Âm nhạc không tuổi tác - Kim Jinpyo, Justin Bieber, Sigur Ros

22:11 29/08/2021

Anh ấy là người nổi tiếng trong 2 lĩnh vực – nghệ sĩ âm nhạc và là chuyên gia trong những câu nói khiêu khích đối phương. Sau khi kết hôn, album của Kim Jinpyo đã cho thấy diện mạo của người kể chuyện mới mẻ. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đĩa hát thứ 6 của anh

Share social

ÂM NHẠC KHÔNG TUỔI TÁC – KIM JINPYO, JUSTIN

BIEBER, SIGUR ROS

 

 

 

Anh ấy là người nổi tiếng trong 2 lĩnh vực – nghệ sĩ âm nhạc và là chuyên gia trong những câu nói khiêu khích đối phương. Sau khi kết hôn, album của Kim Jinpyo đã cho thấy diện mạo của người kể chuyện mới mẻ. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đĩa hát thứ 6 của anh, một hình ảnh rất  khác so với quá khứ - một ca sĩ với sự dữ dằn, đáng sợ.

 

Cùng lúc, tôi cũng trình bày album mới của “siêu sao” Justin Bieber,  thần tượng của các cô các cậu đang trong lứa tuổi dưới 20, cùng tác phẩm của Sigus Ros – nghệ sĩ nổi tiếng và là báu vật quí giá của vùng đất Iceland.

 

Kim Jinpyo (JP) < JP6 >

 

Kim Jinpyo là người nói rất nhiều trong thời gian qua. Trang web cá nhân được hoạt tính hóa – blog thường xuyên được các fan ghé thăm với mục đích là nghe câu chuyện của anh. Một công cụ thích hợp có thể truyền đạt hiệu quả cuộc đời của một ai đó.

 

Sinh năm 1977, theo tuổi của Hàn Quốc thì anh đã 36, là bố của 2 đứa trẻ. Điều này đã tạo sự biến đổi cho anh, tạo câu chuyện khác phù hợp với lứa tuổi của mình hơn nữa.

 

Thừa nhận tuổi tác nhưng anh lại phủ định việc mình ngày càng già đi. Bằng cách nào đó, các bạn sẽ thấy câu chuyện “tuyệt vời của người ở độ tuổi trung niên” do Kim Jinpyo kể ở hai ca khúc trong album “Kim Jimpyo” không khác gì mấy với phim truyền hình “Gentlemen’s Dinigty”.

Âm nhạc không tuổi tác - Kim Jinpyo, Justin Bieber, Sigur Ros

 

Đương nhiên, 2 ca khúc trong album không thể nói hết toàn bộ câu chuyện mà anh mang tới nhưng nó đủ cho ta thấy diện mạo của người kể chuyện. Ngược lại, 2 ca khúc tình yêu như “I’m sorry, I’m sorry” và “My Girlfriend is superstar” gần với cảm nhận của những ai ở độ tuổi dưới 30. Ngoài ra, ca khúc “Brush your teeth” làm ta nhớ đến ca khúc “350 sec, Chasing after a crazy woman”. Bắt tay với người sáng tác thơ nhạc của Brand New Music, so với tác phẩm thứ 5 “Galanty Show” trước đây thì lần này, câu chuyện trở nên hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn.

 

Âm nhạc không tuổi tác - Kim Jinpyo, Justin Bieber, Sigur Ros

 

Ngay cả đang rơi vào tình trạng khủng hoảng, album này vẫn có ý nghĩa sâu sắc, cho thấy ý thích mới của anh trong cách trình bày câu chuyện. Dáng vẻ của anh khi nói ra các câu khiêu khích, gợi cảm qua mỗi tác phẩm đều không còn. Thay vào đó là một luồng gió mới, một anh chàng tuyệt vời với những câu chuyện mới mẻ. Có thể anh ấy đang theo bước chân của thần tượng mình “Bae Cheolsu”, dù có tuổi nhưng vẫn hoạt động tích cực và được mọi người yêu mến.

 

Bài viết / Hong Hyukeui ([email protected])

 


Justin Bieber < Believe >

 

Năm 2008, sự xuất hiện của cậu bé 14 tuổi trên You Tube đã tạo nên cơn sốt cho giới âm nhạc thế giới. khởi đầu bằng album đầu tay “My Worlds”, Justin Bieber đã nhận được tình cảm của rất nhiều fan từ những chị lứa tuổi dưới 30 đến các cô, các cậu đang lứa cắp sách đến trường. Để rồi tiếp sau đó, 2 tác phẩm mới “Never Say Never: The Remixes” và  album giáng sinh “Under The Mistletoe” đã đạt vị trí number one, tạo nên làn sóng ủng hộ và lời khen không ngớt từ các fan yêu nhạc trên toàn thế giới.

 

Âm nhạc không tuổi tác - Kim Jinpyo, Justin Bieber, Sigur Ros

 

Trong số những ca sĩ đạt được cương vị của một ngôi sao khi tuổi đời còn nhỏ, cậu ấy là người nổi trội nhất. Một thay đổi mới làm mọi thứ mới mẻ, xóa tan sự hỗn độn từ lâu trong giới âm nhạc. Justin Bieber sẽ khiến các bạn liên tưởng tới điểm dừng không giới hạn ngay cả khi bạn đang trong tình trạng bấp bênh. Phiên bản acoustic đơn thuần giảm tông nhạc xuống cho thấy sự quan tâm của cậu với độ tuổi của mình. Sự bền bỉ về việc sáng tác nhạc với nỗ lực muốn thoát khỏi dáng dấp của một idol thông thường, sự cố chấp “đã lớn” này của Justin Bieber đã thuyết phục mọi người bởi đây là hướng đi đúng đắn. Và điều đó được thể hiện trong “Believe”

 

Trong khi đó, “Right here” được tạo nên bởi Jay-Z và Kanye Wesr làm ta cảm nhận mối nối chặt chẽ của cậu với tay rap Drake. Nét rạng rỡ trong ca khúc này cho thấy sự trưởng thành của cậu thanh niên người Canada này.

 

Xu hướng chung bây giờ là sự cao ráo, nồng hậu. Hát cặp ăn ý với Christopher Bridges trong “Baby” rồi tái ngộ với nhau trong “All around the world”, mượn cấu tạo ca khúc nhạc sôi động của club với điệu nhảy shuffle, Justin Bieber thật tuyệt trong dáng vẻ đó.

Âm nhạc không tuổi tác - Kim Jinpyo, Justin Bieber, Sigur Ros

“Believe” tạo sự quan tâm tới công chúng vì cuộc cạnh tranh của cậu với Usher – cố vấn dày dặn kinh nghiệm của mình. Qua mặt album của Usher “Looking 4 myself” trên bảng xếp hạng Billboard Album Chart và chiếm vị trí đầu bảng đã chứng minh uy lực của Justin Bieber trong suốt thời gian qua.

 

Ngoại trừ ca khúc “Believe”, cậu ấy đều sáng tác các ca khúc còn lại, một thay đổi lớn của Justin và nó chứa đựng sự lanh lợi thông minh của một cậu thiếu niên đã thực sự trưởng thành.

 

Bài viết / Kim Geunho ([email protected])

 

Sigur Ros< Valtari

 

Âm nhạc của Sigur Ros giống cơn bão tuyết dữ dội đến với chúng ta. Rực rỡ đến chói mắt, lạnh giá đến rùng mình, và chúng ta không thể dự đoán được gì. Phong cảnh long lanh khiến ta thốt lên “Đẹp quá đi!”, nhưng nếu tiến gần thêm bước nữa, chúng ta sẽ có cảm giác “thật khó để chịu đựng thế này”. Nếu nhìn kĩ mục lục, các bạn sẽ thấy hình thức đơn giản của 8 ca khúc. Nhưng trên thực tế, chiều dài của nó lại dài tới 54 phút. Việc bước đi một mình trong cơn bão tuyết lạnh buốt với thời gian dài đằng đẵng cũng đủ thấy nỗi cô đơn trong lòng mỗi người. Để tránh cơn lạnh buốt đó, họ đã mang đến câu chuyện từng được cất giữ trong “hành lí” của mình.

 

Thêm chút lửa cho mẩu chuyện của mình. Là music video lõa thể của Shia Labeouf – nhân vật chính củaTransformers. Trong ca khúc ca khúc cuối của album “Fjogur Piano” với tiếng piano vang vọng, anh thể hiện lộ liễu dục vọng và tình yêu cùng vũ công Denna Thomsen.

Âm nhạc không tuổi tác - Kim Jinpyo, Justin Bieber, Sigur Ros

 

 

Music video của album thứ 6 hiện nay đã được ra mắt với 4 ca khúc “Eg Anda, Ekki Mukk, Varu? Trải dài trước mắt chúng ta là dòng âm trùng lặp với lời ca khúc thật khó đoán được ý nghĩa. Đặc biệt, music video vẽ lên phong cảnh sạch đẹp của Iceland “Eg Anda” là gây sốc nhất.

 

Kì dị khác với lối nhạc “trong sáng”, Sigur Ros không thể chịu được cái gì cứ ở mãi một chỗ. 

 

Âm nhạc không tuổi tác - Kim Jinpyo, Justin Bieber, Sigur Ros

 

Và “Valtari” là một điển hình. Nó mang dáng vẻ hoàn toàn khác với những gì Sigur Ros có trước đây. Bài hát với sự độc lập của từng cá nhân theo sự phân định trật tự và thời gian trong từng ca khúc, đã tạo ra sự hài hòa với nhau. Nếu 2 ca khúc “Eg Anda” và “Ekki Mukk” khiến ta đắm chìm theo giai điệu của nó thì ca khúc chủ đề “Varud” lại mang cảm xúc hoàn toàn khác. Có thể các bạn sẽ thấy như mình bị rơi xuống dần do bay quá cao. Nhìn lại các ca khúc từ đầu đến cuối thật khó để nói liệu trong tương lai họ sẽ làm thế nào với âm nhạc của mình.

 

Âm nhạc của Sigur Rox là câu thần chú đặc biệt, tạo nên thế giới khác biệt trong không gian rất đỗi quen thuộc. Nó thay đổi bầu không khí mọi nơi mà chúng ta nghe âm nhạc của họ. “Ngôn từ hi vọng” do nhóm thể hiện dù ở đâu cũng biến nơi đó thành thế giới có nhận thức và trở nên bí ẩn.

 

Bài viết / Kim Banya ([email protected])

 

Âm nhạc không tuổi tác - Kim Jinpyo, Justin Bieber, Sigur Ros

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan