Bật mí 4 tuyệt chiêu ăn bữa tối nhưng vẫn giảm cân hiệu quả

22:11 29/08/2021

Bữa ăn tối đóng vai trò quan trọng không kém bữa sáng và bữa trưa trong quá trình giảm cân. Nhưng nếu biết ăn đúng cách vào những bữa tối sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả đấy nhé!

Share social

Có nhiều người ăn kiếng theo cách chỉ ăn vào bữa sáng và bữa trưa và có thể bỏ luôn bữa tối.  Tuy nhiên, với quá trình giảm cân việc bỏ bữa ăn tối có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cơ thể. Bữa tối cách bữa sáng ngày hôm sau hơn mười tiếng. Trong một khoảng thời gian dài như vậy, dạ dày sẽ tiết ra axit dạ dày để tiêu hóa và phân hủy các thức ăn. Nếu bạn không ăn, lượng axit dạ dày sẽ dễ dàng làm hỏng niêm mạc dạ dày, đói vào ban đêm cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến chất béo sẽ tích tụ nhanh hơn.
 

Một bữa tối đúng cách nên dựa trên chế độ ăn nhẹ nhàng, nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Nếu bạn muốn ăn tối nhưng vẫn giảm cân hiệu quả, hãy ghi nhớ 4 bí kíp dưới đây:

 

1. Tiêu thụ protein cho buổi tối


Việc bổ sung protein thích hợp để cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng và nó cũng không thể thiếu trong list bữa tối cho người giảm cân. Nhưng không phải tất cả các nguồn protein đều như nhau. Vì vậy, khi ăn tối để giảm cân thì bạn nên ăn các protein nạc từ ức gà hoặc cá sẽ tốt hơn là thịt đỏ. Những loại  thực phẩm này có ít chất béo và calo nên không phải lo lắng nhé.

 
 

Bật mí 4 tuyệt chiêu ăn bữa tối nhưng vẫn giảm cân hiệu quả

 
 

2. Tốt nhất ăn bữa tối vào trước 7:30 tối


Các bạn nên nhớ không nên ăn tối sau 8 giờ tối vì cơ thể chúng ta cần thời gian để tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Nếu bạn ăn quá muộn vào buổi tối, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và lượng calo lại dễ dàng dẫn đến việc tích lũy mỡ thừa. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ tiếp tục tiêu hóa thức ăn khi bạn ngủ và cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi vào sáng hôm sau.

 
 

Bật mí 4 tuyệt chiêu ăn bữa tối nhưng vẫn giảm cân hiệu quả



3. Ăn nhiều chất xơ


Chất xơ lại vô cùng thân thiện trong thực đơn giảm cân của các chị em. Và nên ăn tối với các thực phẩm giàu chất xơ, vì điều đó đảm bảo được ít lượng calo được nạp vào cơ thể không gây tích tụ mỡ thừa và giúp cho bạn có thể giảm cân một cách dễ dàng hơn.

 
 

Bật mí 4 tuyệt chiêu ăn bữa tối nhưng vẫn giảm cân hiệu quả
 

 

4. Đứng dậy đi lại từ 30-60 phút sau bữa tối


Có rất nhiều người đã quen với việc ngồi hoặc nằm dài sau những bữa ăn. Với thói quen này rất bất lợi cho nhu động của dạ dày và ruột, khiến cho khả năng tiêu hóa và hấp thụ giảm đi, làm trì trệ việc trao đổi chất của cơ thể.
 

Nếu bạn muốn sự trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, hãy đứng dậy đi lại nhẹ nhàng trong khoảng 1 giờ sau bữa ăn, điều này có thể giúp cho cơ thể tiêu hóa  tốt hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan