Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

22:11 29/08/2021

Mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm là công cụ để bạn làm đẹp. Nhưng, cách bảo quản và sử dụng chưa đúng, có thể khiến mỹ phẩm dễ dàng hư hỏng, dụng cụ trang điểm dễ nhiễm khuẩn…

Share social

Mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm là công cụ để bạn làm đẹp. Nhưng, cách bảo quản và sử dụng chưa đúng, có thể khiến mỹ phẩm dễ dàng hư hỏng, dụng cụ trang điểm dễ nhiễm khuẩn… gây ảnh hưởng xấu lên làn da của bạn. Và thực sự, việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có là điều tốt? Hôm nay, Yes24.vn sẽ cùng bạn giải quyết những thắc mắc này nhé!

 

Nên để mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không?

 

Có một thực tế là: phụ nữ Việt Nam đang sử dụng phần lớn những mỹ phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam chưa đủ sức cung ứng số lượng, chất lượng và nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng đa dạng hiện nay. 

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Tuổi thọ của mỹ phẩm phụ thuộc vào hạn sử dụng và cách bạn bảo quản chúng

 

Khí hậu nước ta nóng ẩm, nhiệt độ cao, và vì thế hạn sử dụng của những mỹ phẩm ấy đương nhiên sẽ ngắn hơn ở những nước có nhiệt độ lạnh hay mát mẻ. Vì vậy, có thể chất lượng của một hộp kem dưỡng da hay phấn nền mà bạn đang dùng, có thể đã xuống cấp trước khi đến hạn sử dụng của nó.

 

Có lời khuyên đưa ra rằng: hãy bảo quản mỹ phẩm trong ngăn dưới cùng của tủ lạnh để nâng cao tuổi thọ của chúng. Nhưng điều này cũng cần được xem xét kỹ lưỡng hơn.

 

Bạn hãy làm điều đó đối với những sản phẩm được nhà sản xuất ghi trực tiếp trên bao bì: nên bảo quản trong tủ lạnh.

 

Trong trường hợp phần hướng dẫn không ghi cụ thể như vậy, thì môi trường lý tưởng nhất được đưa ra là: bạn nên bảo quản mỹ phẩm trong phòng ngủ, nơi khô ráo, mát mẻ và tránh ánh nắng trực tiếp.

 

Tại sao không nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh nhỉ?

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Tủ lạnh không hẳn sẽ mang lại tuổi thọ bền lâu cho mỹ phẩm của bạn

 

Vì, mỹ phẩm để trong tủ lạnh phải chịu một nhiệt độ thấp hơn mức mà nó cần thiết. Thêm nữa, vào những ngày nhiệt độ cao hoặc khi tủ lạnh phải chứa quá nhiều thực phẩm, bạn thường giảm nhiệt độ trong tủ lạnh xuống thấp hơn. Nhiệt độ cao thấp thất thường, cộng với việc thay đổi môi trường đột ngột mỗi khi bạn lấy mỹ phẩm khỏi tủ để sử dụng, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của sản phẩm.

 

Tủ lạnh là nơi bạn chứa cả thực phẩm sống lẫn chín, vì thế đây cũng là môi trường lý tưởng của vi khuẩn. Nhiệt độ lạnh không tiêu diệt vi khuẩn mà chỉ làm chúng ngủ đông, đợi đến khi ra môi trường bên ngoài, chúng sẽ hoạt động trở lại. Và vì thế, mỹ phẩm để trong tủ lạnh cũng không tránh khỏi sự xâm nhập của lũ vi khuẩn đâu bạn ạ. 

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Bạn nên để mỹ phẩm trên bàn trang điểm, vừa tiện sử dụng, vừa là nơi có nhiệt độ ổn định. Tuy nhiên bàn trang điểm cần đặt ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp.

 

Vì thế, bàn trang điểm trong phòng ngủ là nơi tốt nhất cho những mỹ phẩm thân yêu của chúng ta.

 

Tránh dùng tay để lấy mỹ phẩm

 

Mỹ phẩm dạng ống tube sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc này. Thật đơn giản, bạn chỉ cần bóp nhẹ và lấy một lượng đủ dùng. Nhưng với những mỹ phẩm dạng hũ, hộp, bạn nên tránh tối đa việc lấy mỹ phẩm trực tiếp bằng tay. 

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Bạn cũng không nên lấy quá lượng mỹ phẩm cần thiết cho mỗi lần sử dụng

 

Bạn nên dùng muỗng hoặc que trộn để lấy. Bởi, quá trình thoa và massage da mặt sẽ dễ dàng đưa vi khuẩn từ da bạn vào hộp mỹ phẩm. Nếu không có dụng cụ để lấy, thì nhất định bạn nên rửa tay thật sạch và lấy một lần duy nhất với lượng đủ dùng, rồi đóng kín nắp hộp. 

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Những dạng hộp lotion như thế này giúp bạn dễ dàng sử dụng và bảo quản hơn

 

Tránh dùng chung dụng cụ trang điểm

 

Bộ cọ hoặc bông phấn trang điểm là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Bạn nên vệ sinh dụng cụ trang điểm theo một lịch định kỳ để đảm bảo chúng luôn được sạch sẽ, không đưa vi khuẩn lên da mặt của bạn. 

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Việc trang điểm ngoài tiệm thường khiến bạn phải sử dụng chung bộ cọ với nhiều người

 

Bạn có thể làm sạch cọ bằng dầu gội đầu, phơi ở nơi khô ráo, và nên thay bộ cọ mới khi cần thiết. 

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên lau chùi nhẹ nhàng những cây cọ trang điểm của mình theo cách này

 

Nên tránh việc sử dụng chung dụng cụ trang điểm. Bạn thường gặp việc này khi trang điểm tại tiệm. Và dường như yêu cầu được sử dụng bộ cọ mới của bạn là không thể được đáp ứng. 

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Hãy quan sát độ sạch sẽ của những cây cọ mà chuyên viên sắp dùng cho bạn, nếu chúng cũ kỹ, chứa quá nhiều mỹ phẩm từ những lần sử dụng trước thì bạn nên từ chối, nếu không muốn da mặt của mình sẽ bị nổi mụn, hoặc nặng hơn là bị dị ứng, viêm da, sưng đỏ…

 

Tuyệt đối không sử dụng những mỹ phẩm quá hạn sử dụng

 

Không phải mỹ phẩm nào cũng biến màu, biến mùi khi đã quá hạn sử dụng. Trong nhiều trường hợp, vì thấy bề mặt của mỹ phẩm chưa có thay đổi gì đáng kể nên chị em vẫn sử dụng.  Nhưng thực tế, chất lượng của mỹ phẩm đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

Không phải cứ biến màu, biến mùi mới là hết hạn sử dụng đâu bạn nhé

 

Với những làn da khỏe mạnh, bạn không nhận thấy da bị ảnh hưởng như thế nào. Nhưng nếu vì thế mà bạn tiếc rẻ và tiếp tục sử dụng mỹ phẩm quá hạn thì đây chính là một trong những thủ phạm hàng đầu gây lão hóa cho làn da của bạn đấy.

 

Chăm chỉ thay mới những mỹ phẩm cũ kỹ và vệ sinh đúng cách dụng cụ trang điểm cá nhân, cũng là cách bạn yêu cuộc sống của mình. Yes24.vn chúc bạn đẹp hơn mỗi ngày, để đón nhận tình yêu và niềm vui. 

 

Bạn đã bảo quản mỹ phẩm của mình như thế nào?

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan