Quy trình chăm sóc da nhờn, mụn hằng ngày

22:11 29/08/2021

Bạn gái nào cũng cần phải có chu trình chăm sóc da cho riêng mình. Bước đầu tiên bạn phải biết chính xác da mình thuộc nhóm nào để xây dựng một chu trình chăm sóc. Đặc biệt đối với các nàng tuổi đôi mươi tuyến nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất và tiết nhiều bã nhờn hơn. Vì vậy mà mụn là vấn đề lớn nhất các cô gái thường xuyên gặp phải. Dưới đây là quy trình chăm sóc da nhờn, mụn hằng ngày mà nàng cần nằm lòng:

Share social

Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt

 

Rửa mặt 2 lần/ngày, sáng và tối trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi làn da, và còn ngăn chặn lỗ chân lông tắc nghẽn. Ưu tiên hàng đầu là phải chọn các dòng sữa rửa mặt có độ pH từ 5-6, không tạo bọt, không chất bảo quản cấm, không xà phòng. Nếu có, các chất hoạt động bề mặt, tạo bọt phải an toàn, không phải chất cấm và không làm khô da, căng kích. Sữa rửa mặt dịu nhẹ trị mụn an toàn có chứa tea tree (tràm trà) là một sự lựa chọn tốt. Có thể dùng muối sinh lý rửa mặt giúp kháng viêm và giảm sưng mụn. Dùng 2-3 lần/tuần để hạn chế chất nhờn sản sinh.
 

Quy trình chăm sóc da nhờn, mụn hằng ngày
Rửa mặt hằng ngày dù bạn đang thuộc nhóm da nào đi chăng nữa.
 

Bước 2: Tẩy tế bào chết hoặc xông hơi mặt
 

Lỗ chân lông nở to cũng do các lớp biểu bì, lớp sừng đã chết vẫn còn bám trên da, không thoát ra ngoài được. Hai cách dưới đây giúp bạn loại bỏ các tế bào chết “lì lợm” này.
 

- Xông hơi mặt: Giúp các tế bào da tuần hoàn và lưu thông “trơn tru” hơn, đẩy các bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn ra ngoài. Khi xông ở nhiệt độ cao, các mao mạch hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông nở ra khiến các tế bào chết mềm đi và bong ra ngòai. Có thể dùng tinh dầu để xông hơi hoặc dùng nguyên liệu tự nhiên từ sả với chanh.


- Tẩy tế bào chết da mặt: Nếu không có thời gia xông hơi mặt thì có thể sử dụng tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn 2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng, lớp biểu bì đã chết trên da.
 

 

Bước 3: Sử dụng toner

 

Trong toner có chứa các AHA như: latic, glycolic, malic hay salicylic acid… Công dụng của toner là đẩy lùi các tế bào chết, sản xuất collagen và khiến da mịn màng hơn. Dùng sau sữa rửa mặt để giúp da cân bằng độ PH tốt nhất. Ngoài ra, có loại toner cho da nhờn mụn còn có tác dụng se khít lỗ chân lông rất tốt. Để cân bằng lại độ pH lý tưởng cho làn da bạn nên chọn kĩ các loại chứa nước chưng cất có dưỡng chất từ hoa thảo mộc, chiết xuất thiên nhiên như lô hội, hoa cúc,glycerin... có công dụng bổ sung độ ẩm cho da ngay lập tức sau khi rửa mặt, phục hồi da, giảm tấy đỏ, da khô bong tróc.Tránh xa các loại có chứa cồn.
 

Bước 4: Sử dụng mặt nạ


Đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần vì mặt nạ đất sét có thể loại bỏ dầu, bụi bẩn và lớp da chết trên mặt, giúp lỗ chân lông thu hẹp hơn. Lưu ý rằng, không nên dùng mặt nạ này vào ngày tẩy tế bào chết, vì có thể da sẽ bị bào mòn, gây kích ứng..
 

Quy trình chăm sóc da nhờn, mụn hằng ngày
Nếu đang bị mụn, bạn hãy sử dụng các sản phẩm mặt nạ chuyên biệt và đợi 15-20 phút trước khi tháo mặt nạ ra. 
 

Bước 5: Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da


Sẽ sai lầm nếu các nàng nghĩ rằng da nhờn mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm, vì sợ tiết dầu nhiều hơn gây bí lỗ chân lông. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại dưỡng ẩm cho da nhờn, giúp điều tiết bã nhờn trên mặt, làm sạch da hơn nhờ cân bằng độ hydrat hóa.
 

Quy trình chăm sóc da nhờn, mụn hằng ngày


Nếu không dùng kem dưỡng ẩm có thể khiến da tiết dầu không kiểm soát gây nguy hiểm cho lỗ chân lông. Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, dùng kem dạng gel thích hợp hơn cho làn da nhờn mụn.

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan