Tổng hợp 10 mẹo nuôi con mà bà mẹ bỉm sữa nào cũng nên biết

22:11 29/08/2021

Không phải lúc nào thuốc tây cũng được các bác sĩ khuyên dùng cho trẻ em bởi đặc tính tác dụng phụ của thuốc.Muốn con lớn lên khỏe mạnh, mẹ hãy ghi nhớ ngay 10 mẹo chăm sóc con an toàn, hiệu quả từ chuyên gia sau đây:

Share social

1. Dỗ bé ngủ bằng hôn, vuốt ve


Đêm đã khuya mà bé vẫn muốn thức chơi, mẹ hãy hôn nhẹ nhàng tới tấp vào hai lòng bàn tay của bé. Hoặc mẹ cũng có thể dùng 5 đầu ngón tay vuốt nhẹ đầu con từ trán ra sau gáy, vòng quanh đầu. Làm mẹo này một hồi liên tục, bé sẽ lim dim, nằm yên hoặc đòi bú và dần đi vào giấc ngủ.
 

Tổng hợp 10 mẹo nuôi con mà bà mẹ bỉm sữa nào cũng nên biết
Dỗ bé ngủ bằng hôn, vuốt ve.
 

2. Dỗ bé nín khóc bằng vòi hoa sen

 

Bé khóc gay gắt dỗ hoài không nín, mẹ đem chiếc ghế ăn vào phòng tắm rồi cho con ngồi vào ghế. Tiếp theo, mẹ bật vòi nước chảy rào rào, khung cảnh ấm áp có mẹ bên cạnh sẽ khiến bé thích thú và ngừng khóc. Cách hay này được khá nhiều mẹ sử dụng và thấy con nín rất nhanh.
 

3. Mẹo hay khi con chậm biết đi


Mẹ mua con cá lóc (có nơi gọi là cá quả, cá chuối) đập thật nhẹ vào mắc cá chân con. Bé trai làm 7 cái, bé gái làm 9 cái thì con sẽ nhanh biết đi hơn. Lại thêm một mẹo dùng cho trẻ sơ sinh, không ai chứng thực nhưng không ít mẹ đã thử và thành công đấy!
 

4. Mẹo để con ăn dặm ngoan
 

Khi con được 3-4 tháng, thi thoảng mẹ ăn cơm thì giả vờ đưa muỗng, đũa vào miệng con như đang cho con ăn vậy. Làm như vậysẽ khiến bé thích thú, quen dần đũa muỗng, mai mốt được cho ăn sẽ ngoan hơn, không bị bỡ ngỡ.
 

Tổng hợp 10 mẹo nuôi con mà bà mẹ bỉm sữa nào cũng nên biết
Mẹo giúp con ăn dặm ngoan và háu ăn.


5. Mẹo giúp bé mọc răng không sốt

 

Con được 3 tháng 10 ngày, mẹ lấy lá hẹ hoặc giá đỗ giã nát, vắt lấy nước đó rơ lợi cho con, vừa rơ vừa đọc “mọc răng như giá, mọc răng không sốt”. Bé trai đọc 7 lần, bé gái đọc 9 lần.
 

6. Xoa dầu vào lòng bàn chân để trị ho


Ban đêm, mẹ xoa tinh dầu khuynh diệp hoặc tinh dầu tràm vào lòng bàn chân bé để giữ ấm, giảm ho và giúp bé ngủ ngon hơn. Mẹ cũng có thể dùng tinh dầu thiên nhiên chấm vào 4 góc gối để bé ngủ ngon, ngừa cảm bệnh, ngừa muỗi chích.
 

7. Mẹo giúp bé giảm sốt


Mẹ giã lá nhọ nồi (cỏ mực) hoặc lá cây rau diếp cá đắp vào gan bàn chân, tay, trán cho con sẽ đỡ sốt.
 

8 Mẹo chữa hóc xương cá cho bé

 

Nếu chẳng may bé bị hóc xương cá nhỏ, mẹ có thể cho con ngậm một viên kẹo C hoặc uống nước chanh, ngậm một lát chanh để làm xương mềm (hoặc tan), trôi xuống dễ dàng.
 

9. Mẹo phòng bệnh hô hấp cho trẻ


Mỗi khi thay đổi thời tiết, bé thường bị ho từ 1 đến 2 tuần. Nếu mẹ đặt một chiếc máy tạo độ ẩm trong phòng bé thì con sẽ chỉ ho tối đa 2 ngày mà thôi. Mục đích của mẹo hay này là để giữ cho phòng của bé không bị quá khô các mẹ nhé!
 

10.  Mẹo hay khi bé bị tiêu chảy


Mẹ ăn cà rốt, chuối xanh hoặc hãm đọt ổi tương tự như hãm trà, uống nước đó rồi sau đó cho con ti.
 

Tổng hợp 10 mẹo nuôi con mà bà mẹ bỉm sữa nào cũng nên biết

Hãy áp dụng những mẹo hay để chăm sóc con yêu một cách tốt nhất.


Cơ thể của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn non nớt nên rất dễ mắc bệnh. Vì vậy các mẹ hãy thủ sẵn 10 mẹo nuôi con hiệu quả bên trên để giúp con yêu phát triển toàn diện nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan