4 sai lầm khi ăn bữa tối khiến việc giảm cân cứ mãi “ĐÌNH TRỆ”

22:11 29/08/2021

Bạn muốn giảm cân, nhưng tại sao càng giảm lại càng béo. Hãy thử xem bạn có đang mắc phải 4 sai lầm trong việc ăn buổi tối dưới đây không nhé!

Share social

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, để duy trì một vóc dáng thon gọn, cân đối cũng như muốn giảm cân hiệu quả thì ở mỗi bữa ăn đều phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp, cũng như những nguyên tắc riêng. Và trong đó, bữa ăn tối cực kỳ quan trọng quyết định phần lớn đến việc tăng giảm cân của cơ thể. Nhưng đôi khi nhiều chị em cũng như các đấng mầy râu lại đang mắc phải những suy nghĩ sai khi ăn tối. Điều đó chỉ càng làm cho quá trình giảm cân trở nên đình trệ và khó khăn hơn rất nhiều.

4 sai lầm khi ăn bữa tối khiến việc giảm cân cứ mãi “ĐÌNH TRỆ”
 

Không ăn đủ lượng chất đạm cần thiết


Chất đạm thường có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa… là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, cũng như đảm bảo duy trì một sức khỏe tốt. Nhưng đôi khi nhiều người vẫn nghỉ rằng để giảm cân thì không nên ăn đạm vào buổi tối. Đây thực sự là một sai lầm, nếu bạn không cung cấp đủ chất đạm, mà lại tăng cường ăn tinh bột thì chỉ càng làm cho cơ thể khó tiêu hao năng lượng, và hiển nhiên việc giảm cân chẳng thể mang lại hiệu quả.

4 sai lầm khi ăn bữa tối khiến việc giảm cân cứ mãi “ĐÌNH TRỆ”
 

Thiếu chất xơ trong mỗi bữa ăn


Để việc giảm cân hiệu quả bạn cần giảm đi sự thèm ăn của mình, và việc nạp đủ lượng chất xơ trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bụng bạn cảm giác no lâu hơn, ăn ít lại các món ăn khác. Bên cạnh đó, chất xơ từ rau xanh, củ quả còn chứa rất nhiều dưỡng chất giúp bạn giảm lượng mỡ ở phần bụng, đùi, bắp tay hiệu quả bằng cách làm cho cơ thể hấp thụ ít calo hơn từ các loại thực phẩm khác, duy trì một thân hình cân đối, làn da căng mịn hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi bụng đói mà uống nước trái cây còn dễ gây viêm loét dạ dày.

4 sai lầm khi ăn bữa tối khiến việc giảm cân cứ mãi “ĐÌNH TRỆ”
 

Thay bữa ăn tối bằng việc uống nước ép trái cây


Đây là một trong những lý do mà việc giảm cân của bạn cứ mãi đình trệ như vậy. Vì quãng thời gian từ bữa ăn tối cho đến sáng mai khá xa, bạn không thể nào thay thế bữa ăn tối chỉ bằng những ly nước ép. Hơn thế, trong nước ép trái cây thường chứa một lượng đường tự nhiên cũng như một lượng axit, do đó uống nước ép trái cây có thể khiến bụng bạn cồn cào và trở nên thèm ăn hơn mà thôi.


Do đó, thay vì chỉ uống nước ép bạn có thể ăn nhẹ một món ăn gì đó chứa ít calo sau đó mới nên sử dụng những loại nước ép trái cây tự nhiên chứa ít đường. Như thế, bạn vừa không có cảm giác đói mà còn nạp đủ dưỡng chất để cơ thể phát triển và quá trình giảm cân cũng dễ dàng hơn.


Thường xuyên có thói quen ăn tối quá muộn


Theo các chuyên gia nếu bạn muốn giảm cân đạt hiệu quả cao nhất thì nên duy trì thời gian ăn bữa tối trước 20 giờ. Vì bữa tối cơ thể của chúng ta ít vận động, nếu bạn ăn tối quá muộn khiến cho lượng thức ăn không kịp tiêu hóa hết sẽ tích lũy thành mỡ thừa và thường tập trung nhiều ở vùng bụng, eo, hông… như vậy việc giảm cân sẽ trở về vạch số 0 mà thôi. Đồng thời, thức ăn không tiêu hóa hết dễ khiến bụng bạn bị đầy hơi, khó ngủ và ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe.

4 sai lầm khi ăn bữa tối khiến việc giảm cân cứ mãi “ĐÌNH TRỆ”
 

Qúa trình giảm cân cần đến sự kiên trì, và chỉ cần bạn biết cách duy trì những nguyên tắc ăn uống phù hợp thì chắc chắn sẽ sớm đạt được hiệu quả như mong muốn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan