Âm nhạc và những tác động tuyệt vời đối với sức khỏe

22:11 29/08/2021

Âm nhạc có thể tác động đến cảm xúc của chúng ta, nó cũng là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp xua tan sự tiêu cực.

Share social

Nhiều nghiên cứu cho thấy âm nhạc giúp giảm hormone căng thẳng và tăng cường hormone hạnh phúc. 

Âm nhạc và những tác động tuyệt vời đối với sức khỏe
 

Âm nhạc và sự tác động tích cực đến cảm xúc


Từ xưa con người đã hiểu được âm nhạc là không biên giới, có thể kết nối những tâm hồn xa lạ với nhau mặc dù họ không cùng màu da, sắc tộc. Trong thời kỳ chiến tranh, âm nhạc mang đến niềm tin và sức mạnh cho những quân nhân.


Âm nhạc xuất hiện trong những khu mua sắm như một cách tăng sự thoải mái cho khách hàng.

Âm nhạc và những tác động tuyệt vời đối với sức khỏe
 

Chắc hẳn là bạn đã từng đến những phòng nha và được cho nghe nhạc lúc thăm khám, chữa trị. Âm nhạc giúp chúng ta đỡ căng thẳng và sợ hãi.


Những đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ thậm chí còn được nghe nhạc để kích thích sự phát triển trí óc và tinh thần.


Âm nhạc xuất hiện ở bất kỳ nơi nào quanh ta và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi người.


Âm nhạc đối với giấc ngủ và sự tập trung


Để thể hiện rõ điều này nhất bạn có thể nhớ lại ví dụ về lúc chúng ta đang đi học. Thầy cô thường biến những công thức khô khan khó nhớ thành những bài hát. Và thật ngạc nhiên, chúng ta còn nhớ rõ hơn cả những công thức mà mình dành hàng giờ để học. 

Âm nhạc và những tác động tuyệt vời đối với sức khỏe
 

Ngoài ra, âm nhạc còn hỗ trợ cho điều trị các bệnh như ung thư, phục hồi sau phẫu thuật hay tai nạn… Và nó còn hữu hiệu hơn đối với các bệnh tinh thần như trầm cảm, một căn bệnh mà rất khó chữa trị bằng các phương pháp thông thường.


Nghe nhạc còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu đang trằn trọc, đừng ngại mà mở một giai điệu nhẹ nhàng, thư giãn, bạn sẽ sớm đi vào giấc ngủ ngay thôi. Không những thế, âm nhạc còn giúp bạn ngủ sâu hơn và năng lượng tràn đầy cho một ngày mới thú vị.


Khi cảm thấy thật tức giận hoặc cảm xúc không ổn định, hãy thử nghe một khúc nhạc mình yêu thích. Bạn sẽ ngạc nhiên là mình sẽ tỉnh táo hơn nhiều đấy.

Âm nhạc và những tác động tuyệt vời đối với sức khỏe
 

Mỗi người đều có loại nhạc yêu thích của mình, hãy lựa chọn cho phù hợp với cảm xúc nhé!


Âm nhạc và não bộ


Khi nghe bản nhạc yêu thích mỗi ngày, cơ thể sẽ tiết ra Dopamin và sẽ hoạt hóa những vùng khác nhau trên não ví dụ như vùng cảm xúc cũng như vùng thị giác, vận động ở vỏ não.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan