Áo khoác boyfriend cho nữ

22:11 29/08/2021

Hiện nay các loại áo khoác phông dài thuộc dạng Boyfriend (kiểu dáng rộng rãi dành cho nữ giới, trông như bạn mặc nhầm lẫn áo của bạn trai vậy) đang rất được yêu thích trong giới trẻ. Chúng ta hãy tìm hiểu dạng áo khoác Boyfriend mà các cô gái mê như điếu đổ vào mùa thu năm nay nhé.

Share social

Áo khoác boyfriend cho nữ (Boyfriend Fit Coat)


 

Hiện nay các loại áo khoác phông dài thuộc dạng Boyfriend (kiểu dáng rộng rãi dành cho nữ giới, trông như bạn mặc nhầm lẫn áo của bạn trai vậy) đang rất được yêu thích trong giới trẻ. Chúng ta hãy tìm hiểu dạng áo khoác Boyfriend mà các cô gái mê như điếu đổ vào mùa thu năm nay nhé!

 

Áo khoác boyfriend cho nữ

 

Không lâu trước đây, thuật ngữ thời trang “Boyfriend Look” ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ trong giới sành thời trang . “Boyfriend Look” như một chiếc máy thời gian đưa bạn trở về với hình ảnh, với phong cách thời trang từ những năm thập niên 90: phóng khoáng, rộng rãi nhưng đầy cá tính. Người ta nói rằng, chu kỳ của xu hướng thời trang là 10 năm. Thời trang Big Size từng thống trị làng thời trang thế giới những năm thập niên 80, 90 và đến khoảng giữa những năm 90 thì yếu dần do bị xem như một kiểu thời trang “quê mùa”, không còn hợp thời nữa. Nhưng, năm 2010 này, phong cách ấy lại quay trở lại và tạo nên làn sóng yêu thích mạnh mẽ với thuật ngữ “Boyfriend Look”.

 

Bắt đầu từ mùa thời trang Thu - Đông vừa qua, Boy friend look đã bắt đầu lan rộng với tốc độ chóng mặt từ quần short, áo sơ mi , áo khoác jacket - những đồ thời trang không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Tại sao các cô nàng yêu thích sự hoa mỹ, thích khoe những đường cong tuyệt đẹp của cơ thể lại đột nhiên chạy theo mốt “Boyfriend Look” - một style nhấn mạnh vào sự rộng rãi và thoải mái đến như vậy? Tôi cho rằng một phần là do sự ảnh hưởng của tính tự nhiên, tự do của thời trang đường phố (Street Fashion) kết hợp với sự xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông nên việc “Boyfriend Look” đến với các tín đồ thời trang mới có thể nhanh đến như vậy. Các sao truyền hình gần đây cũng liên tục xuất hiện với kiểu trang phục boy friend look rộng rãi thoải mái, rũ bỏ những kiểu đầm lộng lẫy hay những chiếc váy ôm bó khoe đường cong gợi cảm để theo đuổi một style cá tính tự nhiên này cũng đã góp phần tạo làn sóng cho phong cách Boy friend look. Đâu đâu trên đường phố cũng có thể bắt gặp các cô nàng năng động khoác lên người chiếc quần skinny jean đơn giản hoặc chiếc quần short, legging gọn gàng kết hợp cùng chiếc áo khoác Boyfriend - tạo cho họ một phong cách đặc biệt thể hiện được cá tính riêng lẫn sự tự nhiên thoải mái, gần gũi; chính điều đó đã thu hút sự quan tâm cao độ của chị em, tạo nên một hiệu ứng thời trang rộng khắp.

 

 Chúng ta có thể lấy hình ảnh ví dụ cho style Boyfriend này là Gong Hyo Jin – vai nữ chính trong phim Pasta hay Han Ga In với Bad Guy. Đầu tiên với Gong Hyo Jin, trong phim style chính của cô là rộng rãi, thoải mái nhưng cũng rất nữ tính, đáng yêu. Style mà cô nàng sử dụng chính là một chút Tomboy tinh nghịch với Skinny jean cùng áo Hoodie dáng rộng big size kết hợp chút nữ tính của chiếc áo Cardigan len yểu điệuchiếc quần legging tiện dụng. Ngoài ra style “chơi lớp” (layered) với việc sắp xếp, kết hợp hài hoà giữa những phụ kiện sẽ tạo nên một nét quyến rũ tự nhiên cho người mặc.

 

 Trái lại, Han Ga In của Bad Guy lại tạo nên một hình ảnh người phụ nữ trưởng thành, bằng việc kết hợp quần short với áo sơ mi cỡ lớn và bên ngoài chỉ khoác độc nhất chiếc áo khoác Boyfriend dáng rộng mà thôi. Những kiểu quần áo hay style của các nhân vật, diễn viên trong phim có một điểm mạnh là luôn xuất hiện những mẫu thiết kế mang tính thực dụng, đa dạng và thoải mái nên có thể giúp khán giả vừa theo dõi được toàn bộ tình tiết phim vừa có thể xem được những kiểu thời trang thịnh hành hay xu hướng mới để áp dụng cho phong cách riêng của mình. Và trở lại với style “Boyfriend Look”, theo nhận định của riêng tôi, đây vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo của mùa thời trang Xuân-Hè 2011.

 

 Trước khi tham khảo những mẫu áo khoác Boyfriend đang thịnh hành, có một điểm bạn cần chú ý đó là bạn cần thử một cách chính xác và lựa áo thật kỹ càng. Nếu không chọn kỹ hoặc chọn qua loa cho có thì sẽ gây phản tác dụng, có thể làm cho thân hình của bạn to ra và không gọn gàng nữa. Thêm vào đó, việc kết hợp với các loại phụ kiện khác nên làm trong phạm vi giới hạn để có thể hài hoà với áo khoác Boyfriend. Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn cả phần trên và dưới đều mặc theo style boyfriend thì chắc chắn trông bạn sẽ mập béo lên trông thấy; và việc cứ lượm thượm như mặc quần áo của người khác sẽ khiến bạn trở nên ngại ngùng, bối rối nên hãy tránh tuyệt đối cách kết hợp này nhé.

 

Nếu như cần đến những mẹo để mặc đẹp hơn, tôi sẽ chỉ ngay đây. Đó là cần thận trọng trong việc kết hợp màu sắc cũng như chọn chất liệu, kiểu dáng cho phần quần hoặc váy. Lúc lựa chọn trang phục cho phần dưới, nên chọn quần short, leggings, hoặc skinny jean có màu đậm và tốt nhất, nên tránh chọn quần hoặc váy có độ dài lưng lửng, không ngắn cũng không dài. Nếu như đã chọn quần ôm thì phải ôm sát hết chân, còn đã chọn đồ ngắn thì phải thật ngắn chứ không được chọn đồ lửng; có như vậy thì khi kết hợp với áo khoác Boyfriend mới tạo nên đường nét quyến rũ và thể hiện hết được vẻ đẹp của áo. Cuối cùng, xin chia sẻ thêm cùng các bạn, mục đích của các phụ kiện big size chính là cho bạn nữ chút cá tính tomboy, một chút gia vị lạ cho phong cách thời trang của bạn phong phú hơn. Cho nên nếu bạn muốn mình sẽ là một cô nàng nữ tính thì hãy mặc những chiếc váy dài một mảnh bó sát người hay một chiếc váy ngắn sẽ tốt hơn.

 


áo sơ mi

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan