Sony Xperia miro ST23i

Sony Xperia miro ST23i

Giá tốt từ nơi bán: 4,990,000đ
Tới nơi bán

Thông tin sản phẩm

Ưu điểm

- Màn hình cảm ứng điện dung HVGA 16 triệu màu
- Bộ nhớ trong 4 GB, RAM 512MB
- Camera chính 5.0 MP (2592 x 1944 pixels)
- Hệ điều hành Android OS, v4.0.4 (Ice Cream Sandwich)
- Bộ xử lý Qualcomm MSM7227A Solo-core 800 MHz Adreno 200

Kích thước

Chi tiết chức năng

Nhận xét :

Sony Xperia Miro vuông vắn như hầu hết smartphone hiện nay của Sony, phần đế phía dưới của mặt trước được vát mỏng tạo dáng cùng với dải màu hơi khác so với khung màu chủ đạo của máy. Thiết kế này gợi nhớ nhiều đến mẫu Xperia Sola trình làng quý II/2012. Mẫu điện thoại mới thuộc dòng Xperia này có độ dày 9,9 mm và nặng 110 gram.

Sony đã trang bị cho smartphone này màn hình 3,5 inch, công nghệ cảm ứng điện dung, độ phân giải 320 x 480 pixel. Màn hình cho chất lượng chỉ ở mức trung bình, xem ảnh và văn bản khi duyệt web không gây nhiều ấn tượng.

Độ chi tiết và sắc nét trên màn hình cũng chưa thật tốt, còn xuất hiện răng cưa của chữ cũng như các biểu tượng. Tuy vậy, màu sắc của màn hình TFT với 16 triệu màu này thể hiện khá ổn, màu đậm và có phần rực rỡ hơn so với thực tế, đặc biệt là các gam màu nóng như vàng và đỏ.

Tính năng điều chỉnh ánh sáng đèn nền tự động của Xperia Miro cũng tương đối ổn, đáp ứng tốt cả khi sử dụng ngoài trời với nguồn ánh sáng mạnh hay khi sử dụng trong phòng tối hoàn toàn. Góc nhìn của màn hình cũng khá rộng, khoảng từ 60 đến 70 độ. Màn hình của máy còn được phủ lớp chống chói hiệu quả khi sử dụng ngoài trời nắng.

Mặt kính bảo vệ màn hình chiếm hầu như toàn bộ mặt trước, phía trên có loa thoại, camera phụ, đèn tín hiệu và cảm biến quang ẩn bên trong. Trong quá trình thử nghiệm, âm lượng loa thoại của miro hơi nhỏ, bất tiện cho người dùng khi nghe ở nơi ồn ào.

Phía dưới màn hình là 3 phím điều khiển cảm ứng Back, Home và Menu đặc trưng của dòng smartphone Xperia. Bản thân các phím này không có đèn nền nên hơi khó sử dụng trong môi trường hoàn toàn tối. Ngay bên dưới dãy phím là dải đèn nổi bật, nhưng chỉ xuất hiện chốc lát khi mới bật nguồn hay khi vừa mở ứng dụng nghe nhạc Walkman tích hợp, đồng thời cũng là đèn báo tín hiệu khi có tin nhắn SMS hay cập nhật mạng xã hội Facebook, Twitter.

Các cạnh phía sau của Xperia Miro được bo tròn mềm mại, cùng với lớp vỏ chất liệu nhựa nhám có thể chống bám bẩn và vân tay phía sau nên mang lại cảm giác cầm chắc tay hơn. Ngoài phiên bản màu trắng thử nghiệm, Xperia Miro còn có bản màu đen sẽ cùng được bán ra tại Việt Nam.

Mặt sau của Xperia miro có cụm camera và đèn flash LED phía trên, trong khi phía dưới là logo được giữ lại của Sony Ericsson cùng với loa ngoài có màng chắn khá đẹp mắt. Thiết kế camera sau hơi bất tiện do quá sát với viền máy, đôi khi sẽ bị ngón tay người dùng che mất

Trên đỉnh là ngõ cắm tai nghe 3,5mm và nút nguồn, trong khi cạnh đáy có micro thoại và lỗ móc dây đeo. Cạnh trái là nút tăng giảm âm lượng và cạnh phải là cổng microUSB để kết nối với máy tính đồng thời cũng là cổng sạc. Thiết kế này tỏ ra khá hợp lý trong khi sử dụng và phù hợp cho người dùng thuận cả tay phải lẫn trái.

Xperia Miro có nắp lưng phía sau có thể tháo rời, bám khít và không hề tạo ra cảm giác ọp ẹp. Các ngàm bằng nhựa rất chắc chắn nên hơi khó khăn khi cần mở nắp, phần lớn là phải dùng nhiều đến móng tay. Sony cũng rất tinh tế khi thiết kế phần lõm phía dưới đáy máy, giúp người dùng dễ dàng hơn khi tháo nắp lưng.

Theo Sohoa


THÔNG TIN MUA SẮM