3 điều "gây hại" cho sức khoẻ khi tắm mà chị em cần phải biết

22:11 29/08/2021

Chúng ta luôn có một vài thói quen khi tắm mà tưởng chừng như vô hại nhưng thực chất nếu làm trong thời gian dài, bạn sẽ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng đến sức khoẻ và làn da củng bị ảnh hưởng nửa đấy.

Share social

Tắm gội luôn là công việc vệ sinh cá nhân hàng ngày của mỗi người. Không chỉ để làm sạch thân thể mà mặt khác, nó cũng giúp thư giãn sau những giây phút làm việc mệt mỏi. Vậy nên rất nhiều chị em luôn coi trọng chuyện tắm rửa, vừa để chăm sóc cá nhân mà cũng mang lại sự tự tin khi ra ngoài xã hội. Nhưng bên cạnh đó nếu tắm sai cách thì không những gây hại cho sức khỏe, nó còn "tàn phá" cả làn da của bạn nhất là 3 sai lầm dưới đây:




3 điều "gây hại" cho sức khoẻ khi tắm mà chị em cần phải biết


 

1. Thời gian tắm quá lâu

 
 

 Theo một số thống kê thì thời gian tắm của phụ nữ thường khá dài, tầm 10 – 30 phút. Theo như các chuyên gia cho biết, nếu thời gian tắm quá lâu sẽ gây hại cho cơ thể, đầu tiên là thiếu oxy, thiếu máu cục bộ dẫn đến chóng mặt và ngất xỉu.
 

Nếu bạn có tiền sử bị cao huyết áp và bệnh tim mạch, việc tắm quá lâu còn có nguy cơ tử vong. Không chỉ vậy, nó còn gây khô da trầm trọng. Vậy nên thời gian tắm tốt nhất chỉ nên giới hạn từ 10 – 20 phút thôi các bạn nhé.


 
3 điều "gây hại" cho sức khoẻ khi tắm mà chị em cần phải biết



2. Tắm ngay sau khi uống bia rượu

 
 

 
Đối với nhiều người, sau một ngày làm việc đầy căng thẳng thì cách tốt nhất để giải tỏa chính là đi nhậu với bạn bè, chưa nói đến những cuộc vui liên quan tới công việc. Việc sau khi uống bia rượu xong là lúc mà làn da đang rất mỏng manh. Nếu tắm lúc này, bạn sẽ vô tình phá hủy lớp bảo vệ và gây viêm da nặng, chưa kể còn có nguy cơ bị ngất xỉu và đột quỵ. Nguy hại đến sức khoẻ bản thân vô cùng.

 

3 điều "gây hại" cho sức khoẻ khi tắm mà chị em cần phải biết

 


3.  Nhiệt độ nước quá cao

 
 


Đây chắc chắn là một lỗi phổ biến của nhiều cô gái, bởi họ thấy nước càng nóng thì mới tắm thoải mái và sạch sẽ được. Nhưng thực tế, làn da chỉ chịu được nhiệt độ từ 35 – 40 độ C, nước càng nóng thì càng dễ làm cho lỗ chân lông mở rộng ra, từ đó đẩy nhanh tình trạng mất nước của da.
 

Tắm nước quá nóng trong một môi trường kín sẽ gây khó thở, bởi lúc này toàn bộ mạch máu sẽ bị giãn nở, làm ảnh hưởng đến chức năng cung cấp máu của não và tim. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo chị em chỉ nên tắm nước nóng ở khoảng 40 độ C là vừa đủ.

 
 

3 điều "gây hại" cho sức khoẻ khi tắm mà chị em cần phải biết



Các bạn hãy lưu ý và ghi nhớ những sai lầm trên để tránh mắc phải củng như bảo vệ sức khoẻ và làn da của mình cho thật tốt nhé! 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan