10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”

22:11 29/08/2021

Tình yêu là nền tảng của hạnh phúc. Bằng cách biểu hiện tình yêu với con mỗi ngày, cha mẹ đang mang đến cho con một món quà to lớn nhất mà chúng muốn nhận được. “Hạnh phúc là ý nghĩa và mục đích của cuộc sống, là toàn bộ mục tiêu và cũng là cứu cánh cho sự tồn tại của con người” - Aristotle đã nói như vậy! Thế nên hãy cho con thấy bạn yêu con thế nào, bằng hành động cụ thể, chứ không chỉ là những lời nói suông: “Mẹ yêu con!”.

Share social
Tình yêu là nền tảng của hạnh phúc. Bằng cách biểu hiện tình yêu với con mỗi ngày, cha mẹ đang mang đến cho con một món quà to lớn nhất mà chúng muốn nhận được. “Hạnh phúc là ý nghĩa và mục đích của cuộc sống, là toàn bộ mục tiêu và cũng là cứu cánh cho sự tồn tại của con người” - Aristotle đã nói như vậy!

Thế nên hãy cho con thấy bạn yêu con thế nào, bằng hành động cụ thể, chứ không chỉ là những lời nói suông: “Mẹ yêu con!”.
 

1. Tắt điện thoại khi trở về nhà
 

Khi trở về nhà sau ngày làm việc, hoặc khi đón con về từ trường học, cha mẹ hãy tắt điện thoại đi để quan tâm đến con nhiều hơn, ít nhất là dành trọn thời gian cho con trong vòng 30 phút đầu tiên. Các con sẽ rất thích điều này, vì chúng biết rằng cha mẹ sẽ không bị phân tâm bởi các email, các tin nhắn facebook, điện thoại… Thay vào đó, chúng sẽ say sưa kể cho cha mẹ nghe những điều xảy ra ở trường học. Tại đất nước hiện đại và nhân văn như Thụy Điển, vẫn còn đến 33% trẻ em phàn nàn rằng cha mẹ luôn luôn cắm mặt vào điện thoại khi về đến nhà. Bạn có thường xuyên như vậy không?
 

10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


2.Trò chuyện với con trước khi ngủ
 

Mẹ có biết các con luôn trân trọng và chờ đợi khoảnh khắc cùng nằm với mẹ trên chiếc giường ấm áp? Được mẹ ôm vào lòng, thủ thỉ chuyện này chuyện khác, nghe mẹ kể một câu chuyện cổ tích, nghe mẹ đọc một mẩu truyện yêu thích… con sẽ hạnh phúc vô cùng vào cái giây phút chìm vào giấc ngủ. Các con cũng cảm thấy vững tâm hơn, ttự tin hơn cảm nhận được mối liên kết chặt chẽ với cha mẹ. Điều này giúp trẻ phát triển não bộ, trí thông minh và cả năng lực cảm xúc.
 

10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


3. Thể hiện tình cảm bằng cử chỉ
 

Vô số nghiên cứu cho thấy trẻ em phát triển lành mạnh khi được yêu thương. Những đứa trẻ cảm thấy được yêu thương sẽ có lòng tự trọng cao hơn. Làm cho con cảm thấy được yêu thương đâu có gì khó: chỉ cần một nụ hôn, một cái ôm xiết, những nụ cười, lời hỏi thăm… cũng làm cho cả mẹ và con cảm thấy tuyệt vời. Cử chỉ yêu thương của cha mẹ sẽ giúp các con bớt hung hăng, bớt chống đối và hạn chế gặp vấn đề về hành vi tiêu cực khác. Nếu các con đang ở tuổi vị thành niên, hãy thể hiện tình yêu thương bằng cách phù hợp để con luôn cảm thấy ấm áp.
 

10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


4. Dành thời gian chất lượng cho con cái
 

Thật là tuyệt vời khi cha/mẹ hoặc cả hai cha mẹ có thể dành thời gian chất lượng cho các con, từng đứa một. Khi cha mẹ dành cho từng đứa con khoảng thời gian riêng tư, những đứa con sẽ cảm thấy mình thật đặc biệt, mình khác với các anh em khác của mình. Tùy vào tính cách của các con, cha mẹ có thể chọn cách dành thời gian cho con như: chơi thể thao, nấu ăn, hay giúp đỡ việc nhà. Không có điều gì tốt cho các con hơn cách bạn tỏ ra thực sự yêu thương chúng.
 

10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


5. Kỷ luật con với tình thương yêu
 

Hiện nay vẫn còn những bậc cha mẹ tin rằng cách kỷ luật con nhanh nhất và hiệu quả nhất chính là đánh chúng. Trẻ con nhận thức được rằng bạo lực là một cách hiệu quả để đối phó với sự bất đồng và xung đột. Nhưng chìa khóa để nuôi dạy con thành công không phải chỉ là thưởng khi con làm tốt và phạt khi con làm sai; mà phải là luôn luôn yêu thương con ngay cả khi con sai hay đúng. Kỷ luật con với tình thương yêu sẽ giúp các con nhận ra lỗi lầm nhưng luôn suy nghĩ lạc quan tích cực chứ không sợ hãi hay xuống tinh thần.
 

10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


6. Cười với con thường xuyên hơn
 

Còn cách nào tốt hơn cách mỉm cười khi con xuất hiện trước mặt để thể hiện tình yêu và sự ấm áp của cha mẹ dành cho con? Nụ cười của cha mẹ dành cho con khi con xuất hiện cho bé thấy: sự hiện diện của con rất có giá trị và con không phải là mối phiền toái. Nụ cười của cha mẹ khi nhìn thấy con sẽ có sức nặng hơn ngàn lần nói câu “Yêu con!”.

 


10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


7. Hãy là một hình mẫu tuyệt vời
 

Thông thường, các bạc cha mẹ quên khuấy rằng mình phải là những hình mẫu hoàn hảo vì trẻ em có tài bắt chước rất nhanh. Hãy tốt bụng, đáng yêu, sống tử tế có trước có sau và quan tâm đến người khác để dạy cho con cách trở thành một người tử tế.


10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


8. Hãy cho con được quyền quyết định
 

Bạn có dám cho con quyết định môn học ngoại khóa mà con yêu thích? Bạn có dám cho con tự quyết nơi mà con muốn đi vào những buổi dã ngoại? Bạn có bao giờ để con con lựa chọn trang phục con thích cho buổi đến trường hoặc cho những chuyến đi? Hãy chắc chắn rằng các con được quyền quyết định cuộc sống của mình. Đó cũng là cách giúp con học cách tự lập giúp con học cách tự lập và có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình.

 


10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”
 

9. Chơi với con
 

Cha mẹ có biết, có rất nhiều đứa trẻ thực sự muốn có một số thời gian riêng tư với cha mẹ; ở một nơi mà cả gia đình chỉ vui chơi, vui vẻ, cười nói và được ở bên nhau. Đó có thể là một thông tin tốt để bạn quyết định buông bỏ một số việc riêng và đưa cả nhà đi đâu đó vào cuối tuần này, để các con có khoảng thời gian sung sướng hạnh phúc bên cha mẹ.
 

10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


10. Lưu giữ các món quà của con
 

Từ khi con còn học mẫu giáo, chắc chắn con sẽ mang về cho mẹ những món quà nhỏ bé. Lúc thì tấm thiệp, khi là bức tranh, lúc khác lại là bông hoa con tự xếp. Đó cũng có thể là một ghi chú, hình vẽ vui vẻ hoặc bài thơ nhỏ… Hãy cho con thấy mẹ quan tâm bằng cách trân trọng những món quà: đặt chúng trong một ngăn kéo đặc biệt hoặc ép nhựa và treo lên tường. Một cách khác dễ dàng hơn mà các mẹ hiện đại chọn lựa, đó là chụp lại các tác phẩm nghệ thuật và lưu trữ chúng trên trang web riêng để sau này bé có dịp xem lại.
 

 

10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”


11. Đừng bao giờ gián đoạn câu chuyện của bé
 

Khi một đứa trẻ đang kể về những gì xảy ra ở trường lớp, cha mẹ đừng bao giờ ngắt lời con mà hãy nghe trọn vẹn câu chuyện ấy. Cũng như khi con muốn chia sẻ một cuốn sách hay với cha mẹ, hoặc bày tỏ cảm nhận của con về một vấn đề xã hội; việc của cha mẹ là hãy lắng nghe. Khi đó, con sẽ cảm thấy được yêu thương và muốn chia sẻ với cha mẹ nhiều hơn.
 

10 hành động nhỏ giá trị hơn ngàn lần nói câu “Mẹ yêu Con”

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan