21 mẹo giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi(P1)

22:11 29/08/2021

Hiện nay, không gian sống nhỏ hẹp là tình trạng thường xảy ra ở các gia đình. Đây cũng là vấn đề mà bạn không thể tránh khỏi trong thời kì thiếu thốn đất đai này.

Share social

 Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thích nghi và có rất nhiều mẹo để giải quyết vấn đề này. Hãy cùng tìm hiểu thử 21 mẹo giúp phòng ngủ rộng rãi hơn nhé!

21 mẹo giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi(P1)
 

Sử dụng tông màu sáng


Muốn phòng ngủ có cảm giác rộng hơn thì nên sử dụng những gam màu sáng cho căn phòng. Hãy sử dụng những tông màu như trắng, be, kem cho những phần lớn của căn phòng như tường, trần và các đồ nội thất.

21 mẹo giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi(P1)
 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng của căn phòng. Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Điều đó giúp phòng ngủ trở nên thoáng đãng hơn. 


Sử dụng những gam màu sáng sẽ khiến thị giác của ta bị đánh lừa cảm giác không gian sẽ rộng hơn so với sử dụng những gam màu tối. 


Kê giường ngủ vào trong 1 góc


Giường ngủ là phần quan trọng nhất của phòng ngủ. Tuy nhiên, nó là lại thứ cồng kềnh và chiếm chỗ nhất. Nếu phòng ngủ của bạn không đủ rộng hãy xếp nó vào 1 góc để lối đi thông thoáng. Cách này có thể giúp phòng ngủ dễ trang trí hơn.

21 mẹo giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi(P1)

 

Giường kiểu đơn giản


Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, hãy chọn giường ngủ càng đơn giản càng tốt. Tránh những kiểu giường cầu kỳ, rườm rà dù chúng rất xinh đẹp nhưng khi vào căn phòng với diện tích không đủ để phô bày vẻ đẹp đó thì nó sẽ trở nên vô cùng tệ.


Phong cách tối giản


Phong cách này cực kì thích hợp với phòng ngủ có diện tích nhỏ. Mọi thứ đều tối giản hết mức có thể chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết. Việc này giúp căn phòng trở nên vô cùng thoáng đãng và rộng rãi. Phong cách này cũng rất đẹp nếu bạn biết cách phối trí.

21 mẹo giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi(P1)
 

Thêm gương vào phòng ngủ nhỏ


Một chiếc gương trong phòng ngủ là cần thiết để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng ngủ. Gương còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng giúp phòng ngủ trở nên thoáng đãng. 

21 mẹo giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi(P1)
 

Nếu bạn sợ kiêng kị về phong thủy thì nên tránh lắp gương ở đầu giường. 


Tạo không gian lưu trữ đồ dưới giường


Thay vì bỏ phí không gian ở dưới giường thì bạn có thể tạo một không gian để các loại đồ linh tinh ở dưới. Nhờ đó mà phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn và gọn gàng nữa.


Thiết kế không gian theo chiều dọc


Khi diện tích phòng eo hẹp thì việc xếp đồ dàn trải là một ý tưởng không hay. Bạn nên thiết kế các loại không gian theo chiều dọc bằng các kệ tủ đứng, các móc đồ treo tường…


Giấy dán tường


Giấy dán tường phù hợp có thể khiến phòng ngủ trở nên rộng hơn và có chiều sâu hơn. 


Sử dụng kệ nối


Phòng ngủ chứa rất nhiều đồ riêng tư của bạn. Hãy thiết kế một chiếc kệ nối để lưu trữ những đồ vật kỉ niệm hay giải thưởng…


Tạo các kệ trong hốc tường


Một mẹo giúp phòng ngủ rộng rãi hơn chính là tạo kệ trong hốc tường. Điều này không những giúp phòng rộng rãi hơn mà còn là chỗ để đồ cho bạn. Hơn nữa chúng cũng khiến phòng ngủ trở nên đẹp hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan