6 công dụng "thần kì" của nghệ - loại gia vị đến từ nhà bếp

22:11 29/08/2021

Nghệ là một phương thuốc tự nhiên đã được sử dụng rất nhiều từ thời cha ông chúng ta. Công dụng của nghệ có rất nhiều và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 6 công dụng thần kỳ của nó nhé!

Share social

Nghệ vàng là loại củ thân quen đối với người dân Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Củ nghệ không chỉ được dùng như một loại gia vị trong món ăn mà còn có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ.

6 công dụng "thần kì" của nghệ - loại gia vị đến từ nhà bếp
 

Nghệ giúp giảm cân, chống béo phì:


Đối với những người muốn giảm cân và điều trị chứng béo phì thì có thể thêm vào một muỗng cà phê bột nghệ vào trong mỗi bữa ăn do trong củ nghệ có chứa một thành phần giúp làm tăng dòng chảy của mật, tham gia quá trình phân huỷ chất béo từ những món ăn mà bạn ăn hằng ngày. Nghệ có khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng mỡ thừa một cách hiệu quả. Các chị em sau sinh thường sử dụng nghệ ngâm mật ông để lấy lại thân hình chuẩn mẫu. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng làm giảm cholesterol thừa trong máu, duy trì mức cân nặng hợp lý.

6 công dụng "thần kì" của nghệ - loại gia vị đến từ nhà bếp
 

2. Nghệ giúp ức chế tế bào ung thư: Trong củ nghệ tươi chứa hoạt chất curcumin có tác dụng ức chế một số loại tế bào ung thư như tế bào ung thư buồng trứng, ung thư vú, ... Vì vậy bạn nên sử dụng nghệ thường xuyên trong các bữa ăn để có thể giảm được nguy cơ ung thư.


3. Nghệ hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp: Hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng giảm triệu chứng sưng đau cứng khớp và ức chế nguyên nhân gây phá huỷ sụn khớp. Bạn hãy uống một cốc sữa nóng cho thêm vào một thìa cà phê bột nghệ khuấy đều mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay tác dụng hiệu quả lên xương khớp sau một khoảng thời gian sử dụng.

6 công dụng "thần kì" của nghệ - loại gia vị đến từ nhà bếp
 

4. Hỗ trợ hệ tiêu hoá:


Nghiên cứu cho thấy, nghệ giúp kích thích tiêu hoá và giải phóng enzym tiêu hoá, các enzym này giúp phá vỡ cacbonhydrat và các chất béo. Nếu bị đau dạ dày, bài thuốc nghệ ngâm mật ong sẽ rất hiệu quả cho những bệnh nhân bị bệnh này lâu năm.5. Tác dụng đề phòng bệnh về tim mạch: Các hoạt chất trong nghệ giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu và chống lại chứng xơ vữa động mạch. Đặc biệt, curcumin là chất chống oxy hoá, chống viêm rất hiệu quả, giúp giảm nguy cơ các cơn đau tim cho những người sau phẫu thuật.

6 công dụng "thần kì" của nghệ - loại gia vị đến từ nhà bếp
 

5. Tăng sức đề kháng:


Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể dễ mắc phải các bệnh như cảm lạnh, ho... để tránh tình trạng này, chúng ta phải có hệ miễn dịch khoẻ mạnh. Chất lipopolysaccharide trong nghệ có khả năng tăng cường và củng cố hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các loại vi khuẩn, virus bên ngoài, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

 

6. Trị lành vết thương:


Trong cuộc sống hằng ngày, đôi lúc sẽ không tránh khỏi việc bị bỏng nhẹ hoặc có các vết thương hở. Bạn có thể dùng bột nghệ cho vào vùng da bị tổn thương nhằm thúc đẩy quá trình tự lành. Nhờ trong củ nghệ có chứa chất sát khuẩn và sát trùng tự nhiên, nó được dùng như một chất kháng viêm hiệu quả

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan