Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

22:11 29/08/2021

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều năm liền trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn luôn có mặt Angelina Jolie.

Share social

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều năm liền trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn luôn có mặt Angelina Jolie. Khi nhìn Angelina, người ta phải thừa nhận một điều hiếm thấy rằng bất kể xét về quá trình hoạt động nghệ thuật, hoạt động xã hội hay đời sống cá nhân, cô ấy không làm người khác ghen tỵ mà dấy vào ta một niềm cảm hứng mới cho cuộc sống.

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Angelina Jolie sinh ngày 4 tháng 6 năm 1975 trong một gia đình nổi tiếng làm nghệ thuật. Bố cô là diễn viên từng đoạt giải Oscar Jon Voight, mẹ là nữ diễn viên Marcheline Bertrand, có chú là ca sĩ – nhạc sĩ Chip Taylor, cha mẹ đỡ đầu của cô là Jacqueline Bisset và Maximilian Schell cũng là những diễn viên.

 

Chính vì vậy mà Angelina có cơ hội tiếp xúc với điện ảnh từ rất sớm. 7 tuổi Angelina đã góp mặt trong bộ phim “Lookin’ to Get Out” với hình ảnh một cô bé xinh xắn trong chiếc váy hoa và mũ tròn vành. 11 tuổi Angelina đã có dịp xúng xính bên cạnh cha bước tới thảm đỏ Oscar, tự tin như một minh tinh tương lai.

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Angelina trong bộ phim đầu đời Lookin’ to Get Out

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Tuy vậy, cô bé Angelina lớn lên lại không may mắn khi cuộc hôn nhân của bố mẹ cô đỗ vỡ, niềm đam mê điện ảnh cứ thế dần bị lãng quên. Khi theo học tại trường trung học Beverly Hills, Angelina gần như bị những đứa trẻ của những gia đình giàu có khác trêu chọc và cô lập, đây cũng chính là khoảng thời gian cô trở nên bướng bỉnh và nổi loạn đến mức ngông cuồng.

 

Sau này khi nhớ về một quãng đời đã qua của mình, Angelina vẫn thừơng nghĩ rằng: “Hy vọng tôi có thể nuôi nấng các con tôi thật tốt, nâng chúng lên để chúng có được tầm nhìn xa và chính xác hơn về thế giới hơn tôi ngày xưa”. 14 tuổi, Angelina bỏ lớp học diễn xuất tại Học viện Sân khấu và Điện ảnh Lee Strasberg và bỗng muốn trở thành một … giám độc nhà tang lễ. Thời gian này, Angelina bắt đầu chung sống với bạn trai, 16 tuổi cô bắt đầu làm người mẫu bikini, dính vào những trò tình duyên rắc rối và gần như đã thử mọi loại chất kích thích trên đời khi mới vừa 20.

 

Tuy nhiên, ngoại hình hoàn hảo, bở môi đầy đặn và nét quyến rũ điên cuồng từ đôi mắt dần khiến Angelina trở thành một một người mẫu chuyên nghiệp tại London, Los Angeles, New York và xuất hiện trong nhiều video âm nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Rồi như định mệnh, Angelina lại trở về với sự nghiệp diễn xuất và không ngừng dấn thân vào nó một cách hồ hởi, không chút e dè, sợ sệt. Bộ phim đầu tiên cô tham gia là Cyborg 2 (1993) với vai một người máy được thiết kế để đột nhập vào trụ sở của đối thủ cạnh tranh rồi tự hủy. Cô nhận vai chính đầu tiên trong phim Hackers (1995). Mặc dù bộ phim không đạt được thành công như mong đợi nhưng Angelina vẫn nhận được lời khen ngợi từ tạp chí The New York Times: “Mặc dù có điệu bộ buồn rầu như vai diễn này yêu cầu, cô Jolie lại sở hữu vẻ ngoài dịu dàng tươi tắn”.

 

Cùng năm 1996, Angelina Jolie tích cực tham gia vào hai phim Mojave Moon và Foxfire nhưng vẫn chưa gây dựng được tiếng vang. Ngay khi những nhiệt huyết của Angelina lụi tàn, ly dị với người chồng đầu tiên là Jonny Lee Miller, cô từng nói rằng mình “không còn gì để cho đi nữa”, Angelina lại xuất sắc đạt được giải Quả cầu vàng cho vai vợ thứ của Thống đốc bang Alabama trong bộ phim George Wallace (1997), một giải Quả Cầu Vàng và một đề cử giải Emmy cho vai Gia Carangi trong phim Gia (1998).

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Trong phim George Wallace (1997)

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Gia (1998)

 

Giả Quả Cầu Vàng thứ 3 của Angelina cũng đến sau đó không lâu, lần này kéo theo một giải Oscar danh giá trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm 1999, Angelina Jolie vào vai Lisa Rowe – một bệnh nhân rối loạn nhân cách trong bộ phim Girl, Interrupted (1999). Angelina hóa thân vào nhân vật một cách hoàn hảo và tận tâm ngay cả khi máy đã ngừng quay, đặc biệt là ánh mắt điên dại có khả năng thao túng những bệnh nhân nữ xung quanh. Nhà phê bình uy tín Roger Ebert cho rằng cô là “một trong những cá tính hoang dại tuyệt vời nhất của điện ảnh ngày nay”. Chính vì vậy mà bộ phim này vốn được dự tính sẽ đánh dấu sự trở lại của diễn viên chính Winona Ryher nhưng cuối cùng lại trở thành một bước ngoặc lớn, mang đến danh tiếng và sự khẳng định tài năng cho Angelina Jolie ngay khi cô vừa 24 tuổi.

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Trong phim Girl, Interrupted (1999)

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Dần dần, Angelina càng khẳng định vị trí của mình như một ngôi sao hạng A, đặc biệt là trong các bộ phim hành động với những màn đấu súng, rượt đuổi, nhào lộn đẹp mắt và đặc biệt vẫn đầy quyến rũ. Tuy nhiên, dù là một diễn viên sáng giá bậc nhất Hollywood nhưng Angelina thời điểm đó cũng là tâm điểm của giới truyền thông với hàng loạt những scandal điên rồ. Mãi đến khi Angelina nhận nuôi cậu bé Maddox trong giai đoạn cuối của cuộc hôn nhân với người chồng thứ 2 Billy Bob Thorton, cuộc đời Angelina bước sang một trang tươi sáng khác.

 

Sau này khi trả lời phỏng vấn về bộ phim Maleficent, Angelina từng nói rằng “Cái tâm của một người mẹ có thể chiến thằng tất cả”. Có lẽ chính vì quan niệm đó mà trong thời điểm khó khăn đó, khi trở thành mẹ của Maddox, Angelina đã có được sức mạnh để vượt qua tất cả, bao gồm cả nỗi sợ cố hữu của bản thân cô đối với thế giới. Trước đây, Angelina vẫn luôn sống như một người phụ nữ bất cần, luôn buông xuôi, phá phách và có khi nghĩ đến cái chết. Trách nhiệm của một người làm mẹ dần khiến Angelina nhìn nhận thế giới một cách tươi sáng hơn và nhìn nhận bản thân mình một cách chính chắn hơn, làm sao để bản thân mình trong mắt con trẻ phải thật đẹp đẽ, thật to lớn, ấm áp như một người để nương tựa.

 

Và rồi Angelina gặp được Brad Pitt tại phim trường Mr. and Mrs. Smith năm 2005 và họ nhanh chóng nhận ra họ sinh ra là dành cho nhau. Không giống như những cách thể hiện tình yêu điên rồ khác nhưng trao nhau một lọ máu đeo trước ngực hay vẽ lên áo phông “Jonny Lee Miller, em yêu anh” bằng máu, Angelina và Brad Pitt chỉ lẳng lặng cho thế giới biết họ đang yêu nhau bằng cách thật lòng yêu thương nhau, cùng nhau chăm sóc những đứa con và sống tử tế để làm gương cho các con.

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

Có lẽ nằm mơ người ta cũng không ngờ Angelina Jolie có thể trở thành một người phụ nữ như hôm nay, không chỉ là một minh tinh của thế giới mà còn là một biểu tượng toàn cầu về sắc đẹp, lòng nhân ái và nghị lực chiến đấu với bệnh tật khi công khai giải phẫu cắt bỏ ngực vì ung thư năm 2013. Không chỉ gặt hái được 61 đề cử và 28 giải thưởng điện ảnh (tính đến năm 2012), Angelina còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và trở thành Đại sứ thiện chí của Cao uỷ Liên hợp Quốc về vấn đề người tị nạn rồi Đặc phái viên của Cao uỷ Liên hợp quốc năm 2012. Sự dũng cảm và lòng nhân ái dám hành động khác đi và hành động vì mọi người của Angelina Jolie có thể nói là một lời động viên mạnh mẽ đối với nhiều người đang gặp khó khăn trong cuộc sống và là nguồn cảm hứng để mỗi người bắt đầu một hành động thiết thực cho ngày mai.

 

Anglelina Jolie: người phụ nữ cho nguồn cảm hứng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan