7 việc nên làm trước khi ngủ để đủ tinh thần đón chào ngày mới

22:11 29/08/2021

Làm thế nào để dễ ngủ hơn? Có quá nhiều người buổi sáng dậy không nổi, bên cạnh đó là thói quen thức khuya không thể bỏ. Dưới đây là 7 việc bạn cần thực hiện trước khi đi ngủ để có đủ tinh thần đón chào ngày mới tươi đẹp.

Share social

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng thức dậy mỗi sáng, vội vàng rửa mặt, vơ lấy túi xách và lao ra khỏi nhà. Bạn cố gắng bắt kịp chiếc xe buýt, bữa sáng cũng được "thưởng thức" ngay trên xe, và không quên bao biện rằng: tôi không có thời gian để ăn sáng...thì đích thị bạn cần đọc ngay bí kíp dưới đây để có giấc ngủ ngon và tinh thần làm việc thật tốt cho ngày mới:


1.Chuẩn bị cho ngày hôm sau


Chuẩn bị những thứ cho ngày hôm sau vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn không còn nơm nớp lo lắng rằng ngày mai phải dậy thật sớm để làm chúng. Trước khi ngủ bạn hãy dành ra chút thời gian để lên kế hoạch, chuẩn bị trước một số việc sau đây:
 

- Áo quần (cho cả bạn và chồng nhé), túi xách, giày dép dùng để đi làm, cặp sách đi học của con,….tất cả phải được chuẩn bị sẵn sàng để sáng hôm sau bạn không phải mất thời gian chuẩn bị những thứ rườm rà đó;

- Lên danh sách những việc cần làm vào ngày hôm sau (hãy tập thói quen làm việc có kế hoạch như thế nhé, không mất quá nhiều thời gian của bạn đâu).


7 việc nên làm trước khi ngủ để đủ tinh thần đón chào ngày mới

Chuẩn bị mọi thứ tối nay cho ngày mai sẽ giúp bạn yên tâm đi ngủ.
 

- Sắp xếp đồ đạc trong nhà ngăn nắp, đúng trật tự, dọn dẹp sạch sẽ mọi thứ, nếu không bạn sẽ không thể nào yên tâm ngủ ngon đâu đấy.

- Thực đơn cho bữa ăn sáng, nếu có thể hãy thực hiện những khâu sơ chế cần thiết rồi cho vào tủ lạnh, sáng mai ngủ dậy là bạn có thể chế biến ngay bữa sáng cho cả nhà thật nhanh chóng và tiện lợi.
 

2. Vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu
 

Bạn có thể làm việc nhà hay đi dạo 10-15p đều là sự lựa chọn phù hợp, giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn và còn hạn chế được chứng đau đầu, cơ thể mệt mỏi sau khi ngủ dậy nữa đấy.

 

3. Ngâm chân bằng nước ấm
 

Chăm sóc đôi chân bằng việc ngâm chân vào nước ấm khoảng 10p có pha muối, gừng, trà đều rất dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao, vừa giúp bạn thư giãn, có tinh thần sảng khoái lại vừa mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon nữa đấy. Để đỡ mất thời gian, bạn có thể tranh thủ làm việc này lúc ngồi làm việc, hay học bài..

 

4. Uống một lý sữa ấm 30 độ C


Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, hãy uống một ly sữa ấm khoảng 30độ C, điều này có tác dụng giảm cân đấy nhé. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể nữa đấy.
 

5. Đọc sách
 

Hãy luôn có một quyển sách “gối đầu giường nhé”, đọc sách trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn đồng thời còn giúp bạn tích lũy thêm kiến thức, vốn từ rất hiệu quả nữa đấy.
 

7 việc nên làm trước khi ngủ để đủ tinh thần đón chào ngày mới
Đọc sách là phương pháp dễ khiến mắt của bạn trùng xuống và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
 

6. Tắt đèn, tắt nhạc, tắt ti vi... 5 phút trước khi ngủ:


Nhiều gia đình có thói quen để đèn ngủ hay hẹn giờ xem ti vi nhưng chính hành động này lại khiến bạn khó ngủ hơn bởi ánh sáng, ấm thanh, hình ảnh chính là những yếu tố kích thích giác quan, thu hút sự chú ý khiến bạn càng khó ngủ hơn.
 

 

7. Trút bỏ hết mọi lo toan, thư giãn hoàn toàn


Những lo lắng, suy nghĩ , sự căng thẳng của bạn trong ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bạn, nó sẽ khiến bạn bị áp lực tâm lý, dễ bị ám ảnh gây ra những cơn ác mộng, những giấc mơ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan