Ám ảnh vì người trộm bóng

22:11 29/08/2021

Người trộm bóng là câu chuyện cảm động về một cậu nhóc có khả năng lẻn vào cái bóng của người khác. Qua đó, cậu nhận biết những suy nghĩ, hy vọng, đau đớn, thống khổ của họ và hiểu hơn...

Share social

Người trộm bóng là câu chuyện cảm động về một cậu nhóc có khả năng lẻn vào cái bóng của người khác. Qua đó, cậu nhận biết những suy nghĩ, hy vọng, đau đớn, thống khổ của họ và hiểu hơn về chính con người mình, thế giới mà mình đang tồn tại.

 

Chuyện kỳ bí về những chiếc bóng

 

Câu chuyện Người trộm bóng mở ra với nhân vật một cậu bé có biệt tài lẻn vào bóng của tất cả những người mà cậu gặp: bạn bè, địch thủ, những người mà cậu yêu mến, từ Luc - cậu bạn chí thân, con trai người thợ làm bánh cho đến Marquez, tình địch đáng gờm nhất và Elisabeth, cô bạn gái xinh xắn đáng yêu cùng lớp... Mỗi lần như thế, những cái bóng đều tiết lộ với cậu một điều bí mật. Dù không cố ý, cậu bé vẫn đoán biết những giấc mơ, những hy vọng, những buồn lo mà người khác hằng giấu kín. Có lúc cậu bé đã bối rối không biết phải làm gì với khả năng đặc biệt này. Và rồi, cậu nhanh chóng hiểu rằng cậu chỉ có thể sử dụng khả năng đó để giúp những người thân tìm ra con đường hạnh phúc cho riêng mình...

 

Ám ảnh vì người trộm bóng

 

Câu chuyện kỳ bí về những chiếc bóng đưa đọc giả bước vào thế giới nội tâm sâu kín của từng nhân vật

 

Trong một kỳ nghỉ hè, cậu bé đã gặp Cléa, cô bé câm và điếc nhưng lại có thể vẽ nên những từ thật đẹp trên bầu trời chỉ nhờ một cánh diều. Cái bóng của Cléa cũng đặc biệt như chính chủ nhân của nó, đã tiết lộ với cậu bé những điều cậu không thể quên...Thời gian trôi đi, nhân vật Người trộm bóng đã trở thành sinh viên trường Y. Liệu năng lực đoán biết điều có thể mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh cậu, như Sophie, cô bạn gái muốn được yêu thật nhiều, hay Luc, người bạn chí thân muốn thay đổi vận mệnh cha truyền con nối, có còn tồn tại? Và chính Người trộm bóng, liệu cậu có biết nơi hạnh phúc đang chờ đợi mình?

 

Thấm đẫm tình thân

 

Trong Người trộm bóng, Marc Levy đã đan cài vào đó những câu chuyện của tình yêu thương. Đó là cậu bé ngày nào cũng mong mỏi được sự để mắt của Élisabeth - mối tình đầu của mình, là những ngày cậu trông ngóng được ở bên cạnh người cha đã bước thêm một bước nữa; là những ngày cậu nhận ra mình cô đơn biết dường nào và những người xung quanh mình thật ra cũng là những kẻ cô đơn.

 

Marc Levy chưa bao giờ chỉ đề cao duy nhất tình yêu đôi lứa mà song hành với nó, luôn là tình bạn và tình thân. Tình bạn giữa Paul và Arthur trong Nếu Em Không Phải Một Giấc Mơ, Jonathan và Peter trong Kiếp Sau,...đến bây giờ là giữa "người trộm bóng" và Luc, tất cả đều được Marc Levy viết đến một cách hài hước, là điểm sáng trong mỗi câu chuyện, thả trôi đi những nỗi đau mà tình yêu đem đến.

 

Ám ảnh vì người trộm bóng

 

Câu chuyện về tình thân trong Người trộm bóng khiến cho đọc giả không khỏi bùi ngùi thông qua cách viết nhẹ nhàng nhưng đầy vương vấn

 

Ông luôn dành cho tình thân một vị trí không nhỏ trong tác phẩm của mình, thậm chí là sợi dây gắn kết cả mạch của câu chuyện như trong quyển Mọi Điều Ta Chưa Nói Tình. Còn ở Người Trộm Bóng là tình cảm gia đình thiêng liêng len lỏi trong kí ức của nhân vật, đến rất khẽ mà cũng rất ám ảnh. Sự đau đớn mất đi tình yêu của đời mình và sự mệt mỏi khi phải một mình nuôi con kéo người mẹ ấy xuống tận cùng nỗi đau. Qua lăng kính của "người trộm bóng" từ ngây ngô đến trưởng thành, người mẹ ấy là của cậu bé, vừa là hình bóng người mẹ của rất nhiều người, giàu đức hy sinh nhưng cũng rất con người với sự ích kỉ của riêng mình. Còn tình cảm cha - con trở nên xa lạ theo tháng năm bởi những hiểu lầm vụn vặt để rồi sau đó chỉ còn lại tiếc nuối và nhớ mong.

 

Marc Levy đã kết hợp tất cả những vai trò của mình lại, từ một nhà văn cho đến một người cha, một người con, ông gửi gắm những câu chuyện khác đằng sau tình yêu như để nhắc nhở người ta nhớ đến những dạng tình cảm khác luôn tồn tại trong cuộc đời mỗi người mà khi người ta chỉ mù quáng đi tìm kiếm yêu thương đích thực ở tương lai, có lúc người ta gần như đã lãng quên những con người đã, đang và sẽ luôn yêu thương mình.

 

Bao trùm lên câu chuyện ấy là sự u ám vô hình, dù cho mọi rắc rối được tác giả tháo gỡ một cách điềm tĩnh nhưng cũng để lại dư âm đủ khiến người ta vừa cảm thấy ngọt ngào, vừa cảm thấy cay đắng. Cách viết nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để đọc giả cảm thấy có chút gì đó u hoài, vương vấn, dẫn dắt người đọc đi tìm niềm tin trong cuộc sống, như một câu nói trong truyện: "Những kỉ niệm đẹp đẽ nhất vẫn đang chờ tôi phía trước, và đó là một may mắn tuyệt vời."

 

Ám ảnh vì người trộm bóng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan