Bảo vệ sức khỏe mũi cho bé và cả nhà

22:11 29/08/2021

Các vấn đề về mũi thường xuyên xảy ra, nhất là trong môi trường ô nhiễm ngày nay. Các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau họng.. khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Share social

Hãy cùng xem các bảo vệ sức khỏe mũi để giúp cả nhà có cuộc sống thoải mái nhé!

Bảo vệ sức khỏe mũi cho bé và cả nhà
 

Mát-xa kết hợp ấn huyệt


Một căn bệnh rất nhiều người mắc phải đó là viêm xoang. Căn bệnh này do sự ứ đọng dịch nhầy gây tắc các hốc xoang. Hãy thực hiện các động tác mát xa mũi để làm ấm luồng khí huyệt và kích thích sự lưu thông máu. Từ đó giảm sự ứ đọng và viêm nhiễm .Mát xa vùng xoang đau nhức 10 - 20 lần cho đến khi vùng mũi ửng đó thì mới đạt hiệu quả điều trị.

Bảo vệ sức khỏe mũi cho bé và cả nhà
 

Kết hợp mát-xa bằng tinh dầu và ấn huyệt từ 3-7 lần mỗi ngày để tăng hiệu quả: 


Huyệt nghinh hương: Nằm hai bên cánh mũi, từ mắt thẳng xuống. Thao tác mát-xa hai huyệt này giúp giảm nhức đầu và nghẹt mũi, đau răng và giảm căng thẳng.


Huyệt toản trúc: Nằm đối xứng dưới chân lông mày ở phía trong. Thực hiện mát-xa huyệt toản trúc bằng cách ấn hoặc xoa theo vòng tròn trong vòng một phút sẽ có tác dụng giảm đau đầu, giảm chảy nước mũi và cải thiện thị lực.


Chườm nóng hoặc chườm lạnh


Việc chườm nóng có thể giúp các dịch nhầy thoát ra dễ dàng hơn còn chườm lạnh có thể giảm đau các vùng xoang mũi. 


Sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp


Sữa chua và trái dứa


Probiotic lactobacillus trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tình trạng viêm xoang. Bạn nên sử dụng thường xuyên vì sữa chua tốt cho nhiều bộ phận khác nữa.


Bạn có thể sử dụng kết hợp giữa sữa chua và dứa để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong dứa có chứa enzyme Bromelain giúp điều tiết chất dịch nhầy xoang mũi, hạn chế nghẹt mũi. Phần lõi dứa chính là phần chứa nhiều enzyme nhất.

Bảo vệ sức khỏe mũi cho bé và cả nhà
 

Nghệ


Trong nghệ có chứa các thành phần chống oxy hóa, dị ứng và chống viêm. Nghệ giúp cơ thể chống lại bệnh viêm mũi và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.


Tỏi

Tỏi là một trong những phương thuốc trị bệnh viêm xoang hiệu quả nhất. Trong tỏi chứa nhiều kháng sinh Allicin có khả năng sát trùng và chống viêm. Việc sử dụng tỏi cho việc chống lại xoang rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn 1 vài tép tỏi sống trong bữa ăn là được. Lưu ý là phải ăn sống nhé!

Bảo vệ sức khỏe mũi cho bé và cả nhà
 

Thường xuyên vệ sinh khoang mũi


Với sự ô nhiễm không khí ngày nay thì việc vệ sinh khoang mũi thường xuyên là điều cần thiết để tránh các tác nhân gây hại. Sử dụng các sản phẩm làm sạch mũi chuyên dụng để có sức khỏe mũi nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan