13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

22:11 29/08/2021

Những nhà hàng này chắc chắn không dành cho những ai có hầu bao eo hẹp nhưng chưa hẳn, người có hầu bao rủng rỉnh đã đủ sức đài thọ mình những bữa ăn xa xỉ nhưng thế. Nhưng sự đắt đỏ nào cũng có lý do của nó. Nếu không vì thức ăn quá ngon, vị trí quá đẹp, phục vụ quá tuyệt vời thì mọi thứ đã...

Share social

Những nhà hàng này chắc chắn không dành cho những ai có hầu bao eo hẹp nhưng chưa hẳn, người có hầu bao rủng rỉnh đã đủ sức đài thọ mình những bữa ăn xa xỉ nhưng thế. Nhưng sự đắt đỏ nào cũng có lý do của nó. Nếu không vì thức ăn quá ngon, vị trí quá đẹp, phục vụ quá tuyệt vời thì mọi thứ đã không có giá trên trời.

 

Hãy cùng điểm qua 13 nhà hàng được liệt vào danh sách các nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới và biết đâu, vào một ngày nào đó, bạn sẽ trở thành thực khách của họ

 

Sublimotion, Ibiza, Tây Ban Nha

 

Nhà hàng có vỏn vẹn 12 chỗ nằm trong khách sạn Hard Rock trên đảo Ibiza, Tây Ban Nha do đầu bếp đoạt sao Michelin Paco Roncero làm chủ và chỉ mở vào mùa hè. Nơi đây từng được rất nhiều giới nhà giàu bao trọn để có thể thưởng thức một bữa ăn theo phong cách sang chảnh hiếm thấy. Không chỉ có món ăn được chế biến chuẩn mà nhiệt độ, độ ẩm, mùi hương và âm nhạc trong phòng ăn luôn được thay đổi phù hợp với từng thực đơn của khách. Ví dụ, khi bạn đang ăn đồ hải sản, không gian trong phòng sẽ là hình ảnh dưới đại dương. Nhà hàng là sự kết hợp giữa ẩm thực, nghệ thuật và công nghệ. Giá trung bình mỗi suất ăn khoảng 2.000 USD.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Ultraviolet, Thượng Hải, Trung Quốc

 

Đây là tụ điểm xa hoa bậc nhất Thượng Hải. Thực chất, nó chỉ là một phòng ăn kín đáo dành cho 10 người. Tương tự như nhà hàng Sublimotion, Ultraviolet đem công nghệ và âm nhạc vào phòng ăn để phục vụ thượng đế. Nhưng thứ hớp hồn thực khách vẫn là menu món ăn hảo hạng, mỗi set ăn sẽ gồm 22 món được chế biến trực tiếp bởi đầu bếp Pháp nổi tiếng Paul Piret. Đầu tiên, bạn sẽ được thưởng thức món salad khai vị nhẹ nhàng, tiếp đến là các loại hải sản như: hàu tươi, trứng cá muối, tôm hùm…và cuối cùng là loạt món tráng miệng đa dạng. Trung bình mỗi khách hàng sẽ phải bỏ ra 900 USD để thưởng thức một bữa ăn tại đây.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Alain Ducasse - The Dorchester, London - Anh

 

Nhà hàng do bếp trưởng người Pháp Michelin Jocelyn Herland sáng lập và Alain Ducasse đã đạt 3 sao Michelin chỉ sau 8 tháng. Alain Ducasse đã có nhà hàng tại Paris Pháp và nhà hàng tiếp theo tại Anh cũng nằm trong chuỗi quản lý của đầu bếp tài ba này. Món ăn ở đây thường thay đổi theo mùa và có hương vị rất tuyệt vời. Trung bình, mỗi người sẽ bỏ ra khoảng 269 USD cho 1 bữa ăn tối.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Le Meurice, Paris

 

Một nhà hàng khác thuộc sở hữu của đầu bếp Alain Ducasse. Nơi đây tập trung nhiều đầu bếp nổi tiếng cùng nhiều phong cách khác nhau. Đặc biệt, không gian nhà hàng rất sang trọng, có đèn chùm pha lê, đồng, và tranh tường theo trường phái nghệ thuật siêu thực. Với chi phí bỏ ra khoảng 400 USD, bạn sẽ có dịp nếm ba đặc sản: tôm hùm với atisô Jerusalem hoặc Albufera thịt gia cầm với nấm cục trắng, cộng với một lựa chọn các loại pho mát và các món tráng miệng.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Maison Pic - Drôme, Pháp

 

Đầu bếp Anne-Sophie là 1 trong 6 nữ đầu bếp trên thế giới sở hữu nhà hàng đạt 3 sao Michelin. Món ăn được chế biến bởi nữ đầu bếp này thường có vẻ đẹp dung dị, nhã nhặn và hương vị tinh tế. Yếu tố tươi là điều mà cô luôn chú ý khi lựa chọn nguyên liệu cho các món ăn, có thể chúng không đắt nhưng phải tươi ngon. Ngoài ra, việc say mê hương vị ngọt ngào và tươi mát của các loại hải sản sống đã giúp Anne-Sophie tạo ra nhiều món hải sản trứ danh cho Maison Pic như sò điệp sống khai vị ăn kèm củ cải đỏ và sốt dầu giấm, cá mú sốt hành với rau củ tươi hầm, và độc đáo hơn cả là trứng cá caviar nấu măng tây đầy phá cách với lớp sốt trà xanh kiểu Nhật trên cùng. Bạn sẽ mất khoảng 405 USD cho 1 bữa ăn tại đây.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Masa, New York City

 

Tọa lạc tại Trung tâm Time Warner ở thành phố New York, Mỹ, nhà hàng Sushi Nhật Bản Masa đã được mở ra bởi đầu bếp Masa Takayama vào năm 2004. Masa là nhà hàng đắt tiền nhất ở thành phố New York và một trong những nhà hàng có bữa ăn tốn kém nhất thế giới. Trung bình mỗi thực khách thưởng thức bữa tối tại đây phải bỏ ra khoảng 450 USD chưa tính thêm tiền tip, thuế hoặc một số thức uống kèm theo.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Per Se, New York City

 

Được coi là phiên bản New York của nhà hàng The French Laundry ở thung lũng Napa, Per Se thuộc chuỗi nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng Thomas Keller. Nhà hàng 3 sao Michelin này có những món ăn theo phong cách Pháp với thực đơn được thay đổi hàng ngày. Bạn sẽ phải trả hơn 300 USD cho 1 bữa ăn tại đây.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Aragawa, Tokyo

 

Tọa lạc tại quận Shinbashi, Aragawa là nhà hàng nổi tiếng mà ai sống ở Tokyo cũng thuộc tên. Món đặc trưng của Aragawa là thịt bò bít tết với hạt tiêu đen, ăn kèm mù tạt. Giá mỗi suất lên tới 368 USD.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Kitcho, Kyoto

 

Người ta tin rằng, Kitcho là hiện thân rõ ràng của ẩm thực Nhật được thể hiện một cách tinh tế nhất do bếp trưởng từng đoạt giải thưởng Kunio Tokuoka mở. Các đầu bếp cho biết mỗi món ăn được phục vụ cho khách hàng của mình là một tác phẩm nghệ thuật, đại diện cho các danh lam và hương vị của văn hóa Nhật Bản. Một bữa ăn tại nhà hàng cao cấp này sẽ có giá lên đến gần 600 USD mỗi người nhưng giá sẽ còn thay đổi tùy vào việc bạn lựa chọn đầu bếp chế biến.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Hotel de Ville, Crissier, Thụy Sỹ

 

Nhà hàng Hotel de Ville thuộc sự quản lý của Violer và người vợ Brigitte bắt đầu từ năm 2012. Nhà hàng đã có tuổi đời 40 năm, thường xuyên cung cấp những món ăn xuất sắc nhất với giá từ 195-380 Franc Thuỵ Sỹ (khoảng 4-8 triệu VNĐ). Tại nhà hàng L'Hotel de Ville in Crissier, đặc sản của Violier bao gồm Giò heo nấu nấm truffle đen, nhím biển sốt champagne... Tuy nhiên, đáng tiếc là đầu bếp Benoit Violier đã tự tử vào tháng 2/2016, để lại nhiều tiếc nuối cho làng ẩm thực thế giới

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Le Pré Catelan, Paris

 

Thuộc sở hữu của Công ty Lenôtre, Le Pre Catelan, là một nơi đặc biệt trong công viên Bois de Boulogne của Paris, có các món ăn với mức giá từ 85 USD. Các du khách đều mong muốn đến thăm nhà hàng này dù chỉ một lần để có thể gửi đến nó những đánh giá tốt nhất bằng sự thích thú và hài lòng với những món ăn ngon. Gía của món ăn thường không “fix” trong thực đơn mà sẽ thay đổi tùy vào việc lựa chọn nguyên liệu của thực khách. Ví dụ, tôm hùm l’Americaine phục vụ với củ cải và sốt tôm sẽ có giá khoảng 154 USD, bánh tart chanh tráng miệng có giá khoảng 42 USD…

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Michel Bras Toya, Lake Toya,  Nhật Bản

 

Michel Bras Toya- một nhà hàng món Pháp bên bờ biển Hokkaido, Nhật Bản có tầm nhìn bao quát núi lửa Lake Toya. Cedric Bourassin là đầu bếp cũng là giám đốc của nhà hàng, đã nghĩ ra một thực đơn sử dụng nguyên liệu địa phương từ Hokkaido nhưng lại chế biến thành món Pháp tuyệt ngon. Menu đắt nhất tại nhà hàng có giá khoảng 300 USD/người.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

Schloss Schauenstein, Furstenau, Thụy Sỹ

 

Bạn sẽ được cho là khoe khoang khi có mặt trong bữa ăn tại nhà hàng Schloss Schauenstein tọa lạc trong một lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 18 tại dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Bếp trưởng Andreas Caminada có món ăn đặc biệt từ gan ngỗng với phô mai dê, ngô ngọt làm cháy với cá hồi cùng nước sốt giấm… Dĩ nhiên, mỗi thực khách phải tốn gần 300 USD cho một bữa ăn tại đây.

 

13 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

 

 

 

 

Vương Thị Minh Thư

Theo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan