Trang trí nhà cửa theo phong cách Bắc u hiện đại

22:11 29/08/2021

Phong cách Bắc u mang đến màu sắc tươi sáng, hiện đại và ấm cúng khác hẳn với phong cách thường được sử dụng ở Việt Nam với màu sắc trung tính cộng với sàn bê tông. Mặc dù rất thích hợp ở Việt Nam nhưng tại sao chúng ta không thử đến với một phong cách Bắc u đầy thú vị này nhỉ?

Share social

Hãy cùng tôi đến với cách thực hiện phong cách tuyệt vời này vào ngôi nhà của mình nhé! Cùng xem nào!

Trang trí nhà cửa theo phong cách Bắc  u hiện đại
 

Sử dụng gỗ màu sáng và sàn thô


Phong cách này sử dụng rất nhiều gỗ và phải là màu sáng để phù hợp với đặc trưng tươi sáng, thoáng đãng. Những loại gỗ phù hợp là gỗ sồi, gỗ thông… Và có một đặc biệt trong phong cách này là rất ít sử dụng thảm. 

Trang trí nhà cửa theo phong cách Bắc  u hiện đại
 

Màu của gỗ kết hợp với màu sáng của tường mang đến một sự đồng bộ hoàn hảo. Cả căn phòng sẽ như bừng sáng sự tươi mát vậy.


Những đường nét thiết kế gọn gàng và dứt khoát


Phong cách này dường như hướng đến sự tối giản nên những sự thừa thãi được lược bỏ hoàn toàn. Một sự hiện đại, dứt khoát toát lên từ những yếu tố trông như bình thường. Bạn có thể thấy những vật dụng vuông vức gọn gàng hay là những vách ngăn bằng kính được sơn trắng.

Trang trí nhà cửa theo phong cách Bắc  u hiện đại
 

Sử dụng tông màu lặng kết hợp với màu trắng


Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự kết hợp màu sắc này là do thời tiết Bắc Âu vào mùa đông rất tối và thời gian khá dài. Vì vậy, điều này giúp không gian sống sáng sủa hơn. Những màu sắc kết hợp đi cùng, thường là màu của nội thất cũng là những màu lặng được tạo ra bởi màu xám và các tông màu lạnh.

Trang trí nhà cửa theo phong cách Bắc  u hiện đại
 

Không gian rộng rãi, thoáng đãng


Thật ra các không gian ở những ngôi nhà Bắc Âu không thường rộng rãi. Nhưng phong cách này mang đến cảm giác đó, nó tận dụng không gian rất tốt. Các vật dụng được bài trí trong nhà không quá nhiều và được lựa chọn rất kỹ lưỡng, màu sắc cũng đơn giản lạ thường.

Trang trí nhà cửa theo phong cách Bắc  u hiện đại
 

Ví dụ trong phòng ngủ, chăn gối thường có màu sắc đơn với không họa tiết, màu thường là những màu sáng trung tính hoặc màu trắng. Với những màu sắc đơn giản thì họ lựa chọn số lượng gối nhiều hơn để tạo cảm giác ấm cúng và tiện nghi.


Sử dụng những điểm nhấn độc đáo


Đúng với tinh thần của phong cách này, những vật dụng trang trí được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Bạn không cần phải có nhiều chỉ cần nó độc đáo và phù hợp với không gian. Ví dụ như chiếc gương với thiết kế độc đáo trong phòng tắm.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan