Bí mật thú vị về nước hoa

22:11 29/08/2021

Bạn đã bao giờ nghe đến liệu pháp trị liệu tâm lý bằng nước hoa? Hãy xem nước hoa có tác dụng trị bệnh như thế nào nhé!

Share social

 

Bí mật thú vị về nước hoa

 

 

 

Bạn đã bao giờ nghe đến liệu pháp trị liệu tâm lý bằng nước hoa? Hãy xem nước hoa có tác dụng trị bệnh như thế nào nhé!

 

 

Nước hoa không chỉ có sức mạnh tạo nên sự lôi cuốn quyến rũ cho con người mà còn được xem như một bài thuốc trong y học. Câu chuyện lần này sẽ là những chuyện kể thú vị về những bí mật của nước hoa, đồng thời sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nước hoa tùy theo hoàn cảnh và phong cách thời trang khác nhau.

 

Liệu pháp trị liệu tâm lý nước hoa là gì?

 

Đó là từ ghép của nước hoa và phương pháp trị liệu tâm lý bằng hương thơm, có ý nghĩa tạo hiệu quả trong trị liệu tâm lý với ít nhất khoảng hơn 10 loại, nhiều nhất là hàng trăm loại hương thơm.


 

Bí mật thú vị về nước hoa

* Nước hoa giúp tâm trạng thoải mái

 

Những loại nước hoa có hương Jasmin, Neroli ( tinh dầu hoa cam), cây nhục đậu khấu... sẽ giúp làm tăng nhịp đập của tim, lưu thông máu ... làm tâm trạng phấn chấn, thêm phần sảng khoái.

Sản phẩm nước hoa tiêu biểu: 

Fresh Bergamot Citrus, L’eau par Kenzo, Ck One, Hermes jardin sur le nil, Christian Dior Eau Sauvage …

 

* Nước hoa trị cảm cúm

 

Hương bạc hà có trong các loại nước hoa như “Polo Sport”, “Issey Miyake Leau Dissey” luôn tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ. Mùi hương này có hiệu quả làm dịu các cơn đau nhức.

Hương thơm của gỗ đàn hương và xạ hương ngọt ngào có trong “Joop”, “Calix” mang đến cảm giác thoải mái, có tác dụng thư giãn và hồi phục sức khỏe.

Hương bạc hà, Jasmin, gỗ đàn hương hay xạ hương đều là những hương thơm giúp cơ thể thư giãn, thoải mái.

 

* Nước hoa giúp tăng cường trí nhớ

 

Hương thơm sảng khoái của cây hương thảo có trong “Davidoff Cool Water”, “Etien Blue”… và hương của cây húng quế có trong “People Umo” có tác dụng lên hệ thần kinh, giúp giải tỏa căng thẳng tinh thần, thay đổi tâm trạng.
Các loại hương này giúp đầu óc sảng khoái, thêm minh mẫn.

 

* Nước hoa tạo giấc ngủ thoải mái

 

Mùi xạ hương tinh khiết, nhẹ nhàng có trong “Versace blue Jean”, “Jean Paul Gaultier Le male” có hiệu quả giảm stress và mệt mỏi.

 

* Nước hoa giúp giảm căng thẳng

 

Các loại hương thơm của cây oải hương, cây hương thảo có trong “Chanel Egoiste platinum”, “Davidoff Cool Water For Men”, “Aramis”, “Guerlain Vetiver”, “Creed Vetiver”, “Erolfa”, “Bvlgari Aqva” có tác dụng giảm căng thẳng, làm cho tinh thần sảng khoái.

 

Bí mật thú vị về nước hoa

* Nước hoa đem lại hiệu quả cân bằng

 

Hương cam có trong “Guerlain Pamplelune”, “Oilily Orange”, “Lacoste junior”, “Gap Show Pink”, “Gap Day”, “Clinique Happy”, “Azzaro Orange tonic”, “ DKNY for women” và hương hoa hồng có trong “Blvgari Eau parfume’e”, “Rose Cardin” giúp cơ thể và tâm hồn lấy lại cân bằng, bình tĩnh.

Những loại hương thơm này với hiệu quả tạo cân bằng não , sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái.

 

 

Nước hoa theo từng phong cách

 

 

Để phát huy tối đa tác dụng của nước hoa, bạn nên sử dụng nước hoa dựa theo phong cách ăn mặc và từng hoàn cảnh thích hợp.

 

 

Phong cách vest cổ điển

 

Nếu bạn thuộc style thích mặc đồ vest kín đáo, không nên xức nước hoa có hương quá nhẹ hoặc quá quyến rũ.
Những loại hương như Chypre, Chypre fruity, Chypre Floral, Aqua Floral, semi- oriental, Floral Woody đều mang đến cá tính mạnh rất thích hợp cho bạn.

Đặc biệt, sản phẩm nước hoa có hương Floral ngọt ngào hòa quyện với hương cơ bản Chypre hay sản phẩm nước hoa có hương Woody nặng rất hợp với trang phục gọn gàng, cổ điển.

Đây cũng là sản phẩm không thể thiếu với quý ông ưa chuộng phong cách lịch lãm, cổ điển.

Sản phẩm tiêu biểu : Iceberg, Gucci for men, Davidoff goodlife, Kuros,  Lanvin L’homme, Pasha de cartier, Romance Man, Salvatore Ferregamo, Dolce vita, Fleur d’eau, Tresor, Allure women...

Nhiều người thích kết hợp áo sơ mi mang màu sắc sặc sỡ với áo khoác match, hoặc vest nhẹ
Phong cách vest tinh tế, nhẹ nhàng với đường may phá cách thì tốt nhất nên chọn nước hoa có hương Woody. Mùi hương đem lại hình ảnh thuần khiết nhưng lại rất tinh tế.

Nếu muốn nhận mạnh sự gợi cảm, quyến rũ, bạn có thể chọn hương “ oriental spicy”  mang lại cảm giác tự do, đầy quyến rũ. Chỉ nên xịt nhẹ và ít, tránh xịt quá nhiều có thể gây hiệu quả ngược lại.

Sản phẩm tiêu biểu : Jilsander, Christian Dior Dune, CK Contradiction, Pie, Bvlgari Pour Homme, Cartier, Burberry for men, Armani Eau pour homme, Ysatis, Knowing, Cabochard, Gucci Envy, Trea, Chamade, Naomi Campbell, Laura...

 

 

Phong cách phóng thoáng

 

Những ai thích phong cách mở thường chọn áo jacket safari, gi-lê thun mỏng, quần jean bằng vải bông chéo...Khi đó, sản phẩm nước hoa có hương “nhẹ nhàng, thoang thoảng nhưng vẫn đem lại sự sảng khoái” là thích hợp nhất, bạn có thể chọn nước hoa thuộc dòng Woody có hương giống mùi cây địa y rừng hoặc hương thơm thuộc dòng Floral hay Green...

Tuy nhiên, nên tránh các loại nước hoa có hương quá ngọt , bởi khi lẫn với mồ hôi sẽ tạo ra mùi khó chịu, làm cho bạn không thấy thoải mái.

Sản phẩm tiêu biểu : Burberry Weekend, Sculpture homme, CK Eternity, Ralph Lauren Safari, Fujiyama Green, Demeter, Kenzo Jungle...

 

 

Phong cách trẻ trung, cá tính

 

Các loại sản phẩm có hương Oriental hay Floral ngọt ngào, quyến rũ không thích hợp với phong cách này.  Tốt nhất bạn nên chọn những là sản phẩm có hương cam hay chanh... đem lại cảm giác tươi mát, trẻ trung.

Đặc biệt, với phong cách thể thao polo hay jean... phù hợp nhất là các loại nước hoa có hương nhẹ nhàng như: dòng hương Fluti green. Bởi hương oải hương, cam , chanh.. đem lại cảm giác sảng khoái đồng thời hương green mang lại cho bạn hình ảnh sôi nổi, đầy nhiệt huyết.

Sản phẩm tiêu biểu : Hugoboss, Burberry Weekend, Tommy Hilfiger, L’eau D’issey Pour homme, By Dolcegabbana, Ferrari Black, Bvlgari Aqua Pour homme, Rochas men, Polo sport woman, l’eau par kenzo, Benetto, Oblique, Tommar, Paco, Paco Energy, Cool water woman...

 

 

Bí mật thú vị về nước hoa

 

 

 

Sử dụng nước hoa theo tính cách

 

 

Nước hoa tạo ra còn dựa theo những kiểu tính cách khác nhau, loại lãng mạn, nữ tính, loại mạnh mẽ, loại trẻ trung, năng động…bạn nên biết mình thuộc loại tính cách nào để lựa chọn loại nước hoa phù hợp nhất.

 

 

1- Nữ tính, lãng mạn

 

Madame Rochas, Beautiful,  Tiffany, Sui Dreams, Fujiyama Green, Raulen Lolita, Lempicka Women, Bluemarine...

 

 

2- Sang trọng, lịch lãm và tinh tế

 

L’air du Temps, First, Estee lauder, Flowerby Kenzo, Guerlain Champs- Elysees, Nikos Sculpture, Laura Biagiotti, Lancome Miracle, Roberto Verino VV, Les copains, Chopard Wish, Givenchy hot couture...

 

 

3- Trong sáng, thuần khiết


 

Pleasure, White Linen, Tiffany, Ptisenbon, Cabotine gres, D&G Light blue, Demeter, Petits-et- mamans, Cacharel anais, Cacharel Noa, Maybeline, Acqua di gio, Remember me, marcjacobs, Greentea...

 

 

4- Quyến rũ, gợi cảm

 

Opium,  Samsara, Tabu, Coco, Poison, Shalimar, Trea Musk, Blvgari , Chanel, Eternity, D&G, Empori Armani, Christian Dior J’adore, Hugoboss deep red, Celine Woman, Giorgio beverly hills, J.Lo, Salvatore Ferragamo...

 

 

5- Năng động, hoạt bát nhưng pha chút dễ thương, đáng yêu và dáng vẻ nũng nịu

 

Cabotine, white linen, Crystal, Miss Dior, Bagatelle, Pleasure, Kenzo d’ete, Ptisenbon, Gransenbon, baby doll, Sunflower, Oilily, Dalissime, E’clat D’arpege Lanvin, Angel heart, Anna sui...

 

 

6- Trẻ trung, năng động

 

Paris, Tre’sor, Red Door, Eternity, madame Rochas, poison, Jil sander women, Hermes caleche, Belle de minuit nina ricci, Vancleef...

 

 

7- Phong cách của quý ông thích sự sảng khoái

 

Davidoff Cool water, polo sport, Paco Rabanne, Solo...

 

 

8- Quý ông lịch lãm, sang trọng

 

Blvgari pour homme, Burberry for men, Romance man,Burberry london for men, Armani pour homme, Terre D’hermes for men...

 

 

9- Quý ông lãng mạn, hấp dẫn

 

Salvatore Ferragamo, Emporio Armani il, Burberry for men, envy for men, Ferrari black, Blvgari blue, Blvgari Black...

Theo istyle24.com

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan