8 điều người thông minh sẽ không nói tại nơi làm việc

22:11 29/08/2021

Có những việc nên và không nên bộc lộ tại nơi làm việc. Trò chuyện, chia sẻ vài điều với đồng nghiệp nơi công sở chính là một nghệ thuật. Nhưng nếu như bạn không biết cách để bộc lộ đúng thì việc chia sẻ đó sẽ mang lại nhiều điều phiền toái cho bạn.

Share social
 

Có những việc nên và không nên bộc lộ tại nơi làm việc. Trò chuyện, chia sẻ vài điều với đồng nghiệp nơi công sở chính là một nghệ thuật. Nhưng nếu như bạn không biết cách để bộc lộ đúng thì việc chia sẻ đó sẽ mang lại nhiều điều phiền toái cho bạn. 

Sau đây là 8 điều quan trọng mà những người thông minh sẽ không bao giờ nói tại công sở.
 

1. Ý kiến về tôn giáo và chính trị

 

Dù cho quan điểm chính trị được xem là chuyện cá nhân của mỗi người, thế nhưng nó ảnh hưởng khá lớn đến nhận thức của người xung quanh. Có hai chiều hướng sẽ xảy ra nếu bạn chia sẻ cái nhìn về vấn đề này. Một là,đồng nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng theo lý tưởng chính trị, tôn giáo của bạn. Còn hai là, bạn sẽ có thể bị cô lập nếu đồng nghiệp cho rằng bạn có tư tưởng phản động. Tốt nhất là bạn không nên đề cập đến quan điểm chính trị hay tôn giáo của bạn với đồng nghiệp.
 

2. Đánh giá ai đó không đủ thực lực

 

Ở bất cứ đâu, cũng có người giỏi người dở, người tài năng và người kém hơn. Nếu như bạn không có quyền sa thải họ hoặc không muốn giúp họ cải thiện công việc, thì cũng đừng nên đánh giá, nhận xét họ trước mặt người khác. Vạch trần điểm yếu của đồng nghiệp không hề giúp bạn giỏi hơn hoặc được đánh giá tốt hơn, mà có thể sẽ để lại cái nhìn xấu về bạn từ mọi người và ngay cả sếp của bạn.
 

8 điều người thông minh sẽ không nói tại nơi làm việc

 


Không nên vội đánh giá năng lực của người khác nơi công sở.
 

3. Mức lương

 

Nếu như bạn tiết lộ mức lương cao của mình với ba mẹ hoặc người thân thì họ sẽ rất vui mừng. Tuy nhiên, nếu bạn làm điều đó với các đồng nghiệp, thì sẽ hoàn toàn ngược lại. Không một ai chắc chắn là sự phân chia tiền lương trong công ty luôn đồng đều. Cho nên, nếu bạn tiết lộ mức lương của mình cao hơn người khác thì sẽ rất dễ gây ra sự so sánh và đồ kỵ từ đồng nghiệp.
 

4. Bạn ghét công việc

 

Nếu bạn suốt ngày phàn nàn rằng bạn chán nản công việc nhưng lại không muốn cải thiện hay bỏ việc, thì chẳng ai muốn nghe bạn chia sẻ hoài cả. Điều đó chỉ thể hiện rằng bạn là một người tiêu cực, không năng nổ. Và khi sếp biết được rằng bạn ghét công việc thì họ sẽ đánh giá không tốt về bạn ngay lập tức.
 

8 điều người thông minh sẽ không nói tại nơi làm việc

 

Không nên nói rằng bạn ghét công việc tại công sở.

5. Thói quen khi ngủ

 

Nếu như bạn không muốn bị đồng nghiệp đánh giá mình, vậy đừng thể hiện những thói quen khi ngủ của mình. Có vài người sẽ đánh giá hài hước, nhưng lại có vài người lấy đó để trêu chọc, nói xấu bạn.
 

6. Chia sẻ tất cả trên facebook

 

Trên facebook, có nhiều việc có thể khiến bạn để lại ấn tượng xấu như là cách ăn mặc, việc vui chơi, những lời bình luận hơi vô tư,… Và hầu hết các sếp đều không muốn nhìn được những hình ảnh phản cảm của nhân viên trên facebook. Bởi vậy, bạn đừng tự tạo thêm rắc rối khi chia sẻ quá nhiều những điều đó trên mạng xã hội. Có khi chính những điều nhỏ nhặt đó để lại ấn tượng không tốt cho đồng nghiệp hay sếp khi họ muốn giao cho bạn công việc tốt hơn. 
 

7. Chia sẻ về quá khứ nổi loạn

 

Quá khứ nói lên rất nhiều điều về bạn. Khi bạn làm nhiều việc ngu ngốc trong quá khứ, người ta vẫn có thể nghĩ là bây giờ bạn vẫn thế, vẫn chưa chín chắn và trưởng thành. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị đồng nghiệp và cấp trên ngầm đánh giá không tốt.
 

8. Có ý định nhảy việc


Khi vẫn làm ở công ty, nhưng lại luôn nói rằng có dự định tìm công việc khác, chính là bạn đang làm lãng phí thời gian của sếp và đồng nghiệp. Bởi vì không cấp trên nào muốn làm việc với người luôn có tâm lý sống tạm bợ như thế. Thự tế thì bạn có thể tìm cho mình cơ hội việc làm tốt hơn, nhưng tìm được việc mới trước rồi hãy nói với mọi người.
 

Nguồn: cafebiz

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan