Áo khoác quân đội - bền và quyến rũ

22:11 29/08/2021

Những tưởng các bộ quân phục thô ráp và khô cứng chỉ thích hợp khi ra trận, thế nhưng, trải qua bao thế kỷ, kiểu trang phục này lại trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế thời trang – như một xu hướng tất yếu trong giới yêu cái đẹp.

Share social

Áo khoác quân đội - Bền và quyến rũ

 

 

Những tưởng các bộ quân phục thô ráp và khô cứng chỉ thích hợp khi ra trận, thế nhưng, trải qua bao thế kỷ, kiểu trang phục này lại trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế thời trang – như một xu hướng tất yếu trong giới yêu cái đẹp.

 

Mốt military (quân đội) lần đầu tiên được biết đến vào năm 1930. Trang phục dành cho phụ nữ bắt nguồn từ quân phục không có viền bằng ren, áo khoác nữ có kiểu dáng mạnh mẽ, suôn phẳng với kiểu váy ôm ngắn. Vào những năm 40, kiểu trang phục này thiết kế còn khá thô với phần vai áo suôn phẳng, phần eo được bóp thắt lại làm cho phần thân trên có hình tam giác cân.

Sau đó, mốt military dần dần bước vào lĩnh vực thời trang cao cấp và tồn tại trong một khoảng thời gian khá lâu. Hình dáng và kiểu cách cũng cách điệu nhiều, với các thiết kế mới lạ, trẻ trung và phá cách.
Vào năm 1960, Pino Lancett, Yves Saint-Laurent… đã cho ra mắt kiểu áo jacket có gắn cúc kim loại với cầu vai áo, được xem là một bước chuyển mới cho phong cách thời trang quân đội vốn đầy cứng nhắc và quy tắc. Năm 1970, Versace, Thierry Mugler lại cho ra đời mẫu áo khoác quân đội, và vào năm 1990 Chanel, Prada đã trình làng kiểu áo khoác và áo jacket mang nét nữ tính mềm mại hơn. Có thể thấy, phong cách military look chinh phục chị em phụ nữ bởi nó vừa giữ được nét nữ tính vốn có của người phụ nữa, vừa khiến người mặc thêm mạnh mẽ, cá tính hơn.
 

Áo khoác quân đội - bền và quyến rũ

Phong cách military có mặt ở khắp nơi, vừa trẻ trung, vừa mạnh mẽ


Mốt military xuất hiện một cách bao quát trong show trình diễn thời trang mùa thu đông lần này là mẫu thiết kế không hẳn là quân phục 100%. Xu thế chủ đạo vẫn là những đường nét duyên dáng cho ta cảm giác như là một bộ quân phục, bằng cách sử dụng huy hiệu, huân chương, túi khóa, những chiếc cúc kim loại… Ngược lai, trên đường phố, áo paca hay còn được gọi là “yasang”, một kiểu áo vẫn giữ nguyên kiểu áo sơ mi quân đội cũng đang rất thịnh hành.
Áo paca quân đội khá ấm áp, rất hợp với thời tiết khí hậu mùa đông của nước Hàn, chẳng thế mà các cô gái xứ sở kim chi, ai cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc paca “làm vốn”. Các chàng thanh niên Hàn đều phải đối mặt với cơn ác mộng đời thực là đi quân ngũ, nên họ trở nên dị ứng với những gì thuộc về quân đội, thế nhưng lại không thể cưỡng nổi những kiểu áo khoác thời trang military look cực kool của các cô gái. Một phong cách sexy kín đáo và cá tính.

Quân phục vốn được may bằng loại vải gabbidin dày, thô ráp. Nhưng chính sự cũ kỹ và khô cứng của loại vải ấy lại lôi kéo được sự quan tâm của các cô gái yêu thích sự mới lạ.

 

Áo khoác quân đội - bền và quyến rũ
 
Taylor Momsen thật sự quyến rũ khi diện đi ra ngoài kiểu áo sơ mi quân đội Mỹ với quần ngắn

 

Áo quân phục càng sexy hơn khi kết hợp với các kiểu trang phục thể hiện sự năng động hiện đại như chiếc quần Jean ôm cùng áo T-shirt bó sát cơ thể khoe những đường cong gợi cảm. Đó là một cách ‘phơi bày” đúng chỗ và đúng phương pháp: Với kiểu quần jean ôm, váy mini hoặc với đôi chân trần, kết hợp cùng một chiếc áo quân đội manh mẽ, các bạn nữ vừa muốn khẳng định sự mạnh mẽ năng động vừa thể hiện sức quyến rũ nữ tính đầy mê hoặc của mình.
Để tạo thêm phong cách lạ mắt, bạn có thể kết hợp với các mẫu túi xách hoặc cặp chéo cũng sẽ rất dễ thương.
Một điểm lưu ý khi mặc áo khoác hoặc áo cộc kiểu quân đội, các bạn luôn nhớ phải chọn áo phù hợp với dáng người của mình. Nếu mặc rộng dù chỉ một chút thôi cũng sẽ trở nên quê mùa và luộm thuộm, tốt nhất là phần eo hơi ôm vô một chút thì mới lột tả được nét con gái.
 

Áo khoác quân đội - bền và quyến rũ


Sự kết hợp vô cùng hoàn hảo - giày ống, quần jean ôm với áo paca rộng.

 

Giày ống cao, chật là một cặp đôi lý tưởng cho phong cách Military look. Túi xách tay rất cần thiết để tạo sự duyên dáng, khăn choàng cổ, ghim hoa, phụ kiện chất liệu vải mềm, nữ tính, làm ra các kiểu áo từ len, lụa v.v đã làm mất đi vẻ thô cứng của áo jacket. Vừa nam tính, vừa nữ tính, ấy thế mà chúng lại hợp nhau một cách kì lạ. Đây đúng là uy lực của sự kết hợp hài hòa và cân đối.


Áo khoác quân đội - bền và quyến rũ 
Sự kết hợp cân đối và hài hòa với váy mini sọc hoa đầy nữ tính


Thỉnh thoảng, hãy tạo sự tự nhiên bằng những chi tiết thật đơn giản như tháo hẳn một chiếc cúc, kết hợp với vòng  cổ phá cách, dây thắt lưng, áo thun … để thể hiện sự tinh tế trong cách kết hợp trang phục của bạn. Nó sẽ làm cho bạn trông dễ thương và thoải mái hơn rất nhiều. Thêm nữa, việc đeo dây thắt lưng thẳng và mỏng trên áo jacket cũng làm cho các bạn cảm nhận thêm được một sắc thái khác nữa đấy.

 

Áo khoác quân đội - bền và quyến rũ

       Áo jacket len có gắn cúc kim loại? Rất ra dáng áo khoác đấy chứ


Các bạn hãy thử diện những kiểu mũ như mũ bóng chày, mũ bêrê, mũ lưỡi trai, mũ trượt băng có gắn chông, mũ chụp có vành tròn cùng áo jaket quân đội thử xem, sẽ tuyệt lắm đấy. Nếu các bạn muốn biến một chiếc áo jacket bình thường thành kiểu áo theo phong cách quân đội thì hãy tìm chiếc cúc kim loại trên chiếc áo cộc, rồi gắn trở lại qua áo jacket, thế là các bạn đã có được một kiểu áo như ý rồi đó.

 

It's Girl

 

Áo khoác quân đội - bền và quyến rũ

 

Nội dung bài viết trên cafétyle thuộc sở hửu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

thời trang áo thun áo sơ mi thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan