5 thực phẩm phải ăn đúng thời điểm mới phát huy tác dụng

22:11 29/08/2021

Việc ăn cũng như việc yêu, cần phải chọn đúng thực phẩm và đúng thời điểm.

Share social
Bên cạnh việc tập thể dục, chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh chính là “chìa khóa” để duy trì sức khỏe dẻo dai, cường tráng. Để phát huy tối đa tác dụng của các món ăn hãy lưu ý thời gian phù hợp để nạp chúng vào cơ thể.

 

1. Sữa - Buổi tối


Các chuyên gia cho rằng, thời gian tốt nhất để tiêu thụ sữa sẽ là buổi tối hơn là trong ngày, bởi vì sữa phải mất một thời gian dài để tiêu hóa và có thể làm cho bạn cảm thấy uể oải. Uống sữa vào buổi tối giúp thư giãn cơ thể và cho phép các tế bào hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả trong lúc bạn nghỉ ngơi.
 

5 thực phẩm phải ăn đúng thời điểm mới phát huy tác dụng
Bổ sung sữa vào mỗi buổi tối sẽ phát huy tối đa tác dụng tốt cho sức khỏe.
 

2. Cơm - Ban ngày


Theo ý kiến ​​của các chuyên gia dinh dưỡng, cơm và thậm chí cả bánh mì trắng nên tránh ăn vào ban đêm, chúng rất giàu hàm lượng tinh bột sẽ khiến dạ dày của bạn có cảm giác “cồng kềnh” qua đêm. Ngoài ra, ăn cơm vào ban đêm thúc đẩy tăng cân, nó mất nhiều thời gian để tiêu hóa và khi đó cơ thể của bạn hoàn toàn nghỉ ngơi.
 

3. Trái cây - Buổi sáng

 

Các chuyên gia khuyên rằng, trái cây nên được tiêu thụ vào buổi sáng vì chúng rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và axit folic giúp mang đến cho bạn cảm giác tươi mới và hăng hái trong suốt cả ngày.
 

5 thực phẩm phải ăn đúng thời điểm mới phát huy tác dụng


4.Nước cam
 

 

Nước cam phổ biến như là một thức uống buổi sáng, nó làm việc tốt nhất khi được tiêu thụ trong ngày. Nước cam giàu vitamin D và axit folic sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày cũng như tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể.

 

5. Sô cô la

 

Nhiều người trong chúng ta biết rằng, sô cô la không phải là một lựa chọn lành mạnh với một chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, sô cô la đen giàu lượng cacao và chứa ít đường được coi là khá lành mạnh! Sô cô la đen cũng rất giàu chất chống oxy hóa và có thể được tiêu thụ vào ban đêm, vì nó có thể làm giảm huyết áp và nâng cao tâm trạng của bạn!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan