Những lỗi cơ bản khiến căn hộ của bạn trong chật chội hơn

22:11 29/08/2021

Một trong những sai lầm lớn nhất khi bố trí đồ đạc cho bất cứ loại phòng nào là chất đầy nội thất kích thước hạn chế.

Share social

Bạn không phải là người am hiểu về thiết kế và trang trí nội thất cũng không sao, chỉ cần tránh những sai lầm dưới đây sẽ giúp cho ngôi nhà dù có diện tích nhỏ vẫn có thể trở nên rộng rãi, không hề có cảm giác chật chội, tù túng.
 

1. Chọn nội thất quá tối hoặc quá lòe loẹt

 

Dù bạn yêu thích những màu tươi đến đâu, nếu căn hộ đã mua không rộng, thì đừng mua những đồ nội thất quá chói màu. Ngược lại những màu tối như đen, xanh đậm, tím… cũng nên hạn chế. Những màu trung tính như: xanh da trời, xanh lá cây nhạt, hồng nhạt, kem, xám nhạt,… lại rất phù hợp.

 

2. Mua đồ đạc quá to hoặc quá nhỏ


Một trong những sai lầm thường thấy nhất khi trang trí nhà có diện tích nhỏ là chọn toàn đồ đạc kích thước nhỏ. Điều này thực ra có thể giúp tiết kiệm diện tích, nhưng cũng phản tác dụng ở chỗ khiến người dùng cảm giác như thể sống trong nhà của búp bê. Ngược lại việc chọn nội thất quá lớn, kích thước nặng nề như một bộ tràng kỷ với chân bàn chân ghế to, tay vịn cầu kỳ chắc chắn sẽ không phù hợp.
 

Những lỗi cơ bản khiến căn hộ của bạn trong chật chội hơn
 

 

3. Sử dụng nguồn ánh sáng sai cách



Để chiếu sáng căn phòng nhỏ, tốt nhất bạn đừng mua những thứ đèn chùm, đèn trang trí cầu kỳ. Hãy chọn những đèn led nhỏ, sắp theo hướng chu vi trần nhà. Điều này sẽ tạo ảo giác căn nhà như cao hơn.
 

4.Tạo ra quá nhiều vách ngăn

 

Để tạo thêm không gian, nhiều gia chủ làm quá nhiều vách ngăn trong căn phòng có diện tích nhỏ. Hãy cố gắng tránh điều này, vì nếu như bạn chỉ có một mặt sàn, không gian chung càng rộng bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Bạn có thể đựng được rất nhiều đồ khi đặt một giá sách hoặc một hộc giấu đồ ở góc nhà, cao lên đến tận trần. Để tạo cảm giác những giá kệ không quá to so với căn nhà, nên sử dụng loại có màu sơn sáng.
 

Những lỗi cơ bản khiến căn hộ của bạn trong chật chội hơn

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan