BTS quyên góp một triệu USD chống phân biệt chủng tộc

22:11 29/08/2021

Sau khi lên tiếng ủng hộ phong trào Black Lives Matter (t/n: Mạng người da đen cũng đáng giá) tại Mỹ, BTS và công ty quản lý Big Hit Entertainment đã quyên góp số tiền đáng kể 1 triệu đô (~23.2 tỷ VNĐ).

Share social

Trưa 7/6, Variety đưa tin: "Khoản quyên góp được chuyển cho ban tổ chức Black Lives Matter hồi đầu tuần và đại diện tổ chức này đã gửi biên nhận cho Big Hit vào thứ sáu ngày 5/6". Trước đó, trên trang cá nhân, BTS viết: "Chúng tôi sẵn sàng đứng lên chống phân biệt chủng tộc. Chúng tôi phản đối bạo lực. Tôi, bạn và tất cả chúng ta đều xứng đáng được tôn trọng".
 

BTS quyên góp một triệu USD chống phân biệt chủng tộc


Theo Chosun, BTS và công ty bí mật chuyển tiền vì muốn làm từ thiện trong im lặng. Tuy nhiên, truyền thông quốc tế đã đưa tin theo xác nhận của đơn vị nhận ủng hộ.


Phong trào Black Lives Matter hiện lan rộng trên toàn thế giới, sau cái chết của George Floyd, người đàn ông da màu ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ, hồi tuần trước. Floyd tử vong sau khi bị một cảnh sát ghì gáy gần chín phút.


BTS quyên góp một triệu USD chống phân biệt chủng tộc


Nhờ ảnh hưởng của đơn giản , cộng đồng Army - tên fanclub của nhóm - toàn thế giới cũng kêu gọi quyên góp với hastag #MatchaMillion trên Twitter. Trong sáng 7/6, họ quyên góp 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng).Trên Twitter khán giả bình luận: "Người hâm mộ BTS có mặt khắp nơi trên thế giới, trong đó, tỷ lệ người da đen khá cao. Việc làm của họ sẽ có sức lan tỏa rất lớn", " BTS thật tuyệt, chẳng dễ gì khi quyên góp một số tiền lớn như vậy", "Họ đã nhận được nhiều tình cảm từ những người da đen và đây là lúc họ đền đáp lại tất cả"...
 

BTS được thành lập năm 2010 và hoạt động từ tháng 5/2013. Bảy chàng trai có liên tiếp bốn album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard. Tháng 4/2019, nhóm được vinh danh trong danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới của Time.Trước BTS , nhiều ngôi sao Hàn Quốc như Bi Rain, Tae Yang (Big Bang ), HyunA, Tiffany (SNSD), Eric Nam, rapper Tiger JK... cũng hưởng ứng phong trào. rapper Jay Park quyên 10.000 USD (gần 233 triệu đồng) cho Quỹ tưởng niệm George Floy và kêu gọi mọi người đứng lên đấu tranh chống phân biệt chủng tộc. Mark (GOT7), Jae (Day6)... cũng quyên tiền và hướng dẫn mọi người cách thức hỗ trợ các nạn nhân.


BTS quyên góp một triệu USD chống phân biệt chủng tộc


Trước đó, nhiều ngôi sao K-Pop cũng đã lên tiếng ủng hộ phong trào này, tham gia nỗ lực chung của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu để phản đối bạo lực và phân biệt chủng tộc. Trong đó có những người biến lời nói thành hành động như Jay Park ủng hộ 10.000 đô, GOT7 Mark ủng hộ 7.000 đô, DAY6 Jae ủng hộ 1.000 đô, GOT7 Yugyeom và Heize (chưa rõ số tiền), toàn bộ nghệ sĩ và staff H1GHR Music ủng hộ 21.000 đô...

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan