5 điều lưu ý khi dùng dầu xả tóc

22:11 29/08/2021

Muốn tóc đẹp bồng bềnh khi dùng dầu xã , bạn cần lưu ý 5 điều dưới đây nhé!

Share social

Dầu xả được biết đến với công dụng "hô biến" cho mái tóc trở nên mềm mại, suôn mượt và sản phẩm này còn giúp nuôi dưỡng tóc, phục hồi tóc hư tổn và bảo vệ mái tóc của bạn. Tuy nhiên, nhiều nàng khi dùng dầu xả lại không nhận được kết quả như mong muốn và nguyên nhân có thể là do bạn đã không lưu ý đến những điều dưới đây:

 

1. Chọn dầu xả phù hợp với nhu cầu của mái tóc


Cũng giống như các sản phẩm chăm sóc da hay dầu gội, dầu xả cũng được sản xuất riêng dành cho từng loại tóc khác nhau. Chẳng hạn nếu bạn muốn chăm sóc và giữ màu cho tóc nhuộm, có loại dầu xả đáp ứng được nhu cầu này. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy loại dầu xả phục hồi tóc hư tổn, dưỡng tóc suôn mượt óng ả, hay "hack" tóc bồng bềnh… Và việc của bạn chỉ đơn giản là nhận diện đúng vấn đề về mái tóc của mình đang gặp phải rồi chọn loại dầu xả tương ứng mà thôi.



 
5 điều lưu ý khi dùng dầu xả tóc




2. Không thoa dầu xả khi tóc đang ướt sũng


Nếu bạn thoa dầu xả lên mái tóc đang ướt nhẹp nước, khả năng cao dầu xả sẽ bị trôi tuột đi và khó thẩm thấu hoặc bao bọc để bảo vệ những sợi tóc của bạn. Trước khi thoa dầu xả bạn hãy vắt nhẹ mái tóc sau khi gội đầu để lượng nước thừa trôi đi hết, để lại mái tóc đủ ẩm để tóc có thể dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất từ dầu xả.

 

3. Dùng đủ lượng dầu xả


Nếu bạn dùng quá nhiều dầu xả, bạn sẽ  gặp phải tình trạng khó làm sạch và khiến tóc nhanh bết dính, ngược lại, lượng dầu xả quá ít sẽ không đủ dưỡng chất chăm sóc mái tóc của bạn. Với lượng dầu xả cần dùng sẽ phụ thuộc vào độ dài của mái tóc. Trường hợp bạn sở hữu mái tóc ngắn, lượng dầu xả cần là khoảng 1 quả việt quất; 2 quả việt quất là lượng dầu xả dành cho tóc dài đến ngang vai; còn mái tóc dài sẽ cần lượng dầu xả bằng 3 quả việt quất.

 

4. Tập trung dùng dầu xả cho phần thân tóc và đuôi tóc


Thường thì các bạn chỉ nên thoa dầu xả cho phần thân tóc và ngọn tóc, hãy thật tập trung vào những khu vực hư tổn, xơ rối. Nếu bạn thoa dầu xả cho phần da đầu và chân tóc, tình trạng bết dính hay bít tắc lỗ chân lông rất dễ xảy ra.


 
5 điều lưu ý khi dùng dầu xả tóc




5.  Dành thời gian cho dầu xả thấm thấu dưỡng chất


Không một loại dầu xả nào có thể chăm sóc mái tóc nếu như bạn vừa thoa lên tóc đã vội xả nước luôn. Bạn cần cho dầu xả thời gian khoảng 1 – 2 phút để thẩm thấu và làm nhiệm vụ cung cấp dưỡng chất, phục hồi tóc. Như vậy, dầu xả mới thực sự hữu ích đối với mái tóc của bạn đấy nhé.


 

5 điều lưu ý khi dùng dầu xả tóc

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan