1001 điều chưa biết về kem nền

22:11 29/08/2021

Kem nền (foundation) chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu trong túi trang điểm của chị em, chúng ta sử dụng mỗi ngày, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng hiểu rõ về sản phẩm kem nền mà mình đang dùng.

Share social

Kem nền (foundation) chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu trong túi trang điểm của chị em, chúng ta sử dụng mỗi ngày, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng hiểu rõ về sản phẩm kem nền mà mình đang dùng.

 

Chia sẻ cùng mọi người một vài kiến thức về kem nền mà chúng ta có thể chưa biết nhé!

 

Thứ nhất, bạn vẫn có thể bị dị ứng với loại kem nền đã sử dụng thường xuyên

 

Bạn đã dùng quen thuộc với một loại kem nền, nhưng không phải như vậy là tuyệt đối an toàn cho những lần sử dụng sau, kem nền là lớp trang điểm tiếp xúc gần nhất với da trong tất cả các sản phẩm thuộc dòng trang điểm, do vậy, nếu lỡ một  ngày bạn thấy da có dấu hiệu ngứa nhẹ, hoặc mẩn đỏ, hãy nghĩ ngay đến nguyên nhân đầu tiên là do kem nền. Thay đổi một sản phẩm khác để xác định nguyên nhân dị ứng. Một số dòng kem nền (nhất là dạng lỏng) nếu bảo quản không tốt rất dễ hỏng trước hạn sử dụng.

 

1001 điều chưa biết về kem nền

 

Kem nền còn hạn sử dụng vẫn có thể bị hỏng do bảo quản không tốt.

 

Thứ 2, tán kem nền bằng ngón tay luôn luôn là phương pháp trang điểm tốt nhất

 

Thay vì dùng mút hoặc chổi trang điểm, bạn nên tập tán kem bằng đầu ngón tay. Những dụng cụ trang điểm không được vệ sinh thường xuyên như đôi tay của bạn, nên dễ sinh vi khuẩn gây mụn trên da. Bạn có chắc là mình vệ sinh dụng cụ đều đặn mỗi tuần? Nếu câu trả lời là không thì tốt nhất nên chuyển sang “chế độ dùng tay” đi nhé!

 

1001 điều chưa biết về kem nền

 

Bạn có chắc là đã vệ sinh bông mút, cọ trang điểm 1 tuần 1 lần? nếu câu trả lời là không thì hãy chuyển sang chế độ dùng tay nhé!

 

Thứ 3, bạn nên sử dụng 3 tông màu kem nền khi trang điểm, thay vì chỉ 1 loại duy nhất

 

Như trong bài viết trước về phấn highlight, mọi người có thể thấy tầm quan trọng của loại phấn này, tuy nhiên chúng lại rất khó sử dụng (con dao 2 lưỡi). Với những người trang điểm nghiệp dư thì càng khó để che giấu lớp phấn này một cách tinh tế, vậy thì cách an toàn nhất, bạn hãy tạo highlight bằng chính phần nền, chuẩn bị cho mình 3 hộp phấn nền với tông màu sáng – trung bình và tối để nhấn highlight một cách tự nhiên nhất nhé.

 

1001 điều chưa biết về kem nền

 

Phấn highlight rất khó sử dụng, vậy tại sao chúng ta không thử tạo highlight bằng kem nền nhỉ?

 

Thứ 4, tùy từng loại da mà nên chọn kem nền dạng bột hay lỏng

 

Thông thường, da khô thích hợp với kem nền dạng lỏng, da dầu thường lựa chọn kem nền dạng bột, thành phần khoáng chất trong kem nền dạng bột thường nhiều hơn, trong khi kem nền lỏng có khả năng dưỡng ẩm cực tốt.

 

1001 điều chưa biết về kem nền

 

FreshMinerals có sản phẩm kem nền khoáng được xem là 1 trong những dòng mỹ phẩm tốt nhất cho da dầu.

 

Thứ 5, dù kem nền có chứa SPF lên đến 50, vẫn phải dùng kem chống nắng

 

Tất cả kem nền hiện nay đều có chứa SPF, nhưng không có nghĩa là nó có thể thay thế kem chống nắng . Hãy sử dụng các loại kem theo đúng chức năng chính của nó, kem nền xét cho cùng, dù là BB cream, CC cream…vẫn là một sản phẩm trang điểm, không phải sản phẩm dưỡng hay bảo vệ da.

 

1001 điều chưa biết về kem nền

 

Hãy sử dụng từng loại kem theo đúng chức năng vốn có của nó nhé!

 

Thứ 6, bạn đã hiểu đúng về khái niệm“Oil free” trong thành phần kem nền?

 

Bạn để ý trên hộp kem nền của một số thương hiệu có gắn mác Oil free, theo đúng nghĩa là sản phẩm không chứa dầu, không chứa lanolin hay các chất gây bít lỗ chân lông. Nhưng thực tế, nhà sản xuất đã sử dụng loại dầu nhân tạo thay cho dầu tự nhiên, có thể giảm đi những cảm giác khó chịu như gây nhờn hay bít lỗ chân lông. Rất khó có thể tìm được 1 sản phẩm kem nền hoàn toàn không chứa dầu như quảng cáo.

 

Thứ 7, có nên tin tưởng hoàn toàn vào khái niệm “Natural” hay “Organic” trong thành phần?

 

Cũng tương tự như khái niệm “oil free”, thực tế sản phẩm chỉ cần chứa 20% thành phần tự nhiên, là đã đủ gắn mác “Natural”. Nếu bạn muốn lựa chọn một loại mỹ phẩm hoàn toàn 95% - 100% tự nhiên, hãy lưu ý đến một chứng nhận khác trên sản phẩm: “USDA-Certified Organic” đây là chứng nhận của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho sản phẩm làm  từ thiên nhiên.

 

1001 điều chưa biết về kem nền

 

Một bộ sản phẩm được gắn mác : “USDA-Certified Organic” chứng tỏ có tới 95% -100% chiết xuất tự nhiên.

 

Thứ 8, kem nền càng có hương thơm, càng độc hại

 

Những loại kem nền hóa học sẽ càng có mùi hương dễ chịu, nhưng nó lại vô cùng độc hại, có thể gây dị ứng cho da hoặc làm xấu da về lâu dài. Do vậy, tốt nhất nên tránh xe sự quyến rũ của các loại kem nền có hương thơm nhé.

 

Hi vọng các thông tin này có thể giúp ích cho chị em mình trong việc sử dụng kem nền, hãy làm đẹp có chọn lọc nhé mọi người!

 

1001 điều chưa biết về kem nền

 

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan