5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

22:11 29/08/2021

Hiện có khá nhiều xu hướng của mùa thời trang Xuân – Hè 2016 đã được cập nhật, nhưng mới lạ và đang được tìm kiếm phổ biến có thể tạm gói gọn trong 5 từ khóa thời trang sau đây. Trong đó, bao gồm từ màu sắc, hoa văn cho đến phong cách trang phục nổi bật đang được yêu thích,...

Share social

Hiện có khá nhiều xu hướng của mùa thời trang Xuân – Hè 2016 đã được cập nhật, nhưng mới lạ và đang được tìm kiếm phổ biến có thể tạm gói gọn trong 5 từ khóa thời trang sau đây. Trong đó, bao gồm từ màu sắc, hoa văn cho đến phong cách trang phục nổi bật đang được yêu thích, sẽ là những gợi ý để bạn nắm bắt những gì đang thuộc về mùa thời trang năm nay.

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

Những xu hướng nổi bật của S/S 2016

 

1. Màu hoàng hôn

 

Có thể hoa văn lá cỏ, màu sắc tươi sáng luôn là điểm nhấn chính cho trang phục khi vào Hè. Nhưng dịp này, bảng màu hoàng hôn ngã bóng chuyển từ vàng sang cam đến đỏ rực đang tạo nên một cơn sốt nhẹ cho thời trang thiết kế. Đặc biệt, cùng với sự kết hợp hiệu ứng tạo màu loan ombre, bảng màu  hoàng hôn còn được ứng dụng một cách tổng thể trên nền trang phục, có thể nói sẽ “đốt cháy” cả trí tưởng tượng của người nhìn. Khác với màu đỏ rực lửa, đầy đam mê, bảng màu hoàng hôn này khá quyến rũ, mang lại cảm giác lãng mạn và dịu dàng hơn. 

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

Bảng màu hoàng hôn bắt mắt và nổi bật

 

2. Sọc hình học 

 

Đường kẻ sọc của mùa này được trình diễn trong nhiều hình dáng, kích cỡ mang tính ứng dụng cao. Điều này cũng dễ hiểu, vì sự đơn giản và nhẹ nhàng của những đường sọc lâu nay vốn khá gần gũi, dễ mặc và phù hợp với mọi vóc dáng, độ tuổi…Dịp này, sọc kẻ còn kết hợp với các hình vẽ đồ họa nên tạm gọi là những sọc hình học. Nhìn qua cũng khá vui nhộn, trẻ trung và bắt mắt nên đã nhanh chóng thu hút các tín đồ thời trang tham gia thể nghiệm.

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

Sọc và hình học được kết hợp trong BST của Dolce&Gabbana

 

3. Váy áo khuê phòng

 

Mùa này, từ Bourdoir – Khuê phòng được dùng một cách trang trọng để gọi tên xu hướng váy ngủ vốn đã được phổ biến lâu nay. Dù vấp phải không ít tranh cãi, nhưng kiểu áo váy lấy cảm hứng từ áo khoác ngủ, đầm lụa mỏng đan ren…vẫn cứ dai dẳng tổn tại bất chấp sự chỉ trích và còn đang dần phổ biến khắp chốn sự kiện từ thảm đỏ đến cả văn phòng công sở. Trong dịp này, thời trang phòng ngủ vẫn nghiễm nhiên trở lại và có phần kiểu cách hơn, hấp dẫn hơn dù rằng nhìn qua ai cũng sẽ ngỡ đó là đồ đi ngủ.

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

Phong cách váy ngủ đang khá hot trong mùa S/S 2016

 

4. Phong cách “phi hành gia”

 

Nếu từng say mê phong cách thời trang quân đội mạnh mẽ một thời, thì cảm hứng trang phục từ những nhà du hành vũ trụ, kỹ sư hay học viên hàng không…hẳn sẽ có độ thu hút không kém. Sự phổ biến nhanh chóng của phong cách phi hành gia đến từ kiểu dáng, trang phục mang màu sắc không như màu bạc ánh kim, jacket khối, đồ bay gọn gàng trong các tông màu chrome, trắng và thiên thanh rất đặc trưng của không lực.

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

Thời trang kiểu “phi hành gia” năng động, trẻ trung

 

5. Cut-out

 

Những đường cắt xẻ có chủ ý trên trang phục không còn là điều lạ lẫm hay ngây kinh ngạc cho người nhìn giống như khi nó mới xuất hiện. Trở nên phổ biến hơn trong năm nay với phong cách cut-out dù không có gì bất ngờ, nhưng những đường nét được cắt xẻ được sắp đặt một cách hài hòa với form trang phục hơn là chủ ý tạo ra những đường khoét chỉ để khoe những điểm hấp dẫn trên cơ thể.

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

5 từ khóa phổ biến của mùa Hè 2016

 

Những đường nét cut-out biến hóa trong nhiều dáng vẻ hơn trên trang phục

 

Tác giả: Lưu Liên Anh

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan