6 điều cần thiết cho phòng ngủ

22:11 29/08/2021

Ngoài một tấm nệm êm và những chiếc gối thoải mái, căn phòng ngủ của bạn còn cần nhiều hơn thế nữa để giúp bạn thư giãn và chìm vào giấc ngủ sâu.

Share social

Ngoài một tấm  nệm êm và những chiếc gối thoải mái, căn phòng ngủ của bạn còn cần nhiều hơn thế nữa để giúp bạn thư giãn và chìm vào giấc ngủ sâu.

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

1. Một tấm thảm:

 

Đây là một điều rất cần thiết cho căn phòng của bạn cho dù bạn đang ở xứ ôn đới hay nhiệt đới. Nhất là khi phòng ngủ hiện đại hầu như lúc nào cũng sử dụng máy lạnh, hoặc mùa đông của những tỉnh miền Bắc đôi lúc cũng lạnh khó ngờ được. Tùy theo điều kiện kinh tế cũng như cơ địa, bạn có thể chọn cho mình kích thước thảm vừa phải. Có thể là một tấm thảm lớn phủ gần hết căn phòng, hoặc đơn giản chỉ là một tấm thảm lót chân. Tuy nhiên chẳng ai muốn mình bị lạnh chân mỗi sáng thức dậy, khi vừa rời khỏi chiếc giường ấm áp, nên một tấm thảm chẳng bao giờ là thừa.

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

2. Một chủ đề/ màu nền:

 

Thường chỉ có phòng ngủ trẻ chúng ta mới để ý những màu sắc, họa tiết mang tính chủ đề. Bạn cũng nên để ý đến căn phòng của bản thân mình, nếu có thể, hãy cho nó một chủ đề nhất đinh như hoa cỏ, lá, rừng… để làm định hướng khi thiết kế. Tất nhiên không cần quá chi tiết như áp dụng với phòng trẻ, bạn có thể chỉ lấy màu của hoa oải hương, hoặc những nét vân nhẹ nhàng trên thân gỗ để làm chủ đạo cho căn phòng, nhất là từ những chủ đề mà bạn yêu thích.

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

3. Một chỗ để ngồi:

 

Một phòng ngủ không chỉ có giường, với những chủ nhân là nữ giới, rất đơn giản vì lúc nào bạn cũng có ghế ngồi trang điểm, tuy nhiên với một chàng trai, không hẳn phí phạm nếu bạn có thêm một chỗ để ngồi ngoài giường ngủ. Bởi trong một vài trường hợp, có thể bạn sẽ đối mặt với một cuộc trao đổi nhỏ cần tới sự phân cách. Bạn phải ngồi để đi giầy, hay bạn cần check lại email và gửi một số giấy tờ, tất nhiên không nên làm việc ở ngay trên giường. 

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

4. Không nên có đồ high-tech ở trong phòng ngủ:

 

Sự thật là ảnh hưởng của đồ điện tử không hề tốt cho giấc ngủ của bạn. Và phòng ngủ cơ bản là nơi để bạn nghỉ ngơi. Vậy nên hãy tránh mang những món đồ điện tử như laptop, máy tính bảng, điện thoại vào trong phòng. Nếu muốn báo thức, bạn có thể sử dụng đồng hồ báo thức thông thường. Mọi công việc nên để ở bên ngoài phòng ngủ, để đảm bảo bạn có một giấc ngủ sâu mà không bị tác động của bất cứ loại sóng điện tử nào.

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

5. Nên có tủ đầu giường:

 

Đây là một yêu cầu thiết yếu, bạn nên sắm cho mình một chiếc tủ đầu giường để đựng những món đồ lặt  vặt như thuốc đau đầu, vitamin… Để sách, đèn bàn, nước uống… thêm một bình hoa nhỏ nếu bạn thích, nó cũng sẽ không quá ảnh hưởng đến môi trường trong phòng nếu chỉ đơn giản là một vài bông hoa. Tủ đầu giường sẽ trợ giúp đắc lực cho những người không muốn phải đi qua đi lại tắt đèn, lấy nước uống… vài lần trong một đêm.

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

6. Những món đồ ưa thích, hình ảnh dễ chịu:

 

Một tập hợp những món đồ bạn sưu tầm hoặc được tặng mà bạn ưa thích, có tác động tốt đến tinh thần của bạn, và làm bạn sảng khoái hơn, chính là một liều thuốc làm tăng cường sinh lực buổi sáng, hãy để chúng ở nơi mà tầm mắt của bạn có thể thấy được khi tỉnh dậy.

 

Ngoài ra tranh ảnh mang tính thư giãn cũng rất có ích, tuy nhiên đừng nên để ảnh gia đình, người thân hoặc những hình ảnh chân dung trong phòng ngủ. Nó sẽ thực sự tác động đến giấc ngủ của bạn, có thể gây cho bạn khó ngủ, hoặc những giấc mơ về những người thân, gia đình, bè bạn… mà bạn thấy mỗi lần trước khi nhắm mắt. Hãy chọn những bức tranh phong cảnh, những tác phẩm mang ý nghĩa tích cực và dịu dàng.

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

6 điều cần thiết cho phòng ngủ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan