Bắt chuyện sao cho “duyên”

22:11 29/08/2021

Ngồi cùng mâm với những người không quen biết trong tiệc cưới, đến 1 cuộc hội thảo và bắt chuyện với những người hoàn toàn xa lạ…làm sao để mình hòa nhập một cách tự nhiên mà không bị “đơ”...

Share social

Ngồi cùng mâm với những người không quen biết trong tiệc cưới, đến 1 cuộc hội thảo và bắt chuyện với những người hoàn toàn xa lạ…làm sao để mình hòa nhập một cách tự nhiên mà không bị “đơ” hay rụt rè giữa mọi người?? hãy cùng học chữ “duyên” trong cách bắt chuyện mà tôi đề cập bên dưới.

 

Bắt chuyện sao cho “duyên”

 

Chủ động bắt chuyện trước khi người ta làm quen

 

Đây là một cách thể hiện sự thân thiện dễ gần của mình. Tuy nhiên, nên chọn thời điểm thích hợp, đừng xen ngang câu chuyện giữa hai  người lạ nếu bạn không muốn biến mình thành kẻ vô duyên, hãy bắt đầu khi đối phương đang có một khoảnh lặng nghỉ giữa cuộc trò chuyện, bằng một cử chỉ mời nước hoặc chào hỏi đơn giản tự nhiên nhất.

 

Bắt chuyện sao cho “duyên”

 

Bạn sẽ dễ tạo thiện cảm với người đối diện hơn nếu chủ động làm quen với mọi người

 

Quan sát và khéo léo chọn đề tài

 

 Đừng vội vàng lôi kéo người khác vào câu chuyện mà họ không hứng thú, nếu bạn là một người mới trong đám đông đã quen biết, hãy bình tĩnh lắng nghe và quan sát từng người để đoán biết về công việc, hay sở thích của họ để dễ dàng trò chuyện. 

 

Bắt chuyện sao cho “duyên”

 

Bắt chuyện sao cho “duyên”

 

Quan sát tỉ mỉ trước khi tham gia vào chuyện là một cách “bắt sóng” hiệu quả trong giao tiếp

 

Việc quan sát còn giúp bạn lựa chọn đề tài trò chuyện thích hợp, tạo hứng thú tiếp chuyện cho người đối diện. Đó cũng là một cái duyên khiến bạn trở nên dễ thương hơn trong lần đầu gặp gỡ.

 

Đặt câu hỏi gợi mở đề tài

 

Cách tốt nhất để bạn tiến gần hơn với người lạ, là khéo léo lôi kéo họ vào những câu chuyện mà họ hiểu biết và thích thú, bằng cách đặt câu hỏi về một vấn đề nào đó mà người đối diện rành rõi, hiểu biết, cái cách mà bạn gật gù đồng ý hay hưởng ứng tán thành về quan điểm, lí lẽ mà người đối diện trình bày sẽ khiến họ cảm thấy hào hứng và muốn nói chuyện nhiều hơn với bạn.

 

“Phá băng” bằng khiếu hài hước và vui nhộn

 

Không phải ai cũng có sẵn khiếu hài hước, nhưng nó lại là một thứ vũ khí vô cùng quan trọng giúp mọi người tiến gần nhau hơn, bạn sẽ dễ dàng “phá băng” trong mọi cuộc gặp gỡ xã giao bằng những câu chuyện vui nhộn, hay những câu cảm, nhận xét hài hước dễ thương.

 

Bắt chuyện sao cho “duyên”

 

Những câu chuyện hài hước luôn chiếm được cảm tình từ phái người đối diện

 

Nhớ tên những người xung quanh

 

Những người đối diện sẽ cảm thấy bạn thật đáng yêu nếu bạn có thể nhớ và gọi tên từng người trong cuộc nói chuyện. Và để đáp lại điều đó, họ cũng sẽ cố gắng ghi nhớ những gì thuộc về bạn sau cuộc gặp gỡ, chắc chắn bạn sẽ không bị “quên ngay” như câu chuyện xã giao mỗi ngày.

 

Quy tắc 1 miệng và 2 tai

 

Lắng nghe luôn là thứ quan trọng mà bạn cần học, đừng thể hiện bản thân quá nhiều trong những cuộc gặp gỡ xã giao, nó chẳng giúp tôn vinh hay tạo sức nặng cho bạn, mà tự khiến bạn trở nên lố bịch hơn. Đôi khi, biết lắng nghe mới là cái khó mà bạn cần phải học.

 

Bắt chuyện sao cho “duyên”

 

Độc thoại dễ khiến cuộc nói chuyện trở nên nhàm chán

 

Tận dụng tối đa ánh mắt và nụ cười

 

Sức mạnh trong giao tiếp của ánh mắt và nụ cười vô cùng hiệu quả, chẳng dại gì bạn không tận dụng chúng. Hãy luôn thể hiện sự tôn trọng và quan tâm người đối diện bằng cách nhìn thẳng vào mắt họ khi nói chuyện, đồng thời không quên cười đúng lúc để tạo sự thoải mái, dễ chịu.  

 

Bắt chuyện sao cho “duyên”

 

Ánh mắt và nụ cười ấm áp là điểm cộng rất lớn trong việc gây ấn tượng với người đối diện
Tuy nhiên, cũng đừng nên cười quá lố, cười to, hay cười hết cỡ với một người lần đầu gặp mặt, nó sẽ khiến bạn trở nên vô duyên và vô tình làm người khác khó chịu.

 

Những điều nên tránh:

 

- Không nên tỏ ra hiểu biết sành sõi về một vấn đề mà mình chưa rõ
- Không khoe khoang, không quá thể hiện bản thân
- Không lấy một người nào đó ra bàn tán
- Nói chuyện vui thay vì chuyện buồn.

 

Bắt chuyện sao cho “duyên”

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan