QUẢ VẢI CHỐNG UNG THƯ VÀ CÓ LỢI RẤT NHIỀU CHO SẮC ĐẸP

22:11 29/08/2021

Quả vải là loại quả ngọt và giàu vitamin C. Được trồng rất nhiều ở miền Bắc nước ta. Quả vải có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, sau đây sẽ là chia sẻ về một số công dụng của loại trái cây ngon ngọt này, các bạn cùng tham khảo nhé.

Share social
Quả vải có giá trị dinh dưỡng phong phú. Với hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, quả vải được đánh giá là một loại “thực phẩm vàng” cho sức khỏe và sắc đẹp. Quả vải chứa nhiều vitamin C, photpho, đồng, vitamin B và chất xơ dồi dào. Đồng thời nó chứa 1 loại polyphenol có tên là Oligonol có khả năng chống lại quá trình oxy hóa và kháng virus rất tốt.
 

1. Chống ung thư

 

Vải có đặc tính chống ung thư. Loại trái cây này có chứa flavones, quercitin và kaemferol là những hợp chất mạnh mẽ trong việc chống lại sự phát triển các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư
 

2. Bệnh tim mạch

Thịt trái vải có nhiều hợp chất flavonoid có vai trò cải thiện chức năng mạch máu và ngăn ngừa những bệnh về tim mạch. Ngoài ra, do chứa hàm lượng vitamin C cao nên vải còn có chức năng bảo vệ tim. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những người thường xuyên ăn vải sẽ giảm được tần suất rủi ro nhồi máu cơ tim.


QUẢ VẢI CHỐNG UNG THƯ VÀ CÓ LỢI RẤT NHIỀU CHO SẮC ĐẸP
 

3. Hỗ trợ tiêu hóa

 

Vải chứa các chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đào thải các chất độc trong dạ dày, cải thiện vị giác, làm sạch ruột kết, chữa trị chứng ợ nóng và cảm giác rát ở dạ dày. Tinh chất làm se có trong hạt vải còn được sử dụng trong việc chữa trị các vấn đề về đường ruột và tẩy giun ruột.
 

4. Giúp xương chắc khỏe
 

Vải rất giàu phốt pho, magiê và khoáng chất như đồng, mangan, giúp xương chắc khỏe. Các hoạt chất này giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của vitamin D, thúc đẩy cơ chế đồng hóa canxi, từ đó duy trì sức khỏe của xương.
 

5. Vitamin C

 

Vải là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Tiêu thụ các loại thức ăn giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng chống lại các bệnh truyền nhiễm hay viêm như cảm, sốt, viêm họng. Vải hỗ trợ tiêu hóa để cơ thể có được dinh dưỡng tối đa. Vitamin C tốt cho da, xương, các mô, được đánh giá là loại vitamin rất quan trọng cho cơ thể.


QUẢ VẢI CHỐNG UNG THƯ VÀ CÓ LỢI RẤT NHIỀU CHO SẮC ĐẸP
 

6. Giảm nếp nhăn và tàn nhang
 

Oligonol là một polyphenol được tìm thấy nhiều trong quả vải. Oligonol có nhiều chất chống oxy hóa và chống lại hoạt động của virus cúm. Chất này cũng giúp cải thiện lưu thông máu, giảm cân và bảo vệ da khỏi tia cực tím. Oligonol giúp giảm mỡ, tăng tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi khi tập thể dục, tăng khả năng chịu đựng và làm giảm nếp nhăn, tàn nhang.
 

7. Vitamin B
 

Vải thiều là nguồn cung cấp các vitamin nhóm B như thiamin, riboflavin, niacin và folate. Những vitamin này giúp cơ thể chuyển hóa cacbohydrat, protein và chất béo. Vải cũng chứa nhiều bete caroten, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện chức năng gan và các cơ quan khác.
 

8. Giảm cân

 

Vải chứa ít calo, không có chất béo bão hòa hay cholesterol mà lại rất giàu chất xơ nên thích hợp với những người muốn giảm cân.


QUẢ VẢI CHỐNG UNG THƯ VÀ CÓ LỢI RẤT NHIỀU CHO SẮC ĐẸP
 

9. Chống lão hóa

 

Vải có hàm lượng cao vitamin C chống oxy hóa và các vitamin nhóm B. Những chất này giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị lão hóa từ ô nhiễm môi trường và tia cực tím, bảo vệ da khỏi bị hư hại. Do đó, ăn một lượng vải vừa đủ có thể giúp chống lại ung thư da hay viêm da.
 

10. Các chất dinh dưỡng thân thiện với da

 

Vải là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thân thiện với da như thiamin, niacin và đồng. Thiamin giúp chuyển hóa chất béo và protein cho da khỏe mạnh. Niacin làm tăng độ ẩm cho da trong khi với một lượng nhỏ đồng sẽ giúp tăng tốc độ làm liền da.


QUẢ VẢI CHỐNG UNG THƯ VÀ CÓ LỢI RẤT NHIỀU CHO SẮC ĐẸP
 

Lưu ý:

- Ăn nhiều vải dễ gây nóng trong người như khô môi, đau họng, chảy máu cam, nhiệt miệng, mụn nhọt… Những người dị ứng với vải thường có biểu hiện chóng mặt, tiêu chảy…
- Những người bị thủy đậu, cảm và ho đờm không nên ăn vải. Bên cạnh đó, những người bị bệnh tiểu đường, Lupus hoặc viêm khớp dạng thấp cũng cần cân nhắc lượng vải khi ăn để tránh làm bệnh nặng hơn. Ngoài ra, những người sắp phẫu thuật cũng nên ngưng ăn vải trước 2 tuần.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan