Áo cưới phù thủy

22:11 29/08/2021

Trong lần giới thiệu bộ sưu tập mới, nữ hoàng của dòng áo cưới cao cấp Vera Wang đã làm công chúng sững sờ trước những mẫu áo cưới phù thủy của mình. Đó là những mẫu áo với hai màu đen và nude chủ đạo, còn các cô dâu thì trong bộ dạng bí ẩn đến xám xịt.

Share social

Áo cưới phù thủy!

 

 

 

Trong lần giới thiệu bộ sưu tập mới, nữ hoàng của dòng áo cưới cao cấp Vera Wang đã làm công chúng sững sờ trước những mẫu áo cưới phù thủy của mình. Đó là những mẫu áo với hai màu đen và nude chủ đạo, còn các cô dâu thì trong bộ dạng bí ẩn đến xám xịt.

 

Điều này đã một lần nữa đặt ra câu hỏi lớn trước truyền thống, vỉ sao các cô dâu luôn chọn màu trắng, trong ngày cưới của mình?

 

Áo cưới phù thủy

 

Năm “đen tối” của Vera Wang.

 

Vera Wang sinh năm 1949,  là nhà thiết kế danh tiếng, đặc biệt là trong lĩnh vực áo cưới. Nhiều người nổi tiếng đã chọn thương hiệu Vera Wang cho ngày cưới của mình như: Mariah Carey, Jennifer Lopez, Victoria Beckham, Jennifer Garner, Sharon Stone, Kim Kadarshian…Wang là người Mỹ, gốc Hoa, hiện cô đang sinh sống tại New York. Cô từng là biên tập viên cao cấp của tạp chí Vouge trong 16 năm.

 

Áo cưới phù thủy

 

Vera Wang đã giới thiệu 16 mẫu chiếc váy cưới màu đen, nude và caramel trong bộ sưu tập cưới thu đông 2012, tại New York. Điều này đã gây không ít ngỡ ngàng cho những ai từng yêu thích áo cưới của Wang trong những màu trắng tinh khiết, lộng lẫy. 16 mẫu lần này được thực hiện bằng chất liệu vải ren, tuyn, chiffon, và organza (một loại vải trong suốt, cứng và óng ánh). Bộ sưu tập đã thể hiện một phong cách cổ quái và rối rắm của những mụ phù thủy, khiến người ta nghĩ đến những cuộc đưa tiễn tang ma hơn là một ngày vui

 

Áo cưới phù thủy

 

Áo cưới phù thủy

 

Áo cưới phù thủy

 

Bộ sưu tập lần này với Wang, có thể nói là một sự phá vỡ một vài quy tắc hoặc cũng có thể là một cách làm mới một màu sắc đã gọi là cũ của thời trang cưới. Sự lựa chọn lần này của cô được lý giải: “Tôi tìm thấy ở màu đen sự tươi mới và bỡn cợt. Tôi đặt chúng vào nơi của sự quyến rũ thần bí. Với tôi, màu đen giúp tôi xây dựng được cảm xúc bí ẩn mà tôi đang khao khát. Nó giúp gợi lên tính nhục cảm nhưng cũng không kém phần nghiêm túc”

 

Chính từ sự phá vỡ truyền thống đã luôn gây nghĩ ngợi trong nhiều thế kỷ qua, chúng ta lại nói đến vì sao màu trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong ngày cưới.

 

Áo cưới phù thủy

 

Áo cưới phù thủy

 

Áo cưới phù thủy

 

Truyền thống của màu trắng

 

Màu trắng bắt đầu có ảnh hưởng đên các ngày lễ cưới từ sau đám cưới của nữ hoàng Victoria vào năm 1840. Trước đó, các cô dâu thường chọn những màu sắc phù hợp với niềm hạnh phúc của mình. Nhiều cô gái có địa vị xã hội cao sẽ chọn những kiểu áo bằng các chất liệu quý như lụa, nhung, gấm. Với váy cưới màu trắng, thời đại của Victoria đã đưa ra tuyên ngôn rằng đó là màu thể hiện sự trinh trắng, ngây thơ và một lời thề chắc chắn rằng trái tim cô dâu không một vết nhơ, sẽ dành cho người bạn đời của mình. Bên cạnh đó, màu trắng là loại hàng may mặc dễ nhuốm bẩn, chỉ mặc được một lần. Nếu cô dâu mặc áo cưới trắng, điều đó có nghĩa là cô ấy rất giàu có, và được thể hiện niềm hạnh phúc của mình.

 

Áo cưới phù thủy

 

Nữ diễn viên của Sex and the city Sarah Jessica Parker trong trang phục cưới màu đen năm 1997

 

Có một bài thơ cổ nói về  màu sắc của áo cưới, việc bạn chọn màu nào để mặc trong ngày trọng đại này, sẽ có ảnh hưởng đến tương lai hôn nhân của bạn như sau:

 

- Kết hôn trong màu trắng, mọi sự lựa chọn của bạn đều đúng đắn

 

- Kết hôn trong màu xám, bạn sẽ phải đi thật xa

 

- Kết hôn trong màu đen, bạn sẽ ước mình có thể làm lại

 

- Kết hôn trong màu đỏ, bạn sẽ ước mong đến cái chết

 

- Kết hôn trong màu xanh, bạn sẽ luôn thành thật

 

- Kết hôn trong màu ngọc trai, bạn sẽ sống trong sự quay cuồng

 

- Kết hôn trong màu xanh lá cây,  bạn sẽ cảm thấy xấu hổ khi bị nhìn thấy

 

- Kết hôn trong màu vàng, sẽ là sự hỗ thẹn của người thân.

 

- Kết hôn trong màu nâu, bạn sẽ sống xa quê hương

 

- Kết hôn trong màu hồng, tinh thần của bạn sẽ lao đao

 

Đó chỉ là câu chuyện của một bài thơ cổ, và trong đó màu trắng được đề cao và gửi gắm nhiều mong muốn về sự hạnh phúc, huy hoàng và đẹp đẽ nhất. Tuy nhiên, trong những năm chiến tranh, đời sống nghèo nàn, áo cưới cho cô dâu trở thành một điều xa xỉ. Họ chọn áo váy đơn giản và ngắn. Khi hạnh phúc lứa đôi phải sống trong bấp bênh và lo lắng, thì việc mặc màu gì trong ngày cưới cũng không còn nhiều ảnh hưởng. Màu trắng vẫn được dùng, nhưng với một lý do thực tế hơn rằng họ có thể nhuộm lại nó và mặc trong những dịp khác.

 

Áo cưới phù thủy 

 

Nữ phóng viên truyền hình Lisa Ling trong áo cưới màu đỏ

 

Áo cưới phù thủy

 

Ca sĩ Gwen Stefani trong áo cưới màu hồng da.

 

Áo cưới phù thủy

 

Áo cưới phù thủy

 

 Nữ diễn viên Dita Von Teese trong áo cưới màu tím, với lễ cưới kiểu ma ca rồng!

 

Màu của hạnh phúc

 

Những năm 1950 là thời điểm đánh dấu sự phát triển nở rộ của các kiểu áo cưới. Đó là khi chiến tranh đã kết thúc, và mọi người lại niềm nở tìm kiếm trở lại biểu tượng hạnh phúc cho ngày cưới của mình. Váy cưới trở nên phức tạp hơn, với việc sử dụng chất liệu đa dạng. Và cô dâu của thế kỷ 21, đã có nhiều sự lựa chọn hơn. Váy cưới trở nên đơn giản hơn, nhưng tập trung vào sự thể hiện form dáng, chất liệu. Các cô dâu ngày nay thường chọn áo cưới màu trắng ngà, kem và nhiều màu khác để thể hiện sự tự do, khác biệt  cũng như để phù hợp với ngày vui của mình. Nói tóm lại, dù bạn có chọn màu sắc và kiểu dáng áo cưới như thế nào, thì đó cũng sẽ là ngày vui và sẽ là chiếc váy đẹp nhất mà bạn mặc trong đời mình.

 

Áo cưới phù thủy

 

Đám cưới đẹp như truyện cổ tích trong năm 2011 của Hoàng gia Anh

 

Áo cưới phù thủy

 

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan