4 điều không nên làm trước khi ngủ để có thể kéo dài tuổi thọ

22:11 29/08/2021

Hiện nay, có nhiều người sử dụng nhiều cách khác nhau để có thể sống lâu hơn, và khoẻ mạnh hơn, nhưng cách tốt nhất vẫn là những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Điều quan trọng bạn cần chú ý 4 việc không nên làm trước khi đi ngủ dưới đây để giúp bản thân khoẻ mạnh và còn kéo dài được tuổi thọ nữa nhé!

Share social

1. Không nên thức khuya


Đối với những người có tuổi thọ lâu sẽ không thức khuya hoặc đi ngủ quá muộn. Có rất nhiều lý do thức khuya như làm việc, còn đối với các bạn trẻ có thể thức khuya cày phim, chơi game... từ những thói quen như vậy ngày qua ngày sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể . Chức năng của các cơ quan quan trọng sẽ dần suy yếu.

 

4 điều không nên làm trước khi ngủ để có thể kéo dài tuổi thọ


Nếu có thể duy trì thói quen sống lành mạnh, điều hòa cơ thể thông qua lịch làm việc và nghỉ ngơi một cách có chế độ thì sẽ giúp sức khoẻ của bạn ngày càng tốt hơn, ổn định được mức độ nội tiết và cải thiện sức đề kháng, đó cũng chính là chìa khóa để có thể "lìa xa" bệnh tật.

 

2. Không ăn khuya


Có nhiều người thường đi ngủ muộn sẽ dễ cảm thấy đói, vì vậy họ sẽ nạp năng lượng bằng cách ăn đồ ăn nhẹ vào lúc nửa đêm. Tuy nhiên, khi chúng ta ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ nửa đêm cũng rất có hại cho sức khỏe. Nếu bạn ăn quá nhiều trong bữa khuya và ăn một số thực phẩm có hương vị đậm đà (mặn quá, ngọt quá hoặc cay quá...), dạ dày của bạn sẽ bị kích thích và gây áp lực tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như rút ngắn tuổi thọ, tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính do béo phì ngày càng tăng lên.


Vì vậy, bạn hãy tập cho mình thói quen không thức khuya để tránh những bữa ăn đêm giúp cho cơ thể ngày một khoẻ mạnh hơn.

 
4 điều không nên làm trước khi ngủ để có thể kéo dài tuổi thọ



3.  Không nên giữ mãi cảm xúc tiêu cực


Những người có tuổi thọ cao sẽ không phải lúc nào cũng có những cảm xúc tiêu cực vào ban đêm mà họ luôn giữ cho tâm trí thư thái, thoải mái trước khi đi ngủ. Duy trì một thái độ tốt và ổn định cảm xúc của bản thân sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe rất hiệu quả.

 

4 điều không nên làm trước khi ngủ để có thể kéo dài tuổi thọ

 


Ngược lại, nếu sự thay đổi thất thường của tâm trạng diễn ra thường xuyên sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức, dẫn đến chất lượng giấc ngủ suy giảm, dễ dàng kích thích cơ thể thay đổi một số chỉ số quan trọng. Nếu bạn dễ cau có về mặt cảm xúc, bạn nên loại bỏ tính xấu này và hãy lấy lại bình tĩnh. Sau khi đã duy trì được cảm xúc tích cực, bạn sẽ thấy rằng sức khỏe của mình được cải thiện hơn rất nhiều.

 

4. Không uống rượu và hút thuốc


Hút thuốc và uống rượu vào ban đêm có thể dễ dàng mang đến các chất có hại cho cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các cơ quan quan trọng . Sự hình thành một số bệnh nghiêm trọng cũng có liên quan đến việc hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài.

 

4 điều không nên làm trước khi ngủ để có thể kéo dài tuổi thọ


Với những người biết cách duy trì sức khỏe và điều hòa cơ thể sẽ kiên trì thay đổi và loại bỏ lối sống không lành mạnh này. Sau quá trình cố gắng, chức năng của các cơ quan quan trọng sẽ được cải thiện rõ rệt, và cơ thể sẽ duy trì sức khỏe một cách tốt hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan