7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

22:11 29/08/2021

Với những người nổi tiếng, sân bay từ lâu cũng là một loại “thảm đỏ”, và là nơi mà mọi người có dịp để trưng diện và thể hiện phong cách của mình.

Share social

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay 

Với những người nổi tiếng, sân bay từ lâu cũng là một loại “thảm đỏ”, và là nơi mà mọi người có dịp để trưng diện và thể hiện phong cách của mình. Thế nhưng, hẳn là bạn cũng không muốn phải cởi bỏ một số tư trang khỏi người mình, khi vấp phải sự kiểm soát của hàng rào an ninh? Vì vậy, hãy tránh những thứ sau đây, để chuyến bay của bạn được nhanh và thoải mái hơn nhé!

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

Sân bay, một điểm hẹn quốc tế có thể nói là một nơi thú vị cho mọi người thể hiện phong cách

 

Dép kẹp

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

Dép kẹp, dù là loại thời trang đến đâu cũng không nên mang khi bạn đang ở sân bay

 

Có thể nói, giày dép là thứ quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý khi chọn mặc ra sân bay. Nhiều hành khách thường chọn mang những đôi sandal quai, hay dép kẹp vì cho rằng nó sẽ thoải mái hơn các loại giày bít chân khác. Nhựng thật sự đó là một sai lầm lớn nếu bạn để đôi chân của mình “trống trải”. Theo kinh nghiệm các chuyến bay, thì nếu ai mang dép, hay các loại giày dễ tháo bỏ thì cũng dễ bị yêu cầu cởi bỏ ra ngoài, để đi qua máy quét. Còn một khi, đôi giày đó dính chặt vào chân bạn thì bạn sẽ không phải mất công cởi bỏ nó ra lần nữa.

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

Lady Gaga té ngã trên đôi giày cao vút vì cho rằng sân bay Heathrow, London là thảm đỏ sàn diễn.

 

Tốt nhất, hãy mang giày thể thao, hoặc giày vải nhẹ, chúng sẽ không làm đôi chân bạn bị phồng rộp lên, trong lúc phải đi tìm cổng ra máy bay. Chưa kể, trong một vài rắc rối gặp phải tại các sân bay quốc tế, có khi bạn phải mất nhiều giờ chạy khắp nơi để giải quyết, thì bạn sẽ biết ơn khi chọn mang đôi giày thể thao của mình.

 

Một điều quan trọng khác trong trường hợp khẩn cấp trên máy bay, buộc phải di tản nhanh, thì các loại giày thể thao, hay giày có gót thấp sẽ đảm bảo lực kéo và bám tốt hơn, giúp bạn di chuyển nhanh hơn.

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

Giày thể thao, giày vải (sneakers) luôn là lựa chọn hàng đầu cho sân bay

 

Dây thắt lưng

 

Nếu đó là các loại dây lưng có đính những mảng kim loại thì chắc chắn bạn phải cởi nó ra để kiểm tra qua máy quét. Và trong lúc phải tháo bỏ nó giữa chốn đông người, bạn cũng đang làm người phía sau khó chịu vì chờ đợi. Đôi khi, trong lúc lung túng, bạn lại làm rơi những vật dụng của mình nữa. Chưa kể, dây lưng cũng sẽ làm bạn không thoải mái khi ngồi nhiều giờ trên máy bay cùng dây thắt an toàn. Vì vậy, tốt nhất hãy chọn loại quần nào không cần dây lưng. Nhưng cũng không nên chọn mặc những kiểu quần pyjamas hay quần dây rút thường dùng cho tập thể dục.

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay 

 

Nên chọn các loại quần vải nhẹ, không cần đến dây lưng với các khóa kim loại, chúng sẽ gây phiền phức cho bạn

 

Đồ ôm sát

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

Khi lên cao, dạ dày và ruột của chúng ta sẽ nở rộng, nên việc mặc đồ chật chội, ôm sát người là bạn đang tự hủy hoại chuyến bay thú vị của mình. Hãy chọn mặc các loại trang phục rộng rãi, thoáng nhẹ như linen, len, sợi tự nhiên…vì chúng có thể co giãn trong điều kiện ẩm ướt trên không trung.

 

Ngoài ra, chúng cũng khó bắt cháy hơn các loại vải sợi tổng hợp. Cũng theo đó, chúng ta cũng nên tránh mang vớ da hay quần vớ vì chúng cũng là loại sợi ni lông, sẽ dính chặt vào da bạn, trong trường hợp không may có cháy nổ.
Tuy nhiên, không phải cứ thoải mái là bạn diện hẳn quần short hay áo cụt tay. Hãy chọn phong cách layer, mặc thành nhiều lớp, bạn sẽ không bị lạnh, và có thể linh hoạt thay đổi theo điều kiện thời tiết, nhiệt độ gặp phải.

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

Nên chọn mặc trang phục thoải mái, không cầy kỳ tại sân bay.

 

Áo khoác và mũ

 

Các loại áo khoác gồm Jacket, cardigan hay hoodie có đính kèm nón phía sau…sẽ luôn được yêu cầu cởi ra khi bạn qua máy quét. Vì vậy, tốt nhất hay cầm trên tay và sẵn sàng bỏ lên khay kiểm tra, để tránh mất thời gian của bạn và mọi người.

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

Có thể nói Mốt của sân bay là các kiểu áo khoác và khăn choàng. Tuy nhiên, bạn sẽ mất thời gian khi qua máy quét

 

Váy dài

 

Mặc dù an ninh sân bay luôn yêu cầu hành khách ăn mặc gọn gàng, trang phục đồng bộ, nhưng cũng không thể buộc mọi người không được mặc váy, đặc biệt là váy dài. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mặc váy dài, rộng cho thoải mái thì hạy cẩn thận, vì bạn đang tự biến mình thành mục tiêu sàn lọc kỹ hơn của an ninh. Có khi họ sẽ kiểm tra cả ở bên dưới nữa đấy!

 

Trang sức

 

Hãy để tất cả trang sức gồm vòng, dây chuyền, hoa tay hay đồng hồ trong túi xách cá nhân, như vậy bạn sẽ không mất công tháo bỏ từng món khi qua cổng an ninh. Và tốt nhất, bạn chỉ nên đeo trang sức khi đã rời khỏi sân bay.

 

Gọng áo lót

 

Bạn nên cẩn thận với các món phụ kiện nhạy cảm như gọng và dây áo ngực có đính sợi kim loại, hay các khuy áo to bản giả kim…cũng sẽ làm bạn khó xử khi bị kiểm tra an ninh. Hãy chọn các loại đồ lót bằng vải mềm, bạn sẽ qua cổng an ninh nhanh hơn và nó cũng giúp bạn dễ chịu hơn khi phải ngồi hàng giờ trong việc chờ đợi chuyến bay.

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

 Chú ý kỹ việc chọn trang phục lót, để tránh việc bị kiểm tra một cách tế nhị

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

Chọn cho mình phong cách riêng tại sân bay, nhưng đừng để vướng víu vì các khâu kiểm tra của an ninh và mang đến cho mình một chuyến bay thoải mái.

 

7 thứ nên tránh mặc tại sân bay

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan