Bánh trung thu rau câu

22:11 29/08/2021

Bánh trung thu trong cách nghĩ truyền thống của nhiều người vẫn là chiếc bánh với vỏ bột ( có thể bột dẻo hay bột thường ) và các loại nhân đủ mùi vị. Tuy nhiên với sự sáng tạo, nhiều người đã nghĩ ra cách làm bánh trung thu rau câu nhiều màu sắc...

Share social

BÁNH TRUNG THU RAU CÂU

 

 


 

Bánh trung thu trong cách nghĩ truyền thống của nhiều người vẫn là chiếc bánh với vỏ bột (có thể bột dẻo hay bột thường) và các loại nhân đủ mùi vị. Tuy nhiên, với sự sáng tạo, nhiều người đã nghĩ ra cách làm bánh trung thu rau câu nhiều màu sắc, trông thú vị và rất lạ miệng.

 

banh rau cau

 

Bánh trung thu rau câu là sự kết hợp giữa loại rau câu đổ khuôn đơn thuần và chút ít bí quyết từ cách làm bánh trung thu truyền thống. Nó thu hút người thưởng thức bởi tính thanh, mát - điều khó tìm thấy ở bánh trung thu truyền thống do có thành phần rau câu bọc ngoài. Hơn nữa, về màu sắc thì bánh trung thu rau câu có vẻ như ăn đứt bánh trung thu truyền thống. Tận dụng lợi thế này, người ta tạo ra hàng loạt chiếc bánh khác nhau, màu sắc đa dạng không kém bảy sắc cầu vòng. Nếu thích, có thể để vỏ bánh trong suốt, nhìn thấu nhân bên trong.

 

trung thu rau cau

 

Thay vì cho các thành phần mặn vào bánh thì hạn chế của bánh trung thu rau câu là chỉ chuộng các thành phần ngọt, trừ trứng vịt muối. Theo đó, các loại mứt, trái cây, đậu xanh thường được người ta chọn.

 

mot loai banh rau cau

 

Tùy theo sở thích, yêu cầu mà người ta có thể làm ra…1001 loại bánh trung thu rau câu khác nhau. Có chiếc bánh chỉ giống bánh trung thu truyền thống ở “ngoại hình”, nhân bên trong đơn giản chỉ có trái cây. Ngược lại, cũng có những chiếc bánh khá chuẩn mực, không khác mấy bánh trung thu truyền thống, ngoài phần nhân không có “yếu tố mặn”.


Không thể trữ lâu trong môi trường nhiệt độ bình thường như bánh trung thu truyền thống nhưng rõ ràng, thưởng thức bánh trung thu rau câu sẽ thú vị không kém bởi cái vị lành lạnh của nó. Do đó, bánh trung thu rau câu phần nào làm người ăn bớt ngán. Và, có vẻ như, thức uống dùng kèm bánh trung thu rau câu không phải là một bình trà nóng mà là một loại nước mát lạnh nào đó thì sẽ thích hợp hơn.

 

Banh trung thu rau cau

 

Nhân đây, Yes24 cũng chia sẻ một công thức chung để làm bánh trung thu rau câu


Nguyên liệu


Phần vỏ bánh


- 15g bột rau câu
- 1 lít nước
- 200g đường, sữa đặc vừa đủ


 Nhân:


- 200 các loại mứt trái cây tùy thích (mứt bí, mứt gừng, mứt tắc…) xắt nhỏ
- 200g hạt dưa
- 200 mè trắng
- 1kg đậu xanh cà
- 1kg đường
- 1/2 chén dầu ăn
- Vài giọt tinh dầu hoa bưởi
- 10 lòng đỏ trứng vịt muối
- Khuôn nhựa


Thực hiện:

 

Làm nhân:


- Đậu xanh nấu mềm, tán nhuyễn, cho đường vào, khuấy đều tay đến khi thấy đậu mịn, trong là được
- Tiếp tục cho dầu ăn vào, để trên bếp, vặn nhỏ lửa.
- Sau cùng cho các loại mứt, mè cùng tinh dầu hoa bười vào, nhắc xuống
- Khi nhân nguội, chia nhân làm 10 viên bằng nhau, ấn ở giữa là lòng đỏ trứng muối


Làm vỏ bánh

 

- Ngâm rau câu với nước cho tan, bắt lên bếp, cho hết sữa, đường vào nấu hớt bọt. Khi thấy rau câu hơi sánh là được.
- Đổ rau câu vào 1/2 khuôn, chờ cho rau câu nguội lại thành dung dịch sền sệt, đặt khối nhân vào giữa rồi đổ nhè nhẹ phần rau câu còn lại cho đầy khuôn. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, tách ra khỏi khuôn.
- Nếu thích, thay vì để phần vỏ bánh chỉ có màu trắng đục, bạn có thể cho vào đó ít màu tự tạo bằng các loại rau củ thật bắt mắt.

 

Bánh trung thu rau câu

 

Bài: Vương Minh

 

Bánh trung thu rau câu

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,ltd


 
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan