Bạn đã biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách?

22:11 29/08/2021

Có đến khoảng 90% chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc các bệnh viêm phụ khoa. Đa số các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đều xuất phát từ nguyên nhân vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách.

Share social

Viêm nhiễm phụ khoa có thể dẫn đến viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung,… Nếu đang trong giai đoạn mang thai có thể gây sảy thai, sinh non, bé sinh ra nhẹ cân, kém phát triển,…Để tránh mắc phải tình trạng này, bạn gái cần nằm lòng quy trình chăm sóc "vùng tam giác" đúng cách.
 

Bạn đã biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách?
Chăm sóc và nâng niu "vùng kín" là việc mà chị em phụ nữ nào cũng đều quan tâm.
 

Để vệ sinh vùng kín chị em nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ để đảm bảo an toàn và phù hợp với nhu cầu của bạn thân, tránh những sản phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần không phù hợp với cơ địa, sinh lý bản thân. Bạn nên dùng những loại đã có uy tin trên thị trường được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng, bộ y tế công nhận và cấp phép lưu hành.
 

Một số lưu ý khi vệ sinh vùng kín

 

Thứ nhất,  bạn không nên quá lạm dụng việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ mà chỉ cần vệ sinh vùng kín 1- 2 lần/ ngày bằng dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp. Vệ sinh từ trước ra sau để tránh nhiễm khuẩn ngược cho âm đạo. Tuy nhiên vào những ngày "đèn đỏ" bạn có thể vệ sinh nhiều hơn. 
 

Bạn đã biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách?
Dung dịch vệ sinh phụ nữ dạng gel Jil Gyung Yi Daily Ecoa Wash Pure.
 

=> Xem chi tiết sản phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ dạng gel Jil Gyung Yi Daily Ecoa Wash Pure tại đây.


Lưu ý thứ hai là nàng hãy tránh thụt rửa âm đạo hay ngâm vùng kín quá lâu trong chậu dễ làm thay đổi pH âm đạo. Tránh rửa vùng kín với nước thường xuyên khi không cần thiết


Thứ ba, tuyệt đối không xông hơi vùng kín. Ngay khi thấy âm đạo có những triệu chứng bất thường như: xuất hiện mùi hôi lạ, khí hư ra nhiều, đổi màu, tiểu buốt, ngứa ngáy, đau rát vùng kín… thì chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bạn đã biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách?

Nên chọn các sản phẩm vệ sinh phụ nữ có thành phần công bố rõ ràng cụ thể.
 

 

Ngoài ra, Quần lót thay ra phải giặt ngay, không ngâm, không giặt chung với các đồ khác. Hạn chế dùng băng vệ sinh hàng ngày. Không sử dụng các chất tẩy rửa như xà phòng,… để vệ sinh vùng kín vì chất tẩy rửa thường có độ PH khá cao và gây nên sự mất cân bằng độ PH sinh lý vùng kín.
 

Vùng kín phụ nữ là nơi rất nhạy cảm, nên hãy chăm sóc, nâng niu và bảo vệ nàng nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan