6 lỗi trang trí khiến phòng khách kém sang

22:11 29/08/2021

Phòng khách được ví như bộ mặt của ngôi nhà bởi đây là không gian để bạn tiếp khách và thể hiện đẳng cấp ngôi nhà của bạn. Trang trí phòng khách không chỉ thể hiện sự hiếu khách của gia chủ mà còn góp phần khẳng định cá tính và gu thẩm mỹ riêng của mỗi nhà.

Share social
Để không tạo ấn tượng xấu trong mắt người khác, các gia đình nên tránh 6 lỗi thiết kế nội thất thường gặp dưới đây nhé:
 

1. Đơn điệu hóa việc treo đèn trần


Bạn không nên tập trung tất cả ánh sáng của gian khách vào chiếc đèn thả trần duy nhất, cho dù chiếc đèn đó có đắt tiền hay lung linh đến thế nào. Việc này không chỉ khiến nguồn sáng bị hạn chế (nhất là các khu vực trong góc) mà còn làm cho không gian của bạn trở nên tù túng và chật chội hơn.
 
6 lỗi trang trí khiến phòng khách kém sang

Thay vào đó, bạn nên tham khảo việc sử dụng tích hợp nhiều loại đèn như đèn downlight (đèn âm trần), đèn spotlight (tạo ánh sáng điểm), đèn bàn (làm sáng vùng góc nhà) vv… để giúp toàn bộ không gian bừng sáng hơn.
 

2. Sử dụng đồ nội thất quá lớn


Những bộ sofa quá to , quá cồng kềnh không những không làm cho phòng khách của bạn sang trọng hơn mà còn tạo cảm giác nặng nề, chật chội. Vì vậy, tùy vào diện tích gian phòng, hãy cân nhắc mua đồ nội thất có kích thước và phong cách phù hợp nhé.
 

3. Không tạo điểm nhấn cho căn phòng


Nếu bạn lựa chọn tone màu tối làm chủ đạo cho gian khách thì nên bổ sung thêm các đồ trang trí màu sáng + sử dụng hiệu ứng ánh sáng điểm từ đèn spotlight để tăng độ tương phản và làm điểm nhấn cho căn phòng. Như thế, căn phòng của bạn sẽ trở nên ấn tượng, khác biệt hơn
 

4. Sử dụng quá nhiều cây xanh trong phòng


Đưa thiên nhiên vào trong nhà là rất tốt nhưng đưa nhiều quá sẽ khiến gian khách của bạn chẳng khác nào một cái bụi rậm thật rối mắt và thiếu thẩm mỹ. Một đến hai chậu cây bố trí ở góc nhà là vừa đủ để bạn khắc phục được điểm chết của không gian, vừa mang lại không khí tươi xanh cho không gian sống của bạn.

Phong cách thiết kế không rõ ràng. Không nên ôm đồm quá nhiều phong cách thiết kế khác nhau trong cùng một không gian vì điều đó sẽ dễ dàng gây nên tình trạng rối rắm, mất kiểm soát. Hãy trung thành với một phong cách thiết kế nội thất duy nhất, đồng bộ cho mọi không gian chứ không riêng gì gian khách, để việc trang trí cũng trở nên dễ dàng hơn.
 

5. Sự thiếu vắng của gối tựa sofa


Tưởng chừng là một chi tiết thừa nhưng gối tựa sofa hay còn gọi là gối trang trí không chỉ giúp cho bạn thoải mái hơn khi ngồi trờ chuyện mà còn khiến gian khách thêm phần ấm cúng. Hãy lựa chọn những gối tựa có màu sắc sống độnghoặc họa tiết bắt mắt để làm sinh động thêm cho không gian tiếp khách của gia đình nhé
 
6 lỗi trang trí khiến phòng khách kém sang
 

6. Để sofa sát tường


Các gia đình thường căn cứ vào yếu tố phong thủy và thói quen trang trí cũ mà bố trí sofa sát tường mà bỏ qua đặc thù riêng của mỗi gian khách. Thay vào đó, bạn có thể đặt sofa gần giữa gian phòng. Cách làm này sẽ giúp phòng khách bớt trống trải, lạnh lẽo, đặc biệt những gian khách rộng.

6 lỗi trang trí khiến phòng khách kém sang
6 lỗi trang trí khiến phòng khách kém sang

Trên đây là 6 lý do khiến phòng khách của bạn kém sang. Hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí và làm mới không gian sống nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan