Bí kíp giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà mọi bạn gái cần biết

22:11 29/08/2021

Để có một "cô bé" khỏe mạnh tự nhiên nói không với các loại bệnh vặt- viêm nhiễm phụ khoa bạn nên có một chế độ tập luyện và ăn uống điều độ và khoa học.

Share social
Có quá nhiều loại bệnh phụ khoa đang tấn công chị em phụ nữ mà hậu quả của nó để lại thì vô cùng khôn lường, nặng nhất đó là vô sinh mà đây là điều không ai mong muốn. Vậy nên để phòng tránh các loại bệnh thế này tấn công thì trước tiên ta nên có cách giữ gìn cho vùng kín thật thật sạch sẽ. Giữ gìn vệ sinh vùng kín còn là cách giúp chị em ngăn mùi cơ thể, giải tỏa cảm giác ngứa ngáy và khó chịu cho “cô bé”.
 

1. Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ


Rửa vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phu nữ dịu nhẹ và nước. Không được rửa bên trong âm đạo vì dễ gây nhiễm khuẩn. dung dịch vệ sinh dịu nhẹ sẽ giúp vùng âm đạo tránh bị kích ứng hoặc nhiễm trùng do tiếp xúc với hóa chất mạnh trong các loại sữa tắm diệt khuẩn hay se khít lỗ chân lông. Lưu ý nên dùng khăn sạch lau khô "cô bé" để không còn hơi ẩm đọng lại.

Bạn cũng lưu ý rửa sạch vùng kín sau khi quan hệ tình dục. Dịch cơ thể (mồ hôi, tinh trùng, vân vân) cũng như phần còn sót lại từ bao cao su và những sản phẩm phục vụ tình dục khác có thể gây nhiễm trùng, kích ứng và mùi hôi nếu bạn không rửa sạch vùng kín sau khi giao hợp.

=> Tham khảo các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất TẠI ĐÂY.
 

2. Lau kỹ vùng kín sau khi tiểu tiện


Sử dụng giấy vệ sinh mềm màu trắng, không mùi nhằm hạn chế tiếp xúc với thuốc nhuộm hoặc hóa chất gây kích ứng khác. 
 
Bí kíp giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà mọi bạn gái cần biết

Lau kỹ vùng kín sau khi đi tiểu để "cô bé" luôn khô ráo và sạch sẽ cả ngày.

 


3. Mặc quần rộng và thoáng khí


Quần dài, quần short hoặc quần lót được làm từ vải tổng hợp sẽ ngăn không khí lưu thông và khiến vùng kín đổ mồ hôi, dễ gây phát sinh mùi và nhiễm khuẩn. Quần lót rộng hoặc làm từ chất liệu tự nhiên, thông thoáng như cotton sẽ giúp vùng kín được thoáng khí.

Mặc quần tất với phần đũng làm từ vải cotton để hạn chế việc âm đạo bị đổ mồ hôi, không nên chọn chất liệu ni lông hay vải tổng hợp khác.

Vi khuẩn rất dễ sinh sôi trong quần lót ẩm hoặc ướt đồng thời khiến âm đạo có mùi và nhiễm khuẩn. Sau khi đi bơi hoặc tập thể dục về, bạn cần tắm và thay quần áo sạch sẽ.
 

4. Thay tampon, băng vệ sinh và miếng lót hằng ngày thường xuyên


Khi những sản phẩm vệ sinh trong “ngày ấy” này bị bẩn và không được thay trong thời gian dài, chúng có thể gây mùi hôi khó chịu và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.
 
Bí kíp giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà mọi bạn gái cần biết
 
Bạn nên hạn chế chọn sản phẩm kinh nguyệt có màu và mùi vì những hóa chất này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
 
=> Tham khảo các sản phẩm băng vệ sinh chất lượng TẠI ĐÂY.
 

5. Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng giàu dinh dưỡng


Chế độ ăn gồm nhiều rau củ quả và ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt sẽ giúp cơ thể cũng như “cô bé” phòng chống được nguy cơ viêm nhiễm và bệnh tật.

Với những lưu ý kể trên hy vọng sẽ giúp ích các nàng trong việc chăm sóc "cô bé" của mình. Chúc các nàng mãi luôn rạng rỡ, tỏa sáng!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan