Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

22:11 29/08/2021

Chụp ảnh cưới phóng sự đang là mốt trong cách tổ chức đám cưới ngày nay của giới trẻ, nhiều cô dâu chú rể muốn chụp ảnh cưới phóng sự do họ bị cuốn hút bởi sự mới lạ,...

Share social

 

Chụp ảnh cưới phóng sự đang là mốt trong cách tổ chức đám cưới ngày nay của giới trẻ, nhiều cô dâu chú rể muốn chụp ảnh cưới phóng sự do họ bị cuốn hút bởi sự mới lạ, vẻ đẹp của những bức ảnh cưới phóng sự. Nhưng cô dâu chú rể vẫn còn băn khoăn chọn lựa bởi sự chênh lệch về giá chụp ảnh giữa ảnh cưới truyền thống và ảnh cưới phóng sự là một khoảng cách xa.

 

Tìm hiểu về “ảnh cưới truyền thống”

 

Theo lời của anh Thành Thắng, một nhiếp ảnh gạo cội có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới tại TP.HCM cho biết “Từ năm 2000 trở về trước, tụi tui không có máy ảnh kỹ thuật số mà chỉ chụp bằng máy cơ, chụp bao nhiêu hình thì mua bấy nhiêu phim”. Để chụp cho chuẩn và đẹp thì nhiếp ảnh phải sắp xếp, đạo diễn cho chủ nhà để có những khuôn hình chỉn chu nhất, bấm máy cú nào chắc ăn cú đó rồi thành thói quen, cho đến khi chuyển qua sử dụng máy ảnh kỹ thuật số nhiếp ảnh cũng chụp theo kiểu đóng khung như vậy.

 

Cũng theo anh Thành Thắng, do chi phí đầu tư việc chụp ảnh trước đây cao, mỗi cú bấm máy đều tốn tiền nên người chụp bắt buộc phải tính tiền từng tấm, bao gồm cả tiền rửa ảnh mỗi tấm khổ 10x15cm thì giá dao động từ 8-10 ngàn đồng. Chính vì lẽ đó mà trước khi đặt dịch vụ chụp ảnh, gia chủ và nhiếp ảnh phải có thỏa thuận với nhau về số lượng ảnh chứ nhiếp ảnh không được chụp lung tung. “Mỗi đám tiệc chỉ chụp từ 100-200 ảnh, nhà nào sang lắm mới chụp 400-500 tấm, nên khi cầm máy chụp mình phải tính toán để làm sao khi ra hình người ta sẽ lấy, còn không thì mình lỗ tiền phim và tiền rửa ảnh” – Anh Thắng nói.

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự do nhiếp ảnh Trần Hoài Việt thực hiện - Ảnh: www.weddingplanner.vn

 

Ảnh cưới phóng sự là gì?

 

Đối với lĩnh vực báo chí thuật ngữ photojournalism không có gì mới lạ, đó chính là những “phóng sự ảnh” về cuộc sống con người, thiên nhiên, thể thao, chiến tranh… mà chúng ta vẫn được cập nhật trên các báo hàng ngày. Ảnh phóng sự đòi hỏi miêu tả chân thực về nội dung diễn biến của một sự vật, sự kiện mà nhiệm vụ của người nhiếp ảnh chỉ là ghi lại khoảnh khắc và không được phép can thiệp dẫn đến thay đổi sự vật, sự việc đó.

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự do nhiếp ảnh Trần Hoài Việt thực hiện - Ảnh: www.weddingplanner.vn

 

Ảnh cưới phóng sự chính là thể loại wedding photojournalism được du nhập vào Việt Nam từ khoảng 2005, bắt đầu phát triển từ 2008-2009 đến nay và ngày càng được các cô dâu chú rể trẻ yêu thích. Nhờ có máy chụp ảnh kỹ thuật số mà nhiếp ảnh phóng sự cưới chụp thoải mái và sáng tạo hơn, anh Trần Hoài Việt nhiếp ảnh phóng sự cưới tại Viet Nam Wedding Planner cho biết “mỗi sự kiện mình chụp trung bình từ 800 – 1000 ảnh và giao toàn bộ cho khách, cũng tùy theo chương trình sự kiện và tính cách của cô dâu chú rể mà số lượng hình có thể nhiều hơn”. Chụp không giới hạn về số lượng ảnh miễn sao để ghi lại các khoảnh khắc đẹp nên nhiếp ảnh chụp phóng sự cưới thường bị các tay nhiếp ảnh gạo cội gọi là chụp lung tung, bố cục lộn xộn bởi thấy cái gì cũng chụp, còn các bậc phụ huynh của cô dâu chú rể thì nghe tiếng máy bấm mà hãi hùng vì sợ không có tiền trả do quan niệm chụp tính phí từng tấm. Trên thực tế thì ảnh cưới phóng sự sau khi xem lại được nhiều nhận xét tốt, đa số đều tỏ ra rất thích thú với ảnh cưới phóng sự bởi có nhiều khuôn hình độc đáo, nhiều khoảnh khắc bất ngờ mà ngay cả nhân vật trong ảnh cũng không ngờ tới.

 

Ảnh cưới phóng sự mang đến cảm xúc chân thực cho người xem, bởi chính những sự kiện, diễn biến và cảm xúc của nhân vật trong ảnh, khi xem một bức ảnh cưới phóng sự, người xem cảm nhận được tình cảm, cảm xúc của nhân vật tại thời điểm diễn ra sự kiện, điều đó khiến cho bức ảnh có giá trị hơn cả và giúp cho thể loạiảnh cưới phóng sự ngày càng được ưa chuộng. Bên cạnh đó, ảnh cưới phóng sự mang đến sự mới lạ bởi cách lấy bố cục khung hình táo bạo hơn, hoặc sử dụng các loại ống kính góc rộng để tạo hiệu quả đặc biệt về hình ảnh mặc dù các điều này không được những người theo trường phái cổ điển ủng hộ bởi quan niệm chụp ảnh là khung hình phải chuẩn, bố cục phải đầy đủ chi tiết không được cắt đầu (cắt tay, cắt chân) hoặc làm biến dạng hình ảnh.

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Ảnh cưới phóng sự do nhiếp ảnh Trần Hoài Việt thực hiện - Ảnh: www.weddingplanner.vn

 

Chọn chụp ảnh cưới phóng sự hay ảnh cưới truyền thống?

 

Đây cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều cô dâu chú rể khi phải chọn lựa, ngoài sự chênh lệch về chi phí giữa hai thể loại còn là quan điểm về cái đẹp, phải làm sao để hài lòng được tất cả các bên. Anh Dean Trần quản lý của TMC Photography cho biết “Tôi thường khuyên khách hàng chọn lựa phong cách chụp ảnh dựa theo đối tượng khách mời trong đám cưới, nếu chủ yếu là khách của ba mẹ thì mình nên chụp truyền thống để phù hợp với tuổi tác và quan niệm của khách mời, đồng thời làm phụ huynh của cô dâu chú rể hài lòng, ngược lại nếu chủ yếu khách là bạn bè của cô dâu chú rể thì chọn chụp ảnh cưới phóng sự. Tất nhiên nếu gia đình nào có điều kiện thì tốt nhất là chọn cả hai phong cách”.

 

Với quan điểm đời người có một lần nên cô dâu chú rể thường không tiếc tiền cho các dịch vụ ảnh tuy nhiên hãy cân đối về tài chính trước khi bạn quyết định chọn lựa để ngày vui càng thêm vui.

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

 

Tham khảo thêm các hình ảnh đám cưới tại: http://weddingplanner.vn/hinhanh/
Tìm hiểu về dịch vụ chụp ảnh cưới phóng sự tại: http://weddingplanner.vn/dichvu/quay-phim-chup-anh-ngay-cuoi/

 

Ảnh cưới phóng sự giờ đang là mốt

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan