Oxford thương yêu

22:11 29/08/2021

Dẫn dắt người đọc vào một câu chuyện tình yêu lãng mạn, Dương Thụy với lối viết nghịch ngợm, trong veo đã tạo nên nét cuốn hút đặc trưng cho Oxford thương yêu.

Share social

Dẫn dắt người đọc vào một câu chuyện tình yêu lãng mạn, Dương Thụy với lối viết nghịch ngợm, trong veo đã tạo nên nét cuốn hút đặc trưng cho Oxford thương yêu.

 

Chuyện tình ngọt như viên kẹo

 

Nhận học bổng cao học tại Việt Nam, Thiên Kim bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới lạ bên đất nước Anh xa xôi. Mọi diễn biến hấp dẫn của câu chuyện bắt nguồn từ đây: Ngôi trường Oxford.

 

Fernando – anh chàng trợ lý giáo sư Baddley, người Bồ Đào Nha - có nhiệm vụ dạy kèm cho cô, bởi do hoàn cảnh đặc biệt mà cô nhập học trễ so với chương trình. Với Kim – anh chàng vừa là vị cứu tinh, vừa là kẻ gây thù chuốc oán đáng ghét trong mắt cô.

 

Từ một tiểu thư được nuông chiều ở quê nhà, một cô gái chỉ quen nhận những lời khen ngợi, Kim đã phải đối mặt với một cuộc sống tự lập hoàn toàn nơi xứ lạ. Ở đó, người ta sẽ nói thẳng những điểm yếu của cô, người ta không ngần ngại chỉ trích cô, người ta không cần nghe cô viện dẫn những khó khăn mà chỉ nhìn kết quả của cô làm.

 

Oxford thương yêu

 

Dương Thụy đã vẽ nên một câu chuyện tình lãng mạn trong Oxford thương yêu

 

Tưởng chừng như khó có thể vượt qua khi mà mọi thứ đều trở nên quá khó khăn với một cô gái Việt Nam nhỏ bé. Ngay cả việc ăn uống cũng đã là sự thử thách, lại có sẵn tính tiết kiệm nên cô không bỏ được thói quen “sống ở Anh mà cứ nhân tiền Việt lên cho xót ruột”, chưa kể đến khí hậu khắc nghiệt của mùa đông, cơ thể “xanh lè xanh lét” như cô cứ luôn bị đe doạ “nếu không chịu tăng cường ăn uống, thể dục, người nhà phải qua hốt xác sau mùa đông này”. Đáng sợ nhất là tốc độ học ở Anh, mà một đứa chuyên “săn lùng” học bổng ở Việt Nam như cô cũng phải ngao ngán. Họ ngày ngày gần gũi nhau, cùng nhau học, cùng nhau vượt những kỳ thi căng thẳng, những vui - buồn - hờn - giận. Và, như một điều hiển nhiên nhất, tình yêu đến như nó phải đến.

 

Những kỳ thi đầy âu lo, những bất đồng về văn hóa, một mùa đông cô đơn khắc nghiệt….Kim đã phải khắc phục tất cả điều đó để tồn tại và khẳng định mình trong thế giới Oxford - thế giới của nền giáo dục danh tiếng, lâu đời và có uy tín nhất châu Âu. Trong quá trình vươn lên khẳng định mình, cô đã tìm được một nửa thương yêu của mình.

 

Triết lý sống nhẹ nhàng của người trẻ.

 

Dương Thụy có thế mạnh là đi nhiều, tiếp xúc nhiều với người nước ngoài (cô là cựu du học sinh ở Vương quốc Bỉ, đã tham gia vào các khóa tu nghiệp ngắn hạn và dài hạn ở Pháp, Anh, cộng thêm những chuyến du lịch bụi và các hội nghị quốc tế ở Châu Âu) nên truyện “Oxford thương yêu” toát lên được những triết lý sống và những cảm nhận mới của giới trẻ Việt Nam ngày nay khi các nước trên thế giới ngày càng xích lại gần nhau.

 

Người đọc còn cảm nhận được từ “Oxford thương yêu” sự tỉnh táo, tinh thần cầu thị, cởi mở và niềm đam mê đi khắp thế giới của giới trẻ ngày nay. Trong suốt câu chuyện, Kim và Fernando không hề chỉ đắm chìm trong tình yêu, trái lại họ gắn bó với nhau vì có chung mục tiêu và lý tưởng trong sự nghiệp. Cả Kim và Fernando đều phải nỗ lực rất nhiều để tự khẳng định mình. Kim phải chạy đua với thời gian để hoàn thành luận văn thạc sĩ trong vòng một năm theo đúng học bổng mà cô được nhận, nên cô thường xuyên bị căng thẳng và hay giận vô cớ. Fernando tất bật với những dự án và luận án tiến sĩ. Thậm chí họ suýt chia tay nhau vì Fernando không thể vì Kim mà bỏ lỡ cơ hội sang Mỹ thực hiện một dự án kinh tế trong suốt ba năm.

 

Oxford thương yêu

 

Oxford thương yêu là một trong những cuốn sách hiếm hoi được tái bản nhiều

 

“Oxford thương yêu” còn khiến người đọc cảm phục vì những hiểu biết của các giả về kinh tế, văn hóa, con người ở nhiều nước khác nhau. Tác phẩm này đem đến cho người đọc nhiều cảm giác: tinh thần cởi mở sẵn sàng dung hòa những khác biệt văn hóa, sự tỉnh táo để đạt đến thành công trong sự nghiệp và những cảm xúc lãng mạn, đẹp đẽ của các nhân vật chính. Tất cả hòa trộn làm nên một tác phẩm nhẹ nhàng, hợp thời và hấp dẫn. Có thể xem đây là một xu hướng sáng tác dễ được độc giả đón nhận hiện nay, vì ngày càng có nhiều người mong muốn được thưởng thức những tác phẩm khơi dậy tình cảm và sự lãng mạn “đời thường” trong tâm hồn mỗi người.

 

Tác giả Dương Thuỵ đã học tập tại nhiều nước Châu Âu, trong đó có Anh. Vì vậy những kinh nghiệm cô viết trong truyện cũng rất hữu ích cho các du học sinh Việt Nam - những người mong muốn được học ở những môi trường giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới.

 

Bạn sẽ phải đối mặt với những gì, bạn sẽ học theo phương pháp nào, giáo sư yêu cầu gì ở sinh viên của mình…Ở môi trường đó, nhân vật Thiên Kim đã nhận ra, Oxford với một nền giáo dục tiên tiến, dù khắc nghiệt vẫn sẵn sàng đón nhận và dung nạp người nào biết vượt qua khó khăn, biến ước mơ thành hiện thực.

 

Oxford thương yêu

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan