Bí kíp chuyển nhà dễ như ăn kẹo

22:11 29/08/2021

Trước khi chuyển nhà bạn hãy lên một kế hoạch nho nhỏ để mọi thứ trơn tru và dễ dàng hơn, cùng với đó là các mẹo trong quá trình sắp xếp và vận chuyển.

Share social

Chuyển nhà không phải là việc quá khó khăn nhưng nó cũng không hề đơn giản với nhiều người không có kinh nghiệm trong việc chuyển nhà. Nhưng nếu bạn chỉ cần trang bị một số mẹo nhỏ thì việc chuyển nhà sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và không tốn nhiều công sức cũng như thiệt hại đổ bể trong quá trình vận chuyển.
 

Đồ vật dùng hàng ngày cho vào một hộp riêng
 

Nếu bạn có quá nhiều đồ đạc thì trong ngày đầu tiên dọn đến nhà mới, bạn chưa thể mở hết các hộp đồ để sắp xếp lại mọi thứ. Khi đó, việc chuẩn bị một hộp đựng đồ cho ngày đầu tiên là hết sức cần thiết. Chiếc hộp cho ngày đầu tiên cần có: giấy vệ sinh, băng vệ sinh, thuốc men, đồ ăn nhẹ, nước uống, 1 con dao, đồ ăn cho thú cưng, đèn pin, chiếu, nệm, chăn, chén...
 

Bí kíp chuyển nhà dễ như ăn kẹo
Đồ vật dùng hàng ngày cho vào một hộp riêng.
 

Chuẩn bị riêng một bộ dụng cụ đóng gói đồ


Hãy xếp những đồ dùng để đóng gói đồ đạc như băng dính, dao, kéo, giấy dán nhãn, dây buộc... trong một chiếc giỏ nhỏ để đảm bảo rằng mọi thứ cần thiết luôn có trong tay bạn.
 

Tận dụng những đồ có sẵn để bảo vệ nhau
 

Bởi vì đĩa nhựa dùng 1 lần có hình dạng khá tương đồng với hình dạng của đĩa sứ nên đây được coi là một công cụ hoàn hảo để bảo vệ các tấm đĩa sứ, đĩa thủy tinh. Hãy đặt xen kẽ 2 loại đĩa này với nhau.
 

Xếp gọn gàng quần áo vào một túi lớn


Nhét quần áo vào trong túi nilon trong khi vẫn treo trên móc. Điều này giúp bạn thoát khỏi việc phải gỡ từng chiếc móc áo ra và còn giúp giữ đúng thứ tự treo quần áo như lúc đầu. Mẹo chuyển nhà này hay ho đấy chứ?

 

Giữ sạch chăn, gối, nệm


Chắc chắn bạn vẫn còn giữ một tấm ga trải giường và vỏ chăn cũ chứ? Khi chuyển nhà, hãy bọc thêm một lớp ga và lớp vỏ chăn lên đệm và chăn. Làm như vậy sẽ giúp ngăn cản bụi bẩn và các mảnh vụn dính vào đệm, chăn trong khi di chuyển.
 

Bí kíp chuyển nhà dễ như ăn kẹo
Giữ sạch chăn, gối, nệm.
 

Chụp hình các vị trí khó nhớ


Trước khi tháo kết nối dây cắm trên TV, đầu đĩa..., hãy chụp một bức ảnh để ghi nhớ vị trí của các đầu cắm.
 

Tận dụng những thứ có bánh xe để mang vật nặng
 

Nếu bạn có vali kéo, hãy sử dụng nó để đựng các vật nặng như sách chẳng hạn. Khi đó, bạn chỉ việc kéo vali ra xe. Đây là mẹo chuyển nhà mà bạn nên biết ngay từ đầu.

 

Làm tay cầm để dễ mang, xách
 

Để nhấc và vận chuyển một chiếc hộp dễ dàng hơn, bạn hãy tự cắt tay cầm ở hai bên hộp. Cắt như thế sẽ giúp bạn di chuyển hộp carton dễ dàng hơn.

 

Chuẩn bị đồ lót cho vật dụng dễ vỡ

 

Hãy nhét thú nhồi bông, gối, ga giường, chăn... vào một chiếc túi nilon và sử dụng chúng để chèn bên cạnh các đồ dễ vỡ trong xe khi di chuyển. Các vật dụng này cũng có tác dụng lấp đầy khoảng trống trên xe đề đồ đạc không bị lắc lư khi di chuyển.
 

Bí kíp chuyển nhà dễ như ăn kẹo
Chuẩn bị đồ lót cho vật dụng dễ vỡ.
 

Dán cố định và lót bảo vệ gương
 

Sử dụng băng dính dán 2 đường chéo của gương và khung kính. Điều này không có tác dụng giữ cho gương, kính không bị vỡ nhưng sẽ giúp hấp thụ lực va đập và giữ cho gương kính không bị lung lay ra khỏi khung. Dán băng dính hình chữ X lên gương, khung ảnh.


Rã đông tủ lạnh và làm sạch
 

Đừng quên rã đông, lau khô và làm sạch tủ lạnh khoảng 24 - 48 giờ trước khi vận chuyển. Điều này giúp ngăn chặn tủ lạnh sẽ bốc mùi hôi thối hay bị ẩm ướt.
 

Đây là một số lưu ý sẽ giúp bạn trong việc chuyển nhà nhanh, đơn giản mà lại hiệu quả khi đi du lịch hoặc đổi chỗ ở. Bạn sẽ không còn phải lo lắng và cảm thấy mệt mỏi nhiều trong việc chuyển nhà nữa nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan