BÍ QUYẾT ĐẮP MẶT NẠ GIẤY ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

22:11 29/08/2021

Hiện nay, có rất nhiều cách đắp mặt nạ được chị em phụ nữ sử dụng thường xuyên để có được một làn da đẹp và mịn màng, một trong số đó phải kể đến đó là đắp mặt nạ giấy.

Share social

Mặt nạ giấy khá phổ biến với sự tiện lợi, nhanh chóng và giá thành rẻ. Vậy làm sao để sử dụng cách đắp mặt nạ này đúng và hiệu quả nhất, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

BÍ QUYẾT ĐẮP MẶT NẠ GIẤY ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
 

Mặt nạ giấy là mặt nạ được làm bằng sợi bông hoặc cotton được ngâm trong dung dịch gel trong hay chất lỏng trắng sữa chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên rất tốt cho da.

Trên thị trường hiện nay, mặt nạ giấy được làm với rất nhiều công dụng khác nhau, tùy vào làn da của mình để lựa chọn mặt nạ giấy thích hợp, bạn có thể đọc thành phần, công dụng của sản phẩm trước khi mua để đạt được hiệu quả tốt nhất và không gây kích ứng cho làn da.

Một số loại công dụng chuyên biệt cho từng loại mặt nạ giấy như sau:

Sáng da: Mặt nạ có thành phần từ chanh, gạo và vitamin C…

Dưỡng ẩm da: mặt nạ có thành phần như dưa chuột, lô hội, cà chua…

Làm sạch bụi bẩn: mặt nạ có chứa thành phần mật ong, trà xanh, rau má…

Các bước đắp mặt nạ đúng cách:


Bước 1: Làm sạch sâu da mặt


Đây là bước rất quan trọng trong quá trình sử dụng mặt nạ, bạn cần phải làm sạch sâu da để tránh tình trạng da bị viêm, nhiễm khuẩn và gây nên mụn. 

BÍ QUYẾT ĐẮP MẶT NẠ GIẤY ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
 

  • Tẩy trang cho da và rửa sữa rửa mặt mỗi ngày để da được dọn sạch những bụi bẩn và chất nhờn trên da.
  • Tẩy tế bào chết (2-3 lần/tuần): thực hiện bước tẩy tế bào chết riêng biệt giúp loại bỏ vết sừng, giúp lỗ chân lông thông thoáng và hấp thụ tốt những dưỡng chất khi chăm sóc da mặt.
  • Xông hơi cho da mặt: bạn có thể sử dụng xông với nước thông thường, nếu có thể bạn nên nhỏ một vài giọt tinh dầu để cho tinh thần thêm thư giãn. Xông hơi giúp cho lỗ chân lông giãn ra và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Bước 2: Thao tác đắp mặt nạ lên mặt đúng cách


Lấy miếng mặt nạ ra khỏi bao bì và đắp lên da mặt nhẹ nhàng, chú ý mặt nạ khi đắp lên mặt phải vừa khít với vùng trán và khuôn mặt. Sau đó, dùng tay miết nhẹ mặt nạ đều ra các vùng vũi, cằm, hai bên má và mắt. Khi tháo mặt nạ, đừng quên massage mặt nhẹ nhàng, để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Thời gian đắp mặt tốt nhất từ 10 – 20 phút và nên để mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh để tạo cảm giác sảng khoái và mát lạnh khi đắp. Sau đó, tháo mặt nạ nhẹ nhàng, và dùng tay đã rửa sạch vỗ nhẹ lên da giúp da thẩm thấu các tinh chất trong mặt nạ.

BÍ QUYẾT ĐẮP MẶT NẠ GIẤY ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
 

Bước 3: Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ


Sử dụng toner để lau nhẹ mặt, cân bằng độ pH cho da. Sau đó, sử dụng serum và kem dưỡng để giúp da đẹp và mịn màng.

BÍ QUYẾT ĐẮP MẶT NẠ GIẤY ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
 

Chúc bạn có được làn da đẹp nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan