Nokia XL

Nokia XL

Thương hiệu: Nokia
Giá tốt từ nơi bán: 3,700,000đ
Tới nơi bán

Thông tin sản phẩm

Đặc điểm nổi bật

Chipset: Qualcomm MSM8225 Snapdragon S4 Play

Màn hình: 5.0 inches

Camera: 5MP, 2596x1948 pixels, autofocus (tự động lấy nét)

Hệ điều hành: Android 4.1 Jelly Bean

Bộ nhớ trong: 4GB

Dung lượng pin: 2000 mAh

Thời gian bảo hành: 12 tháng

 

Nokia XL: smartphone mạnh mẽ nhất trong bộ ba Nokia Android X

Sau khi im lặng trước hàng trăm tin đồn, Nokia cuối cùng đã trình làng bộ ba smartphone chạy Android đầu tiên của hãng: Nokia X, Nokia X+Nokia XL.

Diện mạo chính thức của Nokia XL - 1 trong 3 chiếc smartphone Nokia đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android

 

Dòng smartphone Nokia X chính thức được giới thiệu hôm 24/2 vừa qua tại MWC.

Bộ ba smartphone này chạy trên nền tảng Android OS mã nguồn mở đặc biệt dành riêng cho Nokia. Nokia X và X+ có cùng màn hình 4" trong khiNokia XL sở hữu màn hình IPS 5". Điểm khác biệt của Nokia X và X+ là dung lượng RAM với 512MB cho X và 768MB cho X+ (bằng với Nokia XL).

Nokia XL chạy trên nền tảng Android nhưng sử dụng dịch vụ của Microsoft, thay vì Google 
như các thiết bị Android thông thường khác

Về mặt cấu hình, ba thiết bị Android của Nokia đều có chế độ 2 SIM, sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon xung nhịp 1GHz, bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 32GB, pin dung lượng từ 1500mAh trở lên và có kết nối 3G.

 

Cả 3 thiết bị Nokia X, X+ và  Nokia XL đều sử dụng chip 2 nhân Qualcomm Snapdragon tốc độ 1 GHz

Cụ thể, Nokia X có màn hình LCD IPS 4", độ phân giải 800 x 480pixels, RAM 512GB, camera sau 3.15 MP, độ phân giải 2048x1536 pixels và có các tùy chọn về màu sắc: xanh, đen, trắng, vàng, lục lam và đỏ. Nokia X+ có cấu hình tương tự nhưng mở rộng RAM lên 768MB và thẻ microSD 4GB. Cuối cùng là Nokia XL có màn hình lớn nhất 5", độ phân giải 800 x 480 pixels, RAM 768MB, camera sau 5MP và camera trước 2MP.

Ứng dụng Skype sẽ được cài sẵn vào smartphone Nokia XL và cho phép người dùng
sử dụng miễn phí dịch vụ trong vòng 1 tháng

Trong buổi ra mắt tại MWC hôm 24/2, cựu CEO của Nokia và hiện đã là chủ tịch mảng thiết bị của Microsoft Steve Elop khẳng định "người dùng sẽ được hưởng lợi từ hệ điều hành và kho ứng dụng Android nhưng sẽ có nhiều điểm khác biệt". Về cơ bản, người dùng smartphone Andorid của Nokia vẫn sẽ tiếp cận với các ứng dụng mặc định, như Skype sẽ được cài sẵn và cho phép người dùng sử dụng miễn phí dịch vụ trong vòng 1 tháng.

Quan trọng nhất là bộ 3 Nokia Android sẽ sử dụng điện toán đám mây của Microsoft, chứ không phải Google. Theo đó, cả 3 thiết bị sẽ được “tặng” 7GB lưu trữ trên OneDrive của Microsoft, khác với các máy Android thông thường dùng Google Drive.

Nokia XL sử dụng ứng dụng bản đồ Nokia Here Maps thay cho Google Maps

Nokia XL sẽ có giao diện "lai" giữa Windows Phone và Android

Không có gì ngạc nhiên khi Nokia ứng dụng giao diện Live Tiles cho các sản phẩm Android của mình như một sự pha trộn giữa Android và Windows Phone, với các ô vuông đầy màu sắc điển hình của Windows Phone và củng cố hình ảnh quen thuộc cho người dùng Android bằng thanh thông báo notification phía trên màn hình. Và dù không thể tiếp cận với hầu hết các ứng dụng của Google, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các tính năng thay thế từ Nokia, như Nokia Here Maps thay cho Google Maps.

Nokia X và Nokia X+ đều có camera sau 3,15MP trong khi Nokia XL trang bị camera sau 5MP

Đánh giá:

Nokia XL dự kiến sẽ lên kệ trong quý II/2014, trong khi Nokia X hiện đã có mặt trên thị trường ngay sau ngày ra mắt 24/2, với 6 tùy chọn màu sắc: trắng, đen, vàng, xanh lá, xanh dương và đỏ

Với mức giá công bố khá thấp nhưng mục tiêu của Nokia là muốn nhắm vào phân khúc khách hàng trung bình, các sản phẩm Nokia X được tích hợp tính năng "nhiều" hơn mức giá thực của nó. Cộng với tính chất "lạ và độc", Nokia XL hứa hẹn trở thành smartphone được giới trẻ ưa chuộng - một lựa chọn khác thay cho Nokia Asha  Nokia Lumia.

 

Ưu điểm

Thiết kế thời trang, nhiều màu sắc, kiểu dáng khỏe khoắn.

Nền tảng HĐH Android, với giao diện dễ nhìn, đẹp mắt.

Hỗ trợ hai sim hai sóng online.

Cấu hình khỏe với bộ xử lý Snapdragon S4 của Qualcomm.

Camera cho hình ảnh ấn tượng, sắc nét.

THÔNG TIN MUA SẮM