Báo tin xấu cho sếp không còn là nỗi ám ảnh

22:11 29/08/2021

Trong cuộc sống cũng như trong công việc, hầu như chẳng ai muốn mình sẽ là người đem tới tin xấu cho người khác. Bởi vậy, khi xảy ra một vấn đề không may nào đó trong công việc và bạn...

Share social

Trong cuộc sống cũng như trong công việc, hầu như chẳng ai muốn mình sẽ là người đem tới tin xấu cho người khác. Bởi vậy, khi xảy ra một vấn đề không may nào đó trong công việc và bạn là người phải báo tin cho sếp, rất có thể bạn sẽ cảm thấy lúng túng. 

 

Báo tin xấu cho sếp không còn là nỗi ám ảnh

 

Nhưng nếu bạn không thông báo lỗi cho sếp biết, bạn đã phạm phải không ít sai lầm:

 

Lờ đi những việc không hay sẽ không thể làm chúng biến mất. Chúng sẽ bại lộ chẳng sớm thì muộn, có thể vào thời điểm tồi tệ nhất. Hầu hết mọi vấn đề đều có thể được khắc phục, toàn bộ hoặc một phần, nếu được phát hiện đủ sớm. 

 

Báo tin xấu cho sếp không còn là nỗi ám ảnh

 

Không báo tin xấu, hay chậm trễ sẽ dẫn đến nhiều hậu quả mà bạn không lường trước được

 

Khi bạn không thông báo tin xấu, bạn khiến sếp có nguy cơ bị những rắc rối đó “đánh úp” và bị cấp trên của sếp khiển trách là thiếu trách nhiệm đối với việc quản lý công ty. Khi đó, lỗi của bạn đã tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3.

 

Vậy “khai báo” thế nào để sếp không sốc và không phản ứng lại quá dữ dội?

 

Nhanh chóng hành động: Báo tin càng chậm thì tình hình càng tệ hơn. Mọi người đều cảm nhận rằng có điều bất thường đang xảy ra. Nên nếu bạn cố đánh lừa họ, các nhân viên sẽ càng khủng hoảng và mất lòng tin, làm tổn hại các mối quan hệ và uy tín của bạn. Còn nếu bạn thông báo kịp thời, các nhân viên có cơ hội tìm việc và hướng đi mới hay lên kế hoạch khác. 

 

Báo tin xấu cho sếp không còn là nỗi ám ảnh

 

Dù biết sếp sẽ bị “sốc” nhưng bạn vẫn cần phải thực hiện nghĩa vụ của một người báo tin xấu

 

Không nên kể qua loa để giảm nhẹ sự quan trong của tin xấu: Đó không hề là một ý tưởng tốt. Nó sẽ khiến tình hình thêm rối ren hơn và sếp sẽ không thể nắm được toàn bộ vấn đề. Bạn cần phải kể thật chi tiết, từ đó, sếp mới có thể quyết định chuẩn xác nên xử lý vấn đề như thế nào.

 

Chánh chỉ trích bất cứ ai: Việc bạn đứng về một bên nào đó hoặc đưa ra những lời phàn nàn, chỉ trích sẽ không giúp giải quyết vấn đề. Thay vào đó, bạn chỉ chứng tỏ mình là một người tiêu cực và có ý đồ riêng của bản thân, mà đây chắc chắn là điều mà bạn không hề muốn. 

 

Báo tin xấu cho sếp không còn là nỗi ám ảnh

 

Báo tin xấu cho sếp không còn là nỗi ám ảnh

 

Tránh chỉ trích là cách tốt nhất để bạn không bị xem “kẻ cơ hội”

 

Đưa ra các giải pháp: Còn gì tuyệt với hơn khi trong lúc “nước sôi lửa bỏng” bạn liền có một giải pháp để chữa cháy?! Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, việc đưa ra những giải pháp hữu hiệu đòi hỏi nhiều hơn một vài lệnh tìm kiếm trên Google.

 

Không giải pháp nào có thể được thực thi nếu thiếu sự nỗ lực. bởi vậy, đừng quên đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ của từng giải pháp. Với cách này, bạn sẽ được sếp nhìn nhận như một nhân viên chủ động và có đầu óc chiến lược.

 

Báo tin xấu cho sếp không còn là nỗi ám ảnh

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan