6 thời điểm tuyệt đối nên tránh xa "chuyện ấy"

22:11 29/08/2021

Hoạt động "yêu" luôn mang lại rất nhiều hưng phấn nhưng các cặp đối cũng cần lưu ý không nên làm "chuyện ấy" khi sức khoẻ có vấn đề và cơ thể mệt mỏi.

Share social

Dưới đây là 6 thời điểm cực kỳ nhạy cảm mà các cặp đôi nên tránh làm "chuyện ấy": 
 

1. Vào thời kì đầu và thời kì cuối mang thai

 

Phải tránh không sinh hoạt vợ chồng vào 3 tháng đầu của thai kì vì những kích thích lúc này sẽ làm cho tử cung co bóp dễ dẫn đến sảy thai, nhất là đối với những phụ nữ đã có tiền sử sảy thai.
 

 

6 thời điểm tuyệt đối nên tránh xa "chuyện ấy"

Ảnh minh họa.


2 – 3 tháng, đặc biệt là 30 ngày trước khi sinh cũng tuyệt đối không nên sinh hoạt vợ chồng vì nếu sinh hoạt lúc này vi khuẩn sẽ xâm nhập vào khoang chậu của người phụ nữ làm nhiễm trùng cơ quan sinh dục và có thể gây đẻ non.


2. Khi tâm trạng không thoải mái

 

Tuyệt đối không nên làm việc đó khi chỉ một phía có nhu cầu còn đối phương lại đang trong tâm trạng không thoải mái. Việc này không chỉ làm tổn hại đến tình cảm của phía đối phương mà còn có thể dẫn đến lãnh cảm ở người phụ nữ hoặc suy giảm công năng tình dục ở nam giới.
 

3. Ngay khi vừa tắm xong


Khi tắm, nhất là khi tắm nước nóng, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ tăng nhanh, mạch máu dưới da sẽ mở ra, nếu sau khi tắm mà sinh hoạt tình dục ngay, các cơ quan sinh dục sẽ bị xung huyết và gia tăng gánh nặng cho tuần hoàn máu toàn thân khiến cho hệ tuần hoàn máu bị mất cân bằng dẫn đến thiếu máu cục bộ và gây hậu quảnghiêm trọng.
 

4. Sau khi say rượu
 

Đây chính là kinh nghiệm quí báu mà người xưa đã đúc kết được. Y học hiện đại cho rằng thành phần chủ yếu trong rượu là cồn, cồn có thể làm hạn chế sức sống của các tế bào sinh dục. Sau khi các tinh trùng đã bị cồn làm tổn hại kết hợp với trứng sẽ dẫn đến số lượng nhiễm sắc thể có sự biến đổi bất lợi, làm cho thai nhi phát triển không tốt, trí lực giảm.
 

5. Vào sáng sớm trước khi ngủ dậy

 

Ngày nghỉ ở nhà thì không sao nhưng nếu sau khi sinh hoạt tình dục xong mà lại trở dậy để làm việc, học tập ngay thì hiệu quả công việc không những giảm thấp mà còn làm tổn hại đến cơ thể.
 

6 thời điểm tuyệt đối nên tránh xa "chuyện ấy"
Ảnh minh họa.


Sau cao trào tình dục cơ thể sẽ mỏi mệt cần phải nghỉ ngơi một lúc. Nếu phải lao động, học tập trong tình trạng sức khoẻ mệt mỏi thì sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể và có thể dẫn đến tổn thương cho các cơ quan này.


6. Khi người phụ nữ chưa sạch kinh
 

Điều này là vì trong thời gian kinh nguyệt, niêm mạc tử cung của người phụ nữ bị tổn thương và xuất huyết, cổ tử cung mở rộng hơn lúc bình thường, cộng thêm đó là nồng độ axit ở âm đạo bị máu hoà loãng nên khả năng phòng nhiễm khuẩn bị suy giảm.
 

Nếu sinh hoạt vợ chồng trong thời gian này thì không những sẽ làm cho âm đạo ra máu nhiều hơn làm kéo dài thời gian kinh nguyệt mà còn có thể đưa vi khuẩn vào âm đạo vào sinh sôi nảy nở trong tử cung gây nhiễm trùng, từ đó sinh ra viêm cổ tử cung, viêm âm đạo làm tổn hại đến sức khoẻ của người phụ nữ.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan