3 yếu tố quyết định cách đối phương yêu bạn

22:11 29/08/2021

Gia đình chính là môi trường mà mỗi chúng ta được nuôi dưỡng và hình thành tính cách. Chính vì thế, nếu bạn muốn hiểu về người bạn yêu thì bạn không thể không tìm hiểu về cách mà người ấy được nuôi dạy trong gia đình.

Share social

 Yếu tố thứ nhất: Vai trò và sự gắn bó của người bạn yêu với gia đình của người ấy.

 

Gia đình chính là môi trường mà mỗi chúng ta được nuôi dưỡng và hình thành tính cách. Chính vì thế, nếu bạn muốn hiểu về người bạn yêu thì bạn không thể không tìm hiểu về cách mà người ấy được nuôi dạy trong gia đình.


Trong gia đình, đối phương là người có tiếng nói, nhận được đầy đủ sự quan tâm, yêu thương, ủng hộ và cổ vũ, được phép làm những điều mình yêu thích với sự hướng dẫn, hỗ trợ của người thân.
Những người sinh ra trong gia đình như vậy thường sẽ có một mối quan hệ lành mạnh và an toàn, vì họ biết cách thể hiện tình cảm, biết cân bằng giữa cho và nhận, họ tôn trọng đối phương và cũng tự tin về bản thân mình. Họ không thích cãi vã mà thích dành cho nhau sự ủng hộ và cổ vũ nhiều hơn.

Nếu đối phương không có tiếng nói trong gia đình, thường hay bị đem ra so sánh với anh chị em của mình, bị bỏ mặc, không nhận được đầy đủ tình yêu thương và sự quan tâm. Những người này khi lớn lên và bắt đầu một mối quan hệ yêu đương thì họ sẽ có xu hướng ghen tuông, đeo bám thái quá, luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm và đòi hỏi sự quan tâm nhiều hơn từ người mình yêu. Nếu không được như vậy, họ có thể sẽ khóc lóc, điên loạn và làm những hành vi nguy hại cho bản thân và người yêu, xuất phát từ nỗi sợ bị bỏ rơi, bị đánh giá thấp từ thuở nhỏ.


3 yếu tố quyết định cách đối phương yêu bạn


Trường hợp đối phương là người được bảo bọc kĩ lưỡng dưới sự giáo dục nghiêm khắc, nề nếp của gia đình. Họ cũng chịu áp lực vì sống dưới sự kỳ vọng khá lớn của người thân. Những người này khi yêu sẽ khá dè dặt, thường hay giữ khoảng cách với người yêu. Họ cũng không biết cách thể hiện tình cảm bằng những lời nói ngọt ngào hoặc cử chỉ âu yếm, họ cảm thấy quen thuộc với sự cứng rắn và nghiêm khắc hơn là sự dịu dàng âu yếm, vì thế họ khá bối rối trong việc xây dựng sự thân mật với người yêu. Vì sống dưới sự kỳ vọng của gia đình, nên họ cũng đặt ra khá nhiều tiêu chuẩn cho người yêu và đôi lúc tạo ra sự ngột ngạt.

Đặc biệt nếu đối phương là người bị ghét bỏ trong gia đình, bị xem như không tồn tại, bị bạo hành về thân thể hoặc xúc phạm về lời nói. Những người này khi yêu thường sẽ có tâm lý rất phức tạp. Một mặt, họ thèm khát sự yêu thương, những cử chỉ ngọt ngào và âu yếm; mặt khác, họ lại luôn sợ hãi bị bỏ rơi, bị hành hạ và xúc phạm bởi người mình yêu như những gì họ đã chịu đựng từ thuở nhỏ. Chính vì thế, họ thường tạo ra rất nhiều kịch tính trong chuyện tình cảm, lúc gần lúc xa, lúc kéo lúc đẩy, khi thì quá lạnh lùng khi thì lại quá vồ vập, khiến cho mối quan hệ trở nên căng thẳng và mệt mỏi.
 

Yếu tố thứ 2: Cách mà đối phương đánh giá về chính mình trong mối tương quan với những người xung quanh


Bạn hãy quan sát và tìm hiểu nếu thấy đối phương đánh giá thấp bản thân mình và đánh giá cao những người xung quanh. Đây là nguồn gốc của sự tự ti và lo âu trong tình yêu. Vì cho rằng bản thân mình có quá nhiều thiếu sót, trong khi người mình yêu lại có quá nhiều ưu điểm, và những người xung quanh người yêu của mình lại cũng quá nổi bật, khiến cho họ luôn sống trong trạng thái lo âu thấp thỏm, tự dằn vặt bản thân mình và dằn vặt người mình yêu để đòi hỏi nhận được sự quan tâm và chú ý nhiều hơn.
 

3 yếu tố quyết định cách đối phương yêu bạn


Còn nếu đối phương đánh giá cao bản thân mình và đánh giá thấp những người xung quanh. Đây là nguồn gốc của sự kiêu ngạo và cái tôi quá lớn trong tình yêu. Khi yêu một người như thế này, bạn sẽ dễ có cảm giác mình luôn mắc lỗi, mình luôn là người làm sai. Đối phương có khá nhiều tiêu chuẩn và thích chỉ trích, chỉnh sửa người khác. Tuy nhiên bên trong họ có một sự cô độc nhất định vì cảm thấy không ai hiểu mình, không ai có thể bước vào tâm hồn của mình. Nỗi lo sợ của họ đó là sợ bị lợi dụng, sợ người khác đến với mình vì mục đích khác chứ không phải vì tình yêu.


Trường hợp  đối phương đánh giá thấp bản thân mình và đánh giá thấp cả những người xung quanh Những người này sẽ sống trong trạng thái cảm thấy mọi thứ đều vô vọng và giả tạo, mặc dù đang trong một mối quan hệ tình cảm nhưng họ nghĩ rằng mọi chuyện sẽ chẳng đi tới đâu, sớm muộn gì mọi thứ cũng sẽ kết thúc, rằng tình yêu thật sự không tồn tại, rằng mình không có khả năng yêu thương và đối phương cũng thế.


Ngoài ra, nếu bạn thấy đối phương đánh giá cao bản thân mình và đánh giá cao những người xung quanh. Những người có cách nhìn nhận tích cực như thế này thường sẽ có một mối quan hệ lành mạnh và an toàn, họ dành sự tôn trọng cho đối phương và không đánh mất bản thân mình. Họ biết cách trao đi tình yêu và khuyến khích người khác mở lòng.
 

 

Yếu tố cuối cùng đó chính là giới tính.


Một người đàn ông và một người phụ nữ chắc chắn sẽ có những nhu cầu, mong muốn và cách thể hiện tình cảm khác nhau. Điều này có thể sẽ gây nên những xung đột, hiểu lầm nếu mỗi người không đứng vào vị trí của người kia để thấu hiểu và đồng cảm.
 

 

3 yếu tố quyết định cách đối phương yêu bạn


Chẳng hạn, khi một người phụ nữ đối mặt với khó khăn, cô ấy sẽ đánh giá cao một người đàn ông xắn tay áo lên giúp đỡ mình hơn là một người đàn ông chỉ đứng ở ngoài cổ vũ “em cố lên, em sẽ vượt qua được”, bởi vì một trong những nhu cầu của phụ nữ là mong muốn được đàn ông che chở và bảo vệ. Ngược lại, khi đàn ông gặp khó khăn, anh ấy sẽ không đánh giá cao một người phụ nữ xông xáo giúp đỡ mình, mà sẽ cảm kích một người phụ nữ chỉ đứng bên ngoài cổ vũ và khuyến khích anh, bởi vì một trong những nhu cầu của đàn ông là muốn nhận được sự tin tưởng và ngưỡng mộ từ phụ nữ. Đây chỉ là một ví dụ nhỏ trong vô số những khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ trong một mối quan hệ tình cảm.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan