Những dấu hiệu cho thấy làn da đang xấu dần đi

22:11 29/08/2021

Nếu bạn phát hiện có một chút khác thường tại làn da của mình thì có thể đang rất nguy cấp rồi đấy.

Share social

Hãy chú ý những biểu hiện, dấu hiệu cho thấy làn da đang xuống cấp để điều trị nhanh chóng và kịp thời nếu không muốn mọi thứ quá muộn.

Những dấu hiệu cho thấy làn da đang xấu dần đi
 

Nổi mụn trứng cá


Nếu bỗng dưng xuất hiện mụn trứng cá thì thật là kinh khủng nhưng nếu xuất hiện nhiều thì đó là dấu hiệu cho biết làn da của bạn đang cảnh báo nguy cơ. Nguyên nhân của mụn trứng cá là do nang lông và tuyến nhờn bị tắc nghẽn khiến vi khuẩn tích tụ. Một nguyên nhân khác nữa là do tâm trạng tiêu cực, stress khiến cơ thể thay đổi nội tiết tố. Cả 2 nguyên nhân điều khiến tình trạng da của bạn tồi tệ đi. Việc cần làm là làm sạch da thật chuẩn, kỹ và giữ một tinh thần vui tươi, thoải mái nhất có thể. Đồng thời hãy sống lành mạnh và có chế độ nghỉ ngơi ăn uống khoa học.

Những dấu hiệu cho thấy làn da đang xấu dần đi
 

Da bị khô và sần sùi


Bỗng một ngày bạn thấy da khô sạm và bị bong tróc thì đó có thể là dấu hiệu bị bệnh. Các nguyên nhân dẫn đến vấn đề này ô nhiễm môi trường hoặc một căn bệnh gây rối loạn tuyến giáp. Bạn cần thay đổi môi trường sống và cải thiện độ ẩm không những ở ngoài ra mà còn ở trong cơ thể với chế độ ăn uống hợp lý. Nếu tình trạng vẫn không khá hơn thì hãy đến ngay các bệnh viện da liễu để có phương pháp điều trị đúng đắn.


Các vùng da không đều màu


Các vùng da có màu khác biệt là dấu hiệu cho thấy làn da không khỏe và đang dần suy kiệt. Điều này xảy ra do da bị thiếu chất dinh dưỡng và độ ẩm. Một nguyên nhân nữa là do mệt mỏi và stress kéo dài. Vì vậy nếu gặp dấu hiệu này thì bạn đang có một lối sống không ổn đấy. Hãy chú ý chăm sóc mình hơn, ăn uống đầy đủ, uống đủ nước để cơ thể lọc độc và nghỉ ngơi hợp lý. Những điều trên sẽ giúp bạn có lại làn da sáng đẹp đều màu và tránh được những bệnh nguy hiểm khác nữa.

Những dấu hiệu cho thấy làn da đang xấu dần đi
 

Xuất hiện các đốm nâu và tàn nhang


Nếu bạn thấy sự xuất hiện của đốm nâu hoặc tàn nhang thi da của bạn đang bị tác động tiêu cực của tia cực tím. Hãy chú ý hơn khi ra nắng và che chắn cơ thể với các vật dụng chống nắng . Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ và bổ sung thêm các dưỡng chất, vitamin bằng các loại trái cây như cà rốt, cà chua, dâu tây…

Những dấu hiệu cho thấy làn da đang xấu dần đi
 

Da bị nhiều nhờn


Da của bạn bỗng dưng tạo nhiều nhờn hơn bình thường là một dấu hiệu cho thấy làn da không khỏe. Có thể do bạn đã lạm dụng quá nhiều trong việc tẩy tế bào chết khiến da bị khô và cơ thể phải tiết nhiều nhờn hơn để bảo vệ da. Ngoài ra cũng có thể do bạn ăn uống thiếu dinh dưỡng. Từ 2 nguyên nhân trên bạn có thể trị triệu chứng này bằng cách ăn uống điều độ và đầy đủ dưỡng chất. Thêm nữa nên tẩy tế bào chết đúng lúc để có làn da khỏe mạnh.


Xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da


Nếu bạn còn trẻ nhưng lại xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da thì bạn đã bị lão hóa sớm rồi đấy. Nguyên nhân có thể là do môi trường sống bất ổn từ ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời, căng thẳng, stress.. 

Những dấu hiệu cho thấy làn da đang xấu dần đi
 

Do đó khi thấy xuất hiện nếp nhăn hay điều chỉnh lại nhịp sống hằng ngày. Tránh những nơi ô nhiễm, sống vui vẻ hơn, loại bỏ những bực tức không đáng có đi, bôi kem chống nắng khi ra đường, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, luyện tập thể thao và nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng các sản phẩm chống lão hóa và điều trị lão hóa cũng có tác dụng nhất định.

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan