Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

22:11 29/08/2021

Phụ nữ thường lo ngại và buồn phiền khi bị nhận xét rằng: trông già hơn người yêu hoặc chồng. Điều này đa phần xuất phát từ việc phụ nữ chưa chăm sóc bản thân đúng mức.

Share social

Phụ nữ thường lo ngại và buồn phiền khi bị nhận xét rằng: trông già hơn người yêu hoặc chồng. Điều này đa phần xuất phát từ việc phụ nữ chưa chăm sóc bản thân đúng mức. Đừng vội buồn nhé, bạn hoàn toàn có thể thay đổi tình thế. Mọi thay đổi cần có nỗ lực. Và sau đây là một vài bí quyết để bạn nỗ lực thực hiện nè.

 

1 phút dành cho việc hiểu: tại sao trông bạn lại già hơn người yêu hoặc chồng mình?

 

Da đàn ông dày hơn da phụ nữ. Điều này vô cùng có lợi trong việc bảo vệ khuôn mặt của họ trước các tác động của tuổi tác và môi trường. Testosterol làm da họ không bị khô, hạn chế xuất hiện các nếp nhăn. (Testosterone là nội tiết tố nam quan trọng nhất).

 

Thêm nữa, cấu trúc xương của đàn ông có mật độ cao nên bệnh loãng xương cũng chậm đến với họ hơn. Vậy là, không chỉ có làn da, mà ngay cả vóc dáng, đàn ông cũng nhận được nhiều ưu ái hơn phụ nữ. 

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

Nếu “Biểu đồ Già” của phụ nữ được ví như đường thẳng, thì: từ cột mốc 20, đường thẳng này vẫn tương đối thẳng cho đến tuổi 30, xuống dốc dần dần cho đến tuổi 40, và sau 40 thì bắt đầu đổ dốc. Tùy theo cơ địa mỗi người và mức độ chăm lo bản thân, đường dốc đó sẽ thoai thoải hoặc dựng đứng.

 

Tất cả mọi yếu tố diễn ra trong đời sống sức khỏe và tinh thần, đều tác động trực tiếp, gián tiếp và tác động đến phụ nữ mạnh hơn với nam giới. Vì thế, một sự thực không thể chối từ là bạn rất dễ dàng trông già hơn người đàn ông bên cạnh mình, mặc cho việc bạn có kém người đó gần chục tuổi. 

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

Bởi vậy, thay vì ngồi buồn lo, bạn nên lập kế hoạch để trẻ hóa bản thân nhé.

 

Kiểm soát tốc độ lão hóa da

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc kiểm soát tốc độ lão hóa của cơ thể không quá khó khăn. Bắt đầu từ việc dùng hàm lượng tinh bột, đường và thịt màu đỏ ở mức độ thấp. Ăn ít tinh bột và đồ ngọt để tránh tình trạng lượng đường trong máu của chúng ta tăng lên, chúng bám vào collagen của da, khiến da trở nên cứng và ít đàn hồi. Tránh ăn thịt đỏ và ăn các loại cá như cá ngừ, cá thu, cá hồi thường xuyên. 

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi người mỗi ngày nên tiêu thụ ít nhất 5 khẩu phần trái cây tươi và rau. Chế biến thực phẩm với dầu thực vật như dầu lạc để tránh sự xâm nhập của cholesterol.

 

Uống 8 - 10 ly nước mỗi ngày. Uống nước trà xanh. Ngủ đủ giấc cũng là một trong số những lời khuyên được đưa ra. 

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

Bạn nên tránh xa stress và tìm cách giải tỏa những căng thẳng một cách nhanh nhất có thể. Stress gây ra viêm và làm tăng lượng cortisol, chất gây hại cho tế bào não. Cortisol tấn công hệ thống miễn dịch và da làm cho phụ nữ dễ bị tăng mỡ vùng bụng, nguy cơ tiểu đường và dẫn đến các vấn đề về tâm lý.

 

Trước khi bực mình và cáu giận vì một điều gì, hãy suy nghĩ: điều này sẽ làm bạn cau có, vẻ mặt khó chịu, lại làm da bạn thêm vài nếp nhăn nữa. Bởi vậy, sống tích cực, lạc quan và vui vẻ luôn là điều cần thiết nhất cho phụ nữ.

 

Bạn có thể giảm stress bằng cách tập thể dục điều độ, ngồi thiền, luyện yoga hoặc khí công...Tập thể dục không cần quá nhiều, chỉ cần 30-40 phút mỗi ngày là bạn đã góp phần làm cơ thể săn chắc và cân đối hơn rồi. 

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

Như trong các bài viết trước đây của Yes24.vn đã chỉ bạn cách tập thể dục vào giờ buổi trưa ở công sở, bạn hãy kiên trì thực hiện nhé, nhất định điều đó sẽ có tác dụng rất tích cực đến cơ thể của bạn đấy.

 

Buổi tối hoặc cuối tuần, bạn có thể rủ người yêu hoặc chồng cùng tập thể thao, vừa giúp nối kết tình cảm của hai người, lại vừa làm bạn khỏe khoắn và trẻ đẹp hơn đó.

 

Trang điểm và chăm sóc cho bản thân theo tuổi

 

Lứa tuổi 20

 

Thực tế thì ở lứa tuổi này, bạn có thể không cần đọc bài viết này. Vì vốn dĩ, đây là lứa tuổi mà lão hóa da chưa trở thành vấn đề. Tuy nhiên, thực tế thì sau 25 tuổi, da bạn đã thực sự bước vào quá trình lão hóa.

 

Đây là lứa tuổi đẹp để bạn gái bắt đầu lập gia đình. Và bạn chẳng muốn mình bị chê là già hơn chú rể của mình đúng không nào.

 

Sau 25, bạn hãy sử dụng các loại kem dưỡng da chống lão hóa. Trang điểm nhẹ nhàng và mặc những trang phục trẻ trung. 

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

Tuổi này, bạn có thể tự do kết hợp nhiều trang phục, phô bày tuổi trẻ và căng tràn sức sống của mình. Đừng bảo thủ trong cách ăn mặc nhé, vì đây là độ tuổi đẹp nhất để bạn có thể tự do mặc những gì mình thích, cho dù chúng màu mè và kiểu cách. Nếu chỉ khoác lên mình những bộ cánh đơn giản, tẻ nhạt và trịnh trọng, thì có thể sau này bạn sẽ tiếc nuối đấy.

 

Lứa tuổi 30

 

Bạn biết không, những diễn viên ở lứa tuổi 30 luôn được cho là lứa tuổi “vàng” để họ hóa thân vào các vai diễn. Vì ở độ tuổi này, bạn có thể hóa trang cho mình trẻ hơn, cũng có thể làm cho mình già hơn.

 

Điều này tương tự như với cuộc sống của phụ nữ. Việc bạn làm trẻ hóa bản thân, hoặc biến mình thành người già hơn tuổi thực, đều là do ý thức và hành động của bạn cả.  

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

Ngoài 30, bạn vẫn có thể đẹp và vô cùng quyến rũ như Kim Hee Sun

 

Đừng ngại trưng diện những trang phục điệu đàng, trẻ trung. Có thể bạn không chạy theo mốt như khi mình 20 tuổi nhưng hãy chú ý sắm những bộ cánh phù hợp với mỗi dịp bạn bước ra đường. Đừng chỉ mặc duy nhất loại trang phục nghiêm chỉnh và “kín cổng cao tường”. Hãy cứ làm cho mình quyến rũ hơn trong mắt người yêu hay chồng của bạn.

 

Chăm sóc da là điều trở nên vô cùng cần thiết bạn nhé. Từ 30 tuổi trở đi, bạn nên chú ý đến làn da mình nhiều hơn, và sử dụng những mỹ phẩm chống lão hóa có chất lượng để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

 

Lứa tuổi 40- 50

 

Phụ nữ ở lứa tuổi này khá tự ti về làn da và vẻ đẹp của bản thân. Một thực tế hơi buồn là, từ lứa tuổi này, sự chênh lệch giữa diện mạo của vợ- chồng càng trở nên khác biệt và dễ dàng nhận ra. 

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

Nhưng, nếu quá trình chăm sóc bản thân được thực hiện tốt từ lứa tuổi, thì ở độ tuổi này, sự chênh lệch sẽ không trở nên nghiêm trọng đâu.

 

Hãy trang điểm và mặc những trang phục sang trọng, phù hợp với độ tuổi. Việc suy nghĩ tích cực rằng “Mình vẫn luôn đẹp trong mắt chồng và các con!” sẽ giúp phụ nữ tự tin hơn trong việc yêu quý và chăm sóc bản thân.

 

Là phụ nữ, bạn hoàn toàn có thể tư vấn và giúp mẹ của mình đẹp và tự tin hơn.

 

Yes24.vn chúc phụ nữ chúng mình luôn trẻ trung và xinh đẹp nhé!

 

Bí quyết để trông bạn không già hơn người yêu hoặc chồng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan