Ăn cho "nhẹ lòng"

22:11 29/08/2021

Có lẽ, thời điểm này, “dư âm” của những ngày tết vẫn còn đọng lại ở nhiều người. Sau tết, bạn ăn uống có phần dè dặt hơn, vì sợ béo, sợ những món ăn gây ngán, sợ đủ thứ. Vậy thì, ăn gì cho thanh đạm bây giờ?

Share social

Có lẽ, thời điểm này, “dư âm” của những ngày tết vẫn còn đọng lại ở nhiều người. Sau tết, bạn ăn uống có phần dè dặt hơn, vì sợ béo, sợ những món ăn gây ngán, sợ đủ thứ. Vậy thì, ăn gì cho thanh đạm bây giờ?

 

Ở đây, yes24 có một vài gợi ý thú vị cho bạn, toàn là những món bình dân nhưng ngon khó chối từ đấy nhé.

 

Rau luộc kho quẹt

 

Quen quá đúng không nào? Món này giờ không còn là món đồng quê nữa vì nó đã xuất hiện rất nhiều ở các nhà hàng sang chảnh rồi đấy. Hầu như, khi cầm thực đơn của bất cứ quán nào mà có món này, nhiều người cũng gọi lấy gọi để để ăn trong lúc chờ các món chính. Điều đáng nói là món này rất dễ làm, bạn nên làm tại nhà thay vì ra ngoài ăn cho tốn kém. Các loại rau cần để cho xộm tụ thường không bắt buộc phải là loại nào loại nào mà theo tiêu chí có gì dùng nấy. Đó có thể là rau muống, rau dền, rau lang, nhãn lồng, bông bí, đọt bí, bầu, đậu bắp, bắp cải, cà rốt, khổ qua, su hào… Tóm lại, tất cả những loại rau đều có thể được tận dụng. Món ăn ngon khi dọn ra có màu sắc hài hòa, xanh đỏ mướt mắt. Muốn thế, khi luộc, bạn cần luộc riêng từng loại rau và để lửa thật lớn để rau giữ được sắc xanh như ý muốn. Ngoài ra, đừng quên nhân tố quan trọng giúp món ăn ngon nẳm ở nước chấm kho quẹt. Chỉ cần ít nước mắm, đường, bột ngọt, hành phi, tôm khô và đặc biệt là tóp mỡ nấu lên cho sanh sánh là bạn đã có ngay nồi kho quẹt tuyệt vời. Món này đặc biệt không ngán mà lại thích hợp cho những ai ưa chuộng kiểu ăn thanh đạm mà vẫn đảm bảo ngon miệng.

 

Ăn cho "nhẹ lòng"

 

Đĩa rau luộc theo nguyên tắc có gì luộc nấy

 

Ăn cho "nhẹ lòng"

 

Đi cùng nồi kho quẹt với chút hành, chút tôm khô và tóp mỡ

 

Canh rau đắng tôm đất

 

Rau đắng đất không nhiều người biết ăn vì vị đắng đót của nó và cũng khó mà tìm nếu ở thành phố. Nhưng nếu ăn được, một tô canh rau đắng nấu tôm đất hẳn sẽ giúp bạn “giải độc” khá tốt sau những ngày thịt cá thừa mứa, ê hề. Vị đắng của rau ban đầu có thể khiến bạn e dè nhưng nuốt vào được rồi, bạn sẽ thấy ngon, thấy mát. Do đó, đây là món ăn có thể khiến bạn “nhẹ lòng” sau tết. Mà nếu bạn không ăn được rau đắng đất thì cũng không sao, để đi với tôm thì có rất nhiều loại rau thích hợp, từ rau tập tàng đến các loại mướp, bầu bí, cải… Tóm lại, chỉ cần có tô canh để bạn chan húp sột soạt là đã đủ thấy bữa cơm thật thanh đạm, ngon lành rồi.

 

Ăn cho "nhẹ lòng"

 

Rau đắng nấu tôm đất cũng là một món có thể giúp bạn “giải độc” sau tết

 

Cà tím nướng mỡ hành

 

Lắm người vì món này mà cảm thấy thèm “bầm gan tím ruột” đấy. Nếu có cuộc bầu chọn cho món đơn giản mà ngon hao cơm nhất, hẳn tôi sẽ bỏ phiếu cho món này. Chẳng có gì phức tạp cả, cà tím nướng trên than hoặc bếp gas đều được, nướng đến khi cà chín, vỏ mềm, nâu và cháy khét một ít bên ngoài thì lấy ra, lột vỏ. Tranh thủ lúc cà còn nóng, xắt hành lá thật nhuyễn cho vào rồi rưới thêm mỡ, nêm ít nước mắm, bột ngọt trộn cho thật vừa. Phải nói là, món ăn vừa xong đã nghe thơm nức mũi, cơn thèm cơm lại thêm cồn cào.

 

Ăn cho "nhẹ lòng"

 

Với bếp ga, bạn vẫn có thể nướng cà

 

Ăn cho "nhẹ lòng"

 

Dĩa cà đơn giản nhưng vốn rất “hao cơm”

 

Canh cua

 

Canh cua nấu với đủ thứ rau theo kiểu Bắc: rau nhút, rau muống, rau đay và cả khoai môn nữa. Bạn nghe có cảm thấy lạ không? Tuy vậy, lạ quen không quan trọng, quan trọng là bạn hãy thử món ăn ấy một lần xem nào. Canh cua đồng ngon mát, nấu với đủ thứ rau ngon mê ly, ăn kèm một vài món mặn nữa thì thật là ngon lành. Đặc biệt, món này lại không quá thanh đạm hay nghèo nàn dinh dưỡng, bạn vẫn yên tâm cơ thể có đủ năng lượng cho những ngày làm việc sau tết.

 

Ăn cho "nhẹ lòng"

 

Tô canh cua thật “chất” cho một bữa cơm ngon lành

 

Nếu bạn còn quá băn khoăn hay đắn đo về những món ăn mình cần nạp sau tết, hãy tham khảo thêm và lên thực đơn ngay cho mình để cơ thể được thả lỏng nhẹ nhàng ngay lập tức nhé.

 

Ăn cho "nhẹ lòng"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan