Làm thế nào để kiểm soát năng lượng tiêu cực

22:11 29/08/2021

Chúng ta vẫn thường có xu hướng “giận quá mất khôn”, nhiều bạn cũng hay than thở vì những lúc nóng giận bạn lỡ làm tổn thương ai đó mà họ yêu thương, dù bằng lời nói hay hành động, điều đó đôi khi dẫn đến hậu quả khiến bạn mất đi một mối quan hệ đẹp và những vết thương khó lành.

Share social
Thế nên, nếu chúng ta không muốn mình phải hối hận vì một vài phút thiếu suy nghĩ, hãy chuẩn bị trước cho bản thân cách để sẵn sàng để đối mặt khi bản thân gặp những tình huống khiến bạn trở nên tiêu cực.
 

1. Nhìn nhận được đó là lúc bạn đang trở nên tiêu cực.

 

Chúng ta thường mất kiểm soát lúc nóng giận, vì lúc đó bạn không ý thức được việc mình đang trở nên quá cảm xúc để giải quyết vấn đề. Hãy thẳng thắn với bản thân để dừng lại kịp thời. Việc nói với ai đó bạn đang khá tiêu cực và không thể giải quyết chúng ở hiện tại không phải là biện pháp trốn tránh, điều đó thể hiện bạn tôn trọng mối quan hệ này và tôn trọng họ, rồi sau khi cảm xúc lắng lại, chúng ta hoàn toàn có thể cùng ngồi lại và tìm một giải pháp phù hợp.


Làm thế nào để kiểm soát năng lượng tiêu cực
 

2. Đánh lạc hướng bản thân để giảm bớt năng lượng tiêu cực

 

Tập thể dục, hít thở sau, ăn một thanh socola hay xem một bộ phim để đánh lạc hướng bản thân khỏi những suy nghĩ tiêu cực, biết đâu thật tình cờ là bạn tìm thấy một nguồn cảm hứng mới hoặc một cách giải quyết hợp lý thì sao nhỉ?


Làm thế nào để kiểm soát năng lượng tiêu cực
 

3. Chấp nhận rằng đó là chuyện đã xảy ra, tìm cách giải quyết thay vì tự mắc mình trong một mớ hỗn độn.


Chúng ta có xu hướng tiêu cực và đặt cảm xúc lên trên lí trí như một cách để phản kháng thực tại. Việc cũng đã xảy ra rồi, thay vì cứ mãi suy nghĩ, hãy tìm cách để giảm thiểu hậu quả tốt nhất, biết đâu lúc đó bạn cũng sẽ nhận ra mọi việc không quá tồi tệ như mình nghĩ.


Làm thế nào để kiểm soát năng lượng tiêu cực
 

4. Suy nghĩ tích cực sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực
 

Mọi chuyện đều sẽ có cách giải quyết cả, đừng để những việc không đáng có khiến ta mắc phải những sai lầm không thể sửa chữa được. Mong là bài viết này cũng sẽ giúp mọi người phần nào vượt qua những điều tiêu cực trong cuộc sống nhé.

 


Làm thế nào để kiểm soát năng lượng tiêu cực

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan